Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

24/08/2025 06:13

Mẫu kei car hầm hố Mitsubishi Delica Mini trở lại với phiên bản mới. Xe sở hữu diện mạo năng động và công nghệ hiện đại, vẫn giữ được nét trẻ trung vốn có.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Phân khúc xe kei car tại Nhật Bản vốn nổi tiếng cạnh tranh khốc liệt, buộc các hãng phải nâng cấp những mẫu ôtô bé nhỏ của mình thường xuyên hơn. Mitsubishi Delica Mini là một ví dụ điển hình. Ra mắt vào mùa xuân năm 2023, mẫu xe kei car này sẽ sớm có thế hệ mới vào mùa thu năm nay.
Phân khúc xe kei car tại Nhật Bản vốn nổi tiếng cạnh tranh khốc liệt, buộc các hãng phải nâng cấp những mẫu ôtô bé nhỏ của mình thường xuyên hơn. Mitsubishi Delica Mini là một ví dụ điển hình. Ra mắt vào mùa xuân năm 2023, mẫu xe kei car này sẽ sớm có thế hệ mới vào mùa thu năm nay.
Phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Delica Mini 2025 sở hữu thiết kế sắc sảo hơn, công nghệ hiện đại hơn và hệ thống khung gầm cải tiến để bắt kịp các đối thủ. Dù đã bước sang thế hệ mới nhưng xe vẫn tạo cảm giác quen thuộc và trông như phiên bản thu nhỏ của Mitsubishi Xpander.
Phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Delica Mini 2025 sở hữu thiết kế sắc sảo hơn, công nghệ hiện đại hơn và hệ thống khung gầm cải tiến để bắt kịp các đối thủ. Dù đã bước sang thế hệ mới nhưng xe vẫn tạo cảm giác quen thuộc và trông như phiên bản thu nhỏ của Mitsubishi Xpander.
Thoạt nhìn, khách hàng vẫn có thể dễ dàng nhận ra mẫu xe này nhờ những đường nét đặc trưng được giữ lại từ thế hệ trước. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ sẽ thấy hầu hết các tấm ốp ngoại thất đều đã được làm mới. Trên cản trước còn có hốc gió khác biệt và tấm ốp gầm nổi bật hơn.
Thoạt nhìn, khách hàng vẫn có thể dễ dàng nhận ra mẫu xe này nhờ những đường nét đặc trưng được giữ lại từ thế hệ trước. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ sẽ thấy hầu hết các tấm ốp ngoại thất đều đã được làm mới. Trên cản trước còn có hốc gió khác biệt và tấm ốp gầm nổi bật hơn.
Ở phía trước, cụm đèn pha với dải LED bán nguyệt lấy cảm hứng từ Land Rover Defender đã được tăng kích thước. Lưới tản nhiệt trông dày dặn hơn, gợi nhớ đến xe việt dã Jeep, trong khi logo được thiết kế nhô về phía trước. Cản trước cũng được tinh chỉnh với chi tiết chữ "X" sơn cùng màu thân xe.
Ở phía trước, cụm đèn pha với dải LED bán nguyệt lấy cảm hứng từ Land Rover Defender đã được tăng kích thước. Lưới tản nhiệt trông dày dặn hơn, gợi nhớ đến xe việt dã Jeep, trong khi logo được thiết kế nhô về phía trước. Cản trước cũng được tinh chỉnh với chi tiết chữ "X" sơn cùng màu thân xe.
Nắp ca-pô, hốc bánh trước và cửa xe được dập gân sắc nét hơn. Góc trên của kính chắn gió được đẩy về phía trước thêm 115 mm, giúp xe có dáng đứng vững chãi hơn. Một thay đổi quan trọng khác là cột D liền khối mới, thay thế thiết kế kính liền mạch của thế hệ cũ trước. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại hơn, ốp trang trí cùng màu thân xe trên cửa sau và tấm ốp gầm lớn hơn.
Nắp ca-pô, hốc bánh trước và cửa xe được dập gân sắc nét hơn. Góc trên của kính chắn gió được đẩy về phía trước thêm 115 mm, giúp xe có dáng đứng vững chãi hơn. Một thay đổi quan trọng khác là cột D liền khối mới, thay thế thiết kế kính liền mạch của thế hệ cũ trước. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại hơn, ốp trang trí cùng màu thân xe trên cửa sau và tấm ốp gầm lớn hơn.
Trong khi đó, chiều dài của Mitsubishi Delica Mini vẫn giữ nguyên ở mức 3.395 mm nhằm đáp ứng đúng quy định của xe kei car tại Nhật Bản. Bên trong mẫu xe này là khoang nội thất mang phong cách kỹ thuật số hiện đại hơn với bảng đồng hồ 7 inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch nằm trên cùng một cụm hiển thị.
Trong khi đó, chiều dài của Mitsubishi Delica Mini vẫn giữ nguyên ở mức 3.395 mm nhằm đáp ứng đúng quy định của xe kei car tại Nhật Bản. Bên trong mẫu xe này là khoang nội thất mang phong cách kỹ thuật số hiện đại hơn với bảng đồng hồ 7 inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch nằm trên cùng một cụm hiển thị.
Xe cũng sử dụng vật liệu cao cấp hơn với chi tiết ốp màu be sang trọng, cách âm tốt hơn và nhiều cách sắp xếp ghế linh hoạt. Ngoài ra, Mitsubishi Delica Mini còn sở hữu gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS mở rộng và hệ thống camera toàn cảnh 3D Multi Around Monitor với 4 cảm biến nhằm cải thiện độ an toàn.
Xe cũng sử dụng vật liệu cao cấp hơn với chi tiết ốp màu be sang trọng, cách âm tốt hơn và nhiều cách sắp xếp ghế linh hoạt. Ngoài ra, Mitsubishi Delica Mini còn sở hữu gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS mở rộng và hệ thống camera toàn cảnh 3D Multi Around Monitor với 4 cảm biến nhằm cải thiện độ an toàn.
Hiện hãng Mitsubishi chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của Delica Mini mới. Trong khi đó, thế hệ cũ sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 658 cc. Bản hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 51 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm. Hai con số tương ứng của bản tăng áp là 63 mã lực và 100 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước (FWD) hoặc cả bốn bánh (4WD toàn thời gian) thông qua hộp số tự động CVT.
Hiện hãng Mitsubishi chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của Delica Mini mới. Trong khi đó, thế hệ cũ sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 658 cc. Bản hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 51 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm. Hai con số tương ứng của bản tăng áp là 63 mã lực và 100 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước (FWD) hoặc cả bốn bánh (4WD toàn thời gian) thông qua hộp số tự động CVT.
Người lái có thể chọn năm chế độ vận hành, bao gồm Power, Normal, Eco, Gravel, Snow, tùy theo địa hình. Xe được trang bị giảm xóc Kayaba Prosmooth mới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm êm ái hơn cùng hệ thống treo tinh chỉnh riêng cho bản 4WD.
Người lái có thể chọn năm chế độ vận hành, bao gồm Power, Normal, Eco, Gravel, Snow, tùy theo địa hình. Xe được trang bị giảm xóc Kayaba Prosmooth mới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm êm ái hơn cùng hệ thống treo tinh chỉnh riêng cho bản 4WD.
Chưa dừng ở đó, Mitsubishi còn giới thiệu thế hệ mới của eK Space. Mẫu xe van cỡ nhỏ này dùng chung nền tảng khung gầm, nội thất và phần lớn chi tiết thân vỏ với Delica Mini, nhưng có thiết kế đầu xe khác biệt, gầm thấp hơn đồng thời lược bỏ các chi tiết ốp nhựa cũng như tấm ốp gầm.
Chưa dừng ở đó, Mitsubishi còn giới thiệu thế hệ mới của eK Space. Mẫu xe van cỡ nhỏ này dùng chung nền tảng khung gầm, nội thất và phần lớn chi tiết thân vỏ với Delica Mini, nhưng có thiết kế đầu xe khác biệt, gầm thấp hơn đồng thời lược bỏ các chi tiết ốp nhựa cũng như tấm ốp gầm.
Hãng cũng quyết định khai tử phiên bản eK Cross Space do không còn chỗ đứng trước sự phổ biến vượt trội của Delica Mini. Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi Delica Mini có giá dao động từ 1,95 – 2,95 triệu Yên (khoảng 351 - 531 triệu đồng). Trong khi đó, Mitsubishi eK Space có giá từ 1,75 – 1,95 triệu Yên (khoảng 315 - 351 triệu đồng).
Hãng cũng quyết định khai tử phiên bản eK Cross Space do không còn chỗ đứng trước sự phổ biến vượt trội của Delica Mini. Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi Delica Mini có giá dao động từ 1,95 – 2,95 triệu Yên (khoảng 351 - 531 triệu đồng). Trong khi đó, Mitsubishi eK Space có giá từ 1,75 – 1,95 triệu Yên (khoảng 315 - 351 triệu đồng).
Video: Xem chi tiết Mitsubishi Delica Mini thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Jeep Cherokee "tái sinh" với động cơ hybrid, cạnh tranh Mazda CX-5

Jeep Cherokee "tái sinh" với động cơ hybrid, cạnh tranh Mazda CX-5

Tận thấy Nichols N1A ICON 88, giới hạn 15 xe, giá hơn nửa triệu USD

Tận thấy Nichols N1A ICON 88, giới hạn 15 xe, giá hơn nửa triệu USD

Subaru Outback 2026 ra mắt - thiết kế lột xác, nâng cấp "xịn sò"

Subaru Outback 2026 ra mắt - thiết kế lột xác, nâng cấp "xịn sò"

Honda NWT150 mới ra mắt, xe tayb ga có cảnh báo điểm mù

Honda NWT150 mới ra mắt, xe tayb ga có cảnh báo điểm mù

Mercedes-Benz sẽ sử dụng động cơ B48 của BMW để giảm chi phí?

Mercedes-Benz sẽ sử dụng động cơ B48 của BMW để giảm chi phí?

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Honda Việt Nam bác tin đồn về dự án xe chạy khí Hydro tại Trà Vinh

Honda Việt Nam bác tin đồn về dự án xe chạy khí Hydro tại Trà Vinh

Top tin bài hot nhất

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

24/08/2025 06:13
Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

23/08/2025 15:13
Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

23/08/2025 18:47
Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

23/08/2025 14:17
Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

23/08/2025 17:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status