Nhiều hãng ôtô lớn chuyển đổi đầu sạc dùng chung mạng lưới Tesla

Tesla được biết đến là hãng xe điện lớn nhất, chiếm 60% doanh số ôtô điện tại Mỹ. Hiện hãng đang có hơn 17.700 trạm sạc siêu nhanh, chiếm khoảng 60% số trạm sạc siêu nhanh của Mỹ.

Video: Xem trạm sạc ôtô điện NACS của Tesla tại Mỹ.

Hiện Tesla có hơn 17.700 trạm sạc siêu nhanh, chiếm khoảng 60% số trạm sạc siêu nhanh của Mỹ. Những trạm này có thể sạc đầy cho xe trong thời gian chưa tới một tiếng. Tesla cũng có khoảng 10.000 điểm sạc chậm khác.
Sự dẫn đầu của Tesla trong mạng lưới sạc điện cho phép công ty này đặt ra nhiều tiêu chuẩn, khiến các đối thủ lo ngại.
Nhieu hang oto lon chuyen doi dau sac dung chung mang luoi Tesla
Hiện hãng xe Tesla đang có hơn 17.700 trạm sạc siêu nhanh, chiếm khoảng 60% số trạm sạc siêu nhanh của Mỹ.  
Tuy nhiên, vào đầu năm nay, Tesla đã thông báo sẽ mở một phần mạng lưới sạc cho ôtô điện cho các hãng đối thủ, nhằm đủ điều kiện nhận một phần khoản trợ cấp liên bang trị giá 7,5 tỉ USD (177 nghìn tỷ đồng) được cung cấp để mở rộng việc sử dụng xe điện.
Theo đó, nhiều hãng sản xuất xe điện đã từ bỏ chuẩn sạc CCS chuyển sang cổng sạc NACS để có thể dùng chung mạng lưới sạc của Tesla tại Mỹ

Trước đó, hãng xe Ford hay một số hãng xe của Nhật cũng đã chuyển đổi cổng sạc sang NACS. Ford và General Motors đã quyết định bắt tay hợp tác với Tesla để cấp phép cho các cổng NACS cho xe của họ vào năm 2025.
Nhieu hang oto lon chuyen doi dau sac dung chung mang luoi Tesla-Hinh-2
Nhiều hãng sản xuất xe điện đã từ bỏ chuẩn sạc CCS chuyển sang cổng sạc NACS để có thể dùng chung mạng lưới sạc của Tesla tại Mỹ.  
Hiện tại, cơ sở hạ tầng trạm sạc của Mỹ khá ít ỏi nên chưa để phục vụ được tất cả các mẫu xe điện vừa được sản xuất. Chính vì thế, dùng chung trạm sạc là quyết định phù hợp nhất. Vài năm trở lại đây, nhiều công ty tư nhân như Electrify America, EVgo và ChargePoint...cũng xây dựng hệ thống trạm sạc nhưng vẫn không đủ để đáp ứng với số lượng xe điện hiện tại.
Số lượng trạm sạc CCS đã ít nhưng lại thường xuyên bị hỏng, khiến nhiều người dùng phải di chuyển rất xa để có thể sạc xe.
Trong khi những trạm sạc NACS của Tesla lại hoàn toàn trái ngược: số lượng nhiều, ít hỏng hóc, dễ sử dụng và được đánh giá cao về độ tin cậy. Mạng Supercharger của Tesla vẫn là tiêu chuẩn của ngành, có nhiều điểm sạc trên khắp nước Mỹ hơn bất kỳ mạng lưới trạm sạc nào khác.

Toyota Yaris Cross 2023 lăn bánh tại Việt Nam, ngày ra mắt cận kề

Mẫu SUV hạng B Toyota Yaris Cross 2023 với lớp áo ngụy trang kín mít bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, đây được xem là mẫu xe chạy thử trước thềm ra mắt.

Video: Toyota Yaris Cross 2023 sắp về Việt Nam có giá bao nhiêu?

Sau khi được các đại lý chính hãng nhận đặt cọc, một số nguồn tin cho biết, mẫu xe Toyota Yaris Cross 2023 mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9 tới. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có sẵn hai phiên bản khác nhau: 1.5 G (động cơ xăng) và 1.5 Hybrid (động cơ lai xăng – điện).

Sạc điện thoại, laptop trên ôtô có thể gây cháy nổ

(Kiến Thức) - Nhiều người không biết rằng việc sạc pin điện thoại hay laptop trên ôtô thường tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ xe.

 
Nhiều người thường không lo nhiều về việc sạc pin điện thoại trên ôtô. Thế nhưng, có một thông tin quan trọng mà nhiều người không biết, đó là dòng điện trên ôtô là dòng điện một chiều được cung cấp từ ắc quy. Vì vậy, nếu để ý sẽ thấy thời gian sạc thiết bị đầy pin kéo dài hơn so với khi chúng ta sạc ở nhà và nó cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nhiều hơn do hiện tượng xung điện.