Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Những điều ít biết về “cơn bão” Zara sắp đổ bộ Hà Nội

17/04/2017 06:30

(Kiến Thức) - Gần đây, dư luận xôn xao trước tin hãng thời trang Zara sắp mở hệ thống cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội. Cùng tìm hiểu về thương hiệu vô cùng nổi tiếng này.

Hồng Liên (Tổng hợp)

Khách chen chúc mua hàng trong ngày đầu Zara khai trương tại VN

Sau Zara, thương hiệu thời trang nào được mong chờ ở Việt Nam?

So sánh mô hình kinh doanh của H&M, Zara và Uniqlo

Bà chủ Vietjet Air chưa quen với danh xưng "nữ tỷ phú"

Đại gia sắp mở Zara ở Việt Nam giàu có cỡ nào?

Những ngày gần đây, những email tuyển dụng được một đơn vị nhân sự của Việt Nam gửi đi với nội dung về việc Zara, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới của Tây Ban Nha, đang tuyển dụng nhiều vị trí. Dư luận, đặc biệt là các tín đồ thời trang, tin rằng hoạt động tuyển dụng này đang nhằm phục vụ cho việc mở cửa hàng đầu tiên của hãng tại Hà Nội. Ảnh: Zing.
Những ngày gần đây, những email tuyển dụng được một đơn vị nhân sự của Việt Nam gửi đi với nội dung về việc Zara, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới của Tây Ban Nha, đang tuyển dụng nhiều vị trí. Dư luận, đặc biệt là các tín đồ thời trang, tin rằng hoạt động tuyển dụng này đang nhằm phục vụ cho việc mở cửa hàng đầu tiên của hãng tại Hà Nội. Ảnh: Zing.
Zara là thương hiệu bình dân nổi tiếng của Tây Ban Nha được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera. Hiện nay, thương hiệu này đang được giới trẻ rất ưa thích. Ở Việt Nam, thời trang Zara cũng nhanh chóng "gây bão". Ảnh: Internet.
Zara là thương hiệu bình dân nổi tiếng của Tây Ban Nha được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera. Hiện nay, thương hiệu này đang được giới trẻ rất ưa thích. Ở Việt Nam, thời trang Zara cũng nhanh chóng "gây bão". Ảnh: Internet.
Lúc đầu Zara là tên một hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, được thành lập thực sự vào năm 1975. Inditex là công ty mẹ của Zara, đồng thời là thương hiệu bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới. Ảnh: ciplo.net.
Lúc đầu Zara là tên một hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, được thành lập thực sự vào năm 1975. Inditex là công ty mẹ của Zara, đồng thời là thương hiệu bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới. Ảnh: ciplo.net.
Theo thông tin trên Her World Việt Nam, Amancio Ortega, người sáng lập Zara, đã từng vượt qua Bill Gates và trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới và Amancio Ortega chưa bao giờ thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào với báo chí. Ảnh: Her World Việt Nam.
Theo thông tin trên Her World Việt Nam, Amancio Ortega, người sáng lập Zara, đã từng vượt qua Bill Gates và trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới và Amancio Ortega chưa bao giờ thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào với báo chí. Ảnh: Her World Việt Nam.
Hãng thời trang Zara có hơn 2000 cửa hàng trên 88 quốc gia. Cửa hàng Zara đầu tiên được mở tại một thị trấn ven biển ở A Coruña, phía Tây Bắc Tây Ban Nha. Ảnh: twitter.com.
Hãng thời trang Zara có hơn 2000 cửa hàng trên 88 quốc gia. Cửa hàng Zara đầu tiên được mở tại một thị trấn ven biển ở A Coruña, phía Tây Bắc Tây Ban Nha. Ảnh: twitter.com.
Ông Amancio Ortega đã đặt tên cho nó là Zorba sau khi xem bộ phim kinh điển Zorba the Greek. Tuy nhiên, sau khi phát hiện có một quán bar mang tên Zorba chỉ cách đó 2 dãy nhà, Zorba đã được đổi tên thành Zara. Ảnh: drapersonline.com.
Ông Amancio Ortega đã đặt tên cho nó là Zorba sau khi xem bộ phim kinh điển Zorba the Greek. Tuy nhiên, sau khi phát hiện có một quán bar mang tên Zorba chỉ cách đó 2 dãy nhà, Zorba đã được đổi tên thành Zara. Ảnh: drapersonline.com.
Zara có một đội ngũ thiết kế có nhiệm vụ liên tục thay đổi và chỉnh sửa thiết kế dựa trên phản hồi của khách hàng. Ảnh: ciplo.net.
Zara có một đội ngũ thiết kế có nhiệm vụ liên tục thay đổi và chỉnh sửa thiết kế dựa trên phản hồi của khách hàng. Ảnh: ciplo.net.
Hãng kiểm soát tất cả các yếu tố của quá trình sản xuất, từ thiết kế cho đến phân phối. 50% sản phẩm của Zara vẫn được ra đời ngay tại Tây Ban Nha. Ảnh: Inditex.
Hãng kiểm soát tất cả các yếu tố của quá trình sản xuất, từ thiết kế cho đến phân phối. 50% sản phẩm của Zara vẫn được ra đời ngay tại Tây Ban Nha. Ảnh: Inditex.
Zara quản lý chuỗi cung ứng liên kết theo chiều dọc. Trong khi các nhà bán lẻ truyền thống thường nhập các sản phẩm bên ngoài thì Zara quản lý tất cả từ thiết kế, lưu kho, phân phối và hậu cần. Ảnh: flare.com.
Zara quản lý chuỗi cung ứng liên kết theo chiều dọc. Trong khi các nhà bán lẻ truyền thống thường nhập các sản phẩm bên ngoài thì Zara quản lý tất cả từ thiết kế, lưu kho, phân phối và hậu cần. Ảnh: flare.com.
Các sản phẩm từ khi thiết kế đến khi phân phối ra các cửa hàng chỉ mất từ 1 đến 2 tuần. Ảnh: ELLE.VN.
Các sản phẩm từ khi thiết kế đến khi phân phối ra các cửa hàng chỉ mất từ 1 đến 2 tuần. Ảnh: ELLE.VN.
Xưởng sản xuất của Zara rộng gần 500 nghìn mét vuông, gấp 9 lần xưởng của Amazon. Và thương hiệu này ra mắt 12000 mẫu thiết kế mới mỗi năm. Ảnh: Jlnueno.com
Xưởng sản xuất của Zara rộng gần 500 nghìn mét vuông, gấp 9 lần xưởng của Amazon. Và thương hiệu này ra mắt 12000 mẫu thiết kế mới mỗi năm. Ảnh: Jlnueno.com
Zara không chi nhiều ngân sách cho quảng cáo, mà thay vào đó, họ đầu tư mở các cửa hàng cạnh các cửa hàng của những thương hiệu lớn để nâng tầm đẳng cấp. Ảnh: retail-week.com
Zara không chi nhiều ngân sách cho quảng cáo, mà thay vào đó, họ đầu tư mở các cửa hàng cạnh các cửa hàng của những thương hiệu lớn để nâng tầm đẳng cấp. Ảnh: retail-week.com
Zara từng bỏ ra 423 triệu USD để mua không gian mở cửa hàng tại 666 Fifth Avenue, New York, Mỹ. Ảnh: ciplo.net.
Zara từng bỏ ra 423 triệu USD để mua không gian mở cửa hàng tại 666 Fifth Avenue, New York, Mỹ. Ảnh: ciplo.net.
Stradivarius là chuỗi cửa hàng giá rẻ "anh em" với Zara. Ngoài ra, Inditex còn có 5 nhãn hiệu khác là Pull & Bear, Massimo Dutti, Bershka, Oysho và Zara Home. Zara đã ký Hiệp định Greenpeace Zero-discharge nhằm loại bỏ tất cả hóa chất độc hại khỏi sản phẩm vào năm 2020. Ảnh: ciplo.net.
Stradivarius là chuỗi cửa hàng giá rẻ "anh em" với Zara. Ngoài ra, Inditex còn có 5 nhãn hiệu khác là Pull & Bear, Massimo Dutti, Bershka, Oysho và Zara Home. Zara đã ký Hiệp định Greenpeace Zero-discharge nhằm loại bỏ tất cả hóa chất độc hại khỏi sản phẩm vào năm 2020. Ảnh: ciplo.net.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status