Những tính năng an toàn trên xe hơi có đáng tin?

(Kiến Thức) - Theo một nghiên cứu mới đây nhất của AAA, một số tài xế đã quá tin tưởng vào các công nghệ an toàn hỗ trợ người lái, gây nên tâm lý chủ quan và xảy ra những tai nạn không mong muốn. 

 
Theo Hiệp hội ôtô Mỹ (AAA), những chiếc xe ôtô ngày nay được trang bị nhiều tính năng an toàn, hỗ trợ người lái (phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường,...) khiến các lái xe có xu hướng chủ quan hơn khi điều khiển xe.
Cũng theo các nhà nghiên cứu, khi bán ôtô, nhân viên tư vấn thường nhấn mạnh đến các tính năng hỗ trợ người lái hơn mà không (hoặc rất ít) đề cập đến những điểm trừ của xe, điều này khá nguy hiểm đối với những người tiếp xúc với xe lần đầu.
Nhung tinh nang an toan tren xe hoi co dang tin?
Tâm lý chủ quan, quá tự tin vào các công nghệ hỗ trợ người lái có thể những vụ tai nạn nghiêm trọng 
Đã có 90 người tham gia nghiên cứu thử nghiệm của AAA, những người này được nghe phổ biến tổng quan về một hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động trên một chiếc ôtô.
Trước khi lái cùng một chiếc xe, một nửa số người tham gia được giới thiệu hệ thống có tên gọi là “AutonoDrive” (tạm dịch: “Tự động không cần lái”) và được tích cực giới thiệu nhấn mạnh khả năng của hệ thống cũng như sự tiện lợi đối với người lái.
Nửa còn lại được giới thiệu một hệ thống có tên gọi “DriveAssist” (tạm dịch: “Hỗ trợ lái xe”) và được nhấn mạnh nhiều hơn vào các hạn chế của hệ thống và trách nhiệm của người lái.
Kết quả cho thấy, so với nhóm “DriveAssist”, những người thuộc nhóm “AutonoDrive” có xu hướng tin rằng hệ thống sẽ lái xe giúp khi họ bận sử dụng điện thoại (65%) và ăn uống (45%), khá nguy hiểm khi những người này quá tin vào khả năng tự lái của xe.
Từ đó, các nhà nghiên cứu của AAA cho rằng cần phải giải quyết những hiểu lầm tiềm tàng của người tiêu dùng về công nghệ xe mới.
Theo một cuộc khảo sát trước đó của AAA, 40% người Mỹ được hỏi cho biết, họ mong đợi các hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động, với những tên gọi như Autopilot và ProPILOT, có khả năng tự điều khiển xe.
AAA khuyến nghị các nhà sản xuất ôtô cung cấp thông tin không chỉ chính xác về mặt kỹ thuật, mà còn phải cân bằng trong việc tạo ra các kỳ vọng phù hợp với những gì mà người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm thực tế.
Còn đối với người tiêu dùng, AAA cho rằng cần chú trọng tới vai trò cầm lái, dành thời gian tìm hiểu các mặt hạn chế của những công nghệ này.
Các đại lý ô tô cũng phải có trách nhiệm hướng dẫn người mua xe về các công nghệ, nhưng không được quảng cáo cường điệu về những tính năng ưu việt của chiếc xe.

Lexus GX 460 2021 nâng cấp ít, khiến người dùng "mừng hụt"

(Kiến Thức) - Lexus vừa nâng cấp GX 460 lên model 2021, đáng chú ý là mẫu SUV hạng sang này chỉ nâng cấp thêm một số tính năng mới nhưng vẫn giữ kiểu dáng và động cơ cũ khiến nhiều người dùng "hụt hẫng".

Lexus GX 460 2021 nang cap it, khien nguoi dung

Cụ thể, mẫu xe Lexus GX 460 2021 mới phiên bản Premium Plus được trang bị hệ thống dẫn đường mới, hệ thống âm thanh cao cấp của Mark Levinson, và hàng ghế thứ 3 thêm tính năng chỉnh điện.

Những "mánh" lừa mua ôtô cũ giá cao khách Việt dè chừng

Nếu không biết “soi” xe, hay quá tin vào những quảng cáo “có cánh” từ người bán, rất có thể người mua ôtô cũ sẽ phải nhận trái đắng.

Mua ôtô cũ được xem là sự lựa chọn tốt với những người có nhu cầu sở hữu ôtô nhưng tài chính không mấy dư giả. Tuy nhiên, nếu không biết “soi” xe hay quá tin vào những quảng cáo “có cánh” từ người bán, rất có thể người mua sẽ phải nhận trái đắng.
Tua công-tơ-mét, giấu lịch sử xe tai nạn
Anh Lê Đăng Doanh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, năm 2017 anh có mua một chiếc Toyota Land Cruiser đời 2004 từ một người buôn bán ôtô cũ qua giới thiệu từ người quen. Tin tưởng chỗ người quen nên anh cũng không xem xe quá kỹ, chỉ chạy thử, nhờ thợ tại garage kiểm tra khung gầm, keo chỉ và thấy ổn nên đã định xuống tiền, với giá được chào bán 425 triệu đồng.
Nhung
Nhu cầu mua ô tô cũ của người dân ngày càng lớn nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng xe 

Khởi công tổ hợp công nghiệp phụ trợ ôtô Thành Công

(Kiến Thức) - Vừa qua, Tập đoàn Thành Công đã chính thức cho động thổ dự án đầu tư xây dựng tổ hợp công nghiệp phụ trợ ôtô Thành Công Việt Hưng tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

 
Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ôtô Thành Công Việt Hưng là kết quả hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Thành Công. Tổ hợp được xây dựng trên tổng diện tích 340ha với vị trí chiến lược, nằm ngay bên bờ vịnh Cửa Lục, thuận tiện cho cả giao thương nội địa và quốc tế, tương lai của Tổ hợp sẽ là nơi thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ôtô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao. Điều này sẽ dễ dàng tạo ra sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các doanh nghiệp trong ngành.