Những cách tránh bọn ngớ ngẩn trên Facebook

(Kiến Thức) - Việc thấy những comment, những bài post vớ vẩn trên Facebook không phải là một thứ gì đó quá lạ, nó diễn ra hằng ngày và đôi khi là từ mấy thằng bạn của bạn chứ không đâu xa.

 Bước 1: Cứ kệ thôi
Có nhiều khi lâu lâu họ mới post một cái gì đó ngu ngốc trên Facebook, thì thôi bạn cứ kệ và scroll tiếp. Cũng giống như khi nói chuyện ngoài đời thật, không ai có thể làm hài lòng bạn 100% thời gian, cũng có một vài lần mất lòng, nhưng nếu không nghiêm trọng thì bạn cứ cho qua thôi. Không nên tức giận vì điều đó, nó chỉ làm cho bạn giận giữ hơn, mất bình tĩnh hơn.
Bước 2: Snooze tạm một người nào đó
Tính năng Snooze này sẽ giúp bạn unfollow một đối tượng nào đó trong vòng 30 ngày, ví dụ như một trang web nào đó cứ post thông tin mà bạn không quan tâm vì thời điểm đó đang có diễn biến gì đấy, hoặc một thằng bạn đang gặp vấn đề gì đó mà suốt ngày cứ lên Facebook chửi. Sau giai đoạn 30 ngày này có thể người đó sẽ bình tĩnh trở lại và bớt làm bạn khó chịu hơn, chứ block luôn thì căng thẳng quá.
Snooze dùng được cho cả bạn bè lẫn các page / thương hiệu luôn nhé anh em. 
Nhung cach tranh bon ngo ngan tren Facebook
 
Bước 3: bỏ follow các trang / group / những người tiêu cực
Bạn vẫn sẽ là bạn bè với một người nào đó trên Facebook, nhưng bạn không thấy những thông tin mới do họ post lên. Chỉ khi nào cần thiết thì bạn mới phải nhắn cho họ (hoặc họ nhắn tin cho bạn thôi). Các thông tin tiêu cực, những câu than vãn liên tục, những tấm ảnh khoe thân quá đà... sẽ không còn hiện ra trang News Feed của bạn nữa. Đây là cách mà mình thường dùng nhất với những người có quá nhiều năng lượng tiêu cực trên Facebook.
Nhung cach tranh bon ngo ngan tren Facebook-Hinh-2
 
Bước 4: Quản lý người block và tin nhắn block
Nếu bạn muốn block người nào đó, hoặc chỉ muốn block tin nhắn từ một số người hay trang nhất định, bạn có thể quản lý từ trang này https://www.facebook.com/settings?tab=blocking. Có mấy trang cứ spam tin nhắn tự động thì mình cho vào list này hết, mấy thằng phát biểu vớ vẩn cũng vào đây 
Nhung cach tranh bon ngo ngan tren Facebook-Hinh-3
 
Bước 5: Có khi bỏ chơi Facebook cũng là ý tưởng hay
Hiện tại trên Facebook có nhiều thông tin sai, thông tin mang tính toxic làm bạn khó chịu, hoặc chỉ đơn giản là toàn dú mớm các thứ bạn không thích thì bạn có thể bỏ xài Facebook luôn. Mình có nhiều người bạn bỏ Facebook và vẫn sống khỏe, vẫn update được tin tức nhanh chóng. Hiện tại nhiều người bạn mình cũng đang chuyển qua Instagram, và các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình cũng lên Instagram nên chơi bên đó nhẹ đầu hơn :D
Mình thì do bản chất công việc là phải hóng hớt đây đó nên chưa bỏ được Facebook haha.

Sập mạng, Facebook mới vén màn cách AI nhìn vào ảnh của bạn

Việc Facebook gặp sự cố trên toàn cầu bất ngờ cho thấy cách mà hệ thống AI của Facebook nhận biết và phân loại toàn bộ ảnh trên nền tảng.

Sự cố diễn ra ngày 3/7 trên cả 3 nền tảng của Facebook không chỉ khiến nhiều người dùng bức xúc, mà còn chỉ ra một thông tin thú vị. Đó là cách hệ thống trí tuệ nhân tạo của Facebook nhận biết và phân loại tất cả ảnh do người dùng đăng lên.

Người dùng Việt than phiền lỗi không thể truy cập Facebook Messenger

Tối 31/10, nhiều người dùng tại Việt Nam than phiền việc họ không thể truy cập Facebook trên cả máy tính lẫn điện thoại.
 

Tình trạng này xảy ra vào khoảng 23h ngày 30/10. Nhiều người cho biết trên trang Facebook cá nhân rằng họ không thể sử dụng bình thường ứng dụng Messenger trên hai hệ điều hành iOS và Android.

"Mở khung chat trên di động lẫn Facebook tôi chỉ thấy màu trắng. Không thể hiển thị tin nhắn cũ lẫn chat với người khác", chị Trang Lê - nhân viên văn phòng tại quận Phú Nhuận, TP.HCM - cho biết.

Nguoi dung Viet than phien loi khong the truy cap Facebook Messenger
Người dùng quốc tế than phiền việc họ không thể đăng nhập Facebook tối 30/11. 

Tưởng “chết chìm” vì bê bối, Facebook vẫn tăng đều

(Kiến Thức) - Tính riêng từ tháng 1 đến đầu tháng 7, số lượng bình luận, lượt thích và quảng cáo trung bình trên Facebook đều gia tăng, bất chấp nhiều bê bối.

Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu
 Thời gian gần đây, ông lớn Facebook liên tục phải đối mặt với những vụ lùm xùm nghiêm trọng, như: vi phạm quyền riêng tư của người dùng, để lộ thông tin cá nhân của khách hàng, gian đoạn dịch vụ… Nhưng có vẻ như tất cả những scandal này đều không hề ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng của Facebook.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-2
Theo dữ liệu thống kê của Facebook dành cho các nhà quảng cáo, số lượng bình luận, số lượt thích và lượng quảng cáo trung bình được người dùng nhấp vào dịch vụ đều tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7. Thông tin này được đưa ra bởi Andience Insights – một công cụ quan trắc tự động của Facebook dành cho những nhà quảng cáo. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-3
Tính riêng ở Mỹ, mức độ tham gia mạng xã hội Facebook thường xuyên của người dùng trong thời gian 3/1 đến 18/7, cụ thể như sau: Mỗi tháng trung bình, người dùng đăng thêm 6-8 status. Số lượng bài viết nhận được like tăng từ 9-13. Số lượng bài đăng quảng cáo được người dùng click vào, tăng từ 13-17.  
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-4
Trên phạm vi toàn cầu, mức tăng trung bình hàng tháng cũng gần tương đương thị trường Mỹ, cụ thể: số bài đăng tăng 4-5 status, lượng lượt thích tăng từ 9-13 và số lượng quảng cáo được click tăng từ 8-11. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-5
Không phải ngẫu nhiên mà con số lạc quan này được đưa ra. Kết quả thống kê cho thấy Facebook vẫn tăng trưởng tốt dù đang phải đứng giữa cơn bão scandal. Điều này có lợi cho hãng rất nhiều. Vì chỉ trong ít ngày tới đây, Facebook sẽ báo cáo doanh thu quý II năm 2019, vào 24/7. Chắc chắn số liệu thống kê tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng tốt tới bảng báo cáo tài chính quan trọng này.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-6
Lý giải cho sự tăng trưởng bất chấp các bê bối này, chuyên gia phân tích Daniel Newman nhận định: "Dữ liệu, thuật toán và sử dụng máy học (trí tuệ nhân tạo AI) của Facebook đã tiếp tục được cải thiện. Người dùng Facebook đang được thấy ngày càng nhiều nội dung phù hợp hơn. Điều này dẫn tới sự tham gia nhiều hơn vào nền tảng này". 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-7
 Theo tuyên bố của chính hãng này, Facebook hiện có 2,7 tỷ người dùng hàng tháng. Trong đó có 1,56 tỷ người sử dụng nền tảng này hàng ngày. Tuy nhiên, theo thống kê, sự tăng trưởng người dùng đã chậm lại và thậm chí dừng lại, ở một số thị trường trọng điểm trong chiến lược của Facebook, cụ thể là Mỹ và châu Âu.