Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

NU-E - chiếc xe môtô điện lạ mắt của hãng thời trang Việt Nam

27/06/2023 18:09

Mới đây, NUEN – một thương hiệu thời trang Việt Nam đã gây bất ngờ khi trình làng một mẫu xe máy điện có ngoại hình độc đáo mang tên NU-E.

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Xe môtô điện NU-E được phát triển dựa trên mẫu DatBike Weaver ++ ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 12 năm trước. Ngoại hình của mẫu xe máy điện này mang phong cách Neo-Futurism lạ mắt, khác hoàn toàn so với thiết kế của các mẫu xe điện hiện có ở thị trường Việt Nam.
Xe môtô điện NU-E được phát triển dựa trên mẫu DatBike Weaver ++ ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 12 năm trước. Ngoại hình của mẫu xe máy điện này mang phong cách Neo-Futurism lạ mắt, khác hoàn toàn so với thiết kế của các mẫu xe điện hiện có ở thị trường Việt Nam.
Theo người đứng đầu NUEN chia sẻ, quá trình lên ý tưởng thiết kế bản độ NU-E được hoàn thành trong vòng chưa đầy một tháng. Các bản phác thảo của thương hiệu Việt được thực hiện trên các bản vẽ CAD, được sử dụng để in 3D mô hình khung xe. Sau khi hoàn thiện, các chi tiết được gia công bằng máy CNC từ nhôm hàng không và tiến hành công đoạn lắp ráp.
Theo người đứng đầu NUEN chia sẻ, quá trình lên ý tưởng thiết kế bản độ NU-E được hoàn thành trong vòng chưa đầy một tháng. Các bản phác thảo của thương hiệu Việt được thực hiện trên các bản vẽ CAD, được sử dụng để in 3D mô hình khung xe. Sau khi hoàn thiện, các chi tiết được gia công bằng máy CNC từ nhôm hàng không và tiến hành công đoạn lắp ráp.
Để chiếc xe môtô NU-E chạy điện có độ hoàn thiện và đạt chất lượng ở mức cao nhất, NUEN đã sử dụng rất nhiều trang bị “hàng hiệu”. Đầu tiên là cặp phuộc trước đến từ thương hiệu K-Tech Suspension đi kèm cụm chảng ba CNC. Mâm xe 17inch lấy từ Triumph Trident 660. Gắp sau Yamaha R1 được tùy biến lại, kết hợp với giảm xóc sau EMC.
Để chiếc xe môtô NU-E chạy điện có độ hoàn thiện và đạt chất lượng ở mức cao nhất, NUEN đã sử dụng rất nhiều trang bị “hàng hiệu”. Đầu tiên là cặp phuộc trước đến từ thương hiệu K-Tech Suspension đi kèm cụm chảng ba CNC. Mâm xe 17inch lấy từ Triumph Trident 660. Gắp sau Yamaha R1 được tùy biến lại, kết hợp với giảm xóc sau EMC.
NU-E cũng được trang bị hệ thống phanh mang thương hiệu ISR của Thụy Điển với hai kẹp phanh 6 piston ở bánh trước và một kẹp phanh 4 piston ở phía sau. Bên cạnh đó, cùm phanh sử dụng trên xe cũng đến từ thương hiệu Bắc Âu này.
NU-E cũng được trang bị hệ thống phanh mang thương hiệu ISR của Thụy Điển với hai kẹp phanh 6 piston ở bánh trước và một kẹp phanh 4 piston ở phía sau. Bên cạnh đó, cùm phanh sử dụng trên xe cũng đến từ thương hiệu Bắc Âu này.
Về trang bị vận hành, NU-E có động cơ tích hợp vào bánh sau với công suất định mức 6kW và tối đa 10kW, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 150km/h. NUEN ước tính chiếc xe có thể đi được 100km đường cao tốc, còn trong đô thị thì đi được từ 200km đến 300km.
Về trang bị vận hành, NU-E có động cơ tích hợp vào bánh sau với công suất định mức 6kW và tối đa 10kW, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 150km/h. NUEN ước tính chiếc xe có thể đi được 100km đường cao tốc, còn trong đô thị thì đi được từ 200km đến 300km.
Một điều khá khó hiểu là trên NU-E không có màn hình hiển thị tốc độ. Thay vào đó, người lái sẽ sử dụng điện thoại gắn trên giá có sẵn làm màn hình hiển thị tốc độ, quãng đường di chuyển và phần trăm pin. Như vậy, nhiều khả năng NUEN sẽ phát triển một ứng dụng riêng kết nối xe và điện thoại.
Một điều khá khó hiểu là trên NU-E không có màn hình hiển thị tốc độ. Thay vào đó, người lái sẽ sử dụng điện thoại gắn trên giá có sẵn làm màn hình hiển thị tốc độ, quãng đường di chuyển và phần trăm pin. Như vậy, nhiều khả năng NUEN sẽ phát triển một ứng dụng riêng kết nối xe và điện thoại.
Bên cạnh đó, NU-E cũng không có cốp để đồ. Trên nguyên mẫu DatBike Weaver ++, người dùng có thể để ít đồ cá nhân trong cốp trước giả bình xăng, nhưng trên NUEN NU-E khu vực này đã bị cắt bỏ nhằm mang đến ngoại hình đơn giản và liền lạc hơn cho xe.
Bên cạnh đó, NU-E cũng không có cốp để đồ. Trên nguyên mẫu DatBike Weaver ++, người dùng có thể để ít đồ cá nhân trong cốp trước giả bình xăng, nhưng trên NUEN NU-E khu vực này đã bị cắt bỏ nhằm mang đến ngoại hình đơn giản và liền lạc hơn cho xe.
Hiện NUEN chưa công bố giá bán xe môtô điện NU-E, tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng chiếc xe sẽ có giá khoảng 70 triệu đồng. Nếu tin đồn về giá bán là chính xác, khả năng cao là NU-E sẽ thu hút được khá nhiều khách hàng trẻ tuổi ưa thích thời trang và trải nghiệm độc đáo.
Hiện NUEN chưa công bố giá bán xe môtô điện NU-E, tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng chiếc xe sẽ có giá khoảng 70 triệu đồng. Nếu tin đồn về giá bán là chính xác, khả năng cao là NU-E sẽ thu hút được khá nhiều khách hàng trẻ tuổi ưa thích thời trang và trải nghiệm độc đáo.
Video: Trải nghiệm vắt kiệt pin xe máy điện Dat Bike Weaver++.

Bạn có thể quan tâm

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

01/08/2025 11:17
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status