Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-AMG sẽ "khai tử" động cơ V8 tăng áp kép trên E-Class mới

11/12/2021 14:47

Mercedes-AMG E63 thế hệ mới sẽ ra mắt vào khoảng năm 2023 hoặc 2024 được cho là sẽ loại bỏ động cơ V8 tăng áp kép để chuyển sang hệ truyền động plug-in hybrid.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo Autocar, ban lãnh đạo của Mercedes-Benz đã “ám chỉ” động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít được sử dụng trong E63 thế hệ hiện tại sẽ bị “khai tử” ở thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, Mercedes-AMG E63 mới được cho là sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh.
Theo Autocar, ban lãnh đạo của Mercedes-Benz đã “ám chỉ” động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít được sử dụng trong E63 thế hệ hiện tại sẽ bị “khai tử” ở thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, Mercedes-AMG E63 mới được cho là sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh.
Động cơ mới trên Mercedes-AMG E-Class tương lai chính là loại động cơ M139 tương tự trên A45 S hỗ trợ bởi hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Động cơ mới trên Mercedes-AMG E-Class tương lai chính là loại động cơ M139 tương tự trên A45 S hỗ trợ bởi hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Hệ thống truyền động plug-in hybrid trên Mercedes-AMG E-Class cho tổng công suất đầu ra lên đến 599 mã lực. Con số này thấp hơn 4 mã lực so với E63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép hiện tại. Hộp số tự động 9 cấp là mặc định cho hệ truyền động này.
Hệ thống truyền động plug-in hybrid trên Mercedes-AMG E-Class cho tổng công suất đầu ra lên đến 599 mã lực. Con số này thấp hơn 4 mã lực so với E63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép hiện tại. Hộp số tự động 9 cấp là mặc định cho hệ truyền động này.
Bên cạnh đó, Mercedes hay AMG vẫn có thể nâng công suất hệ thống lên thêm 40 tới 50 mã lực để đảm bảo khả năng vận hành như trước, nhưng bù lại trong lượng của xe sẽ bị lớn hơn vì hệ thống ắc-quy và mô-tơ hybrid.
Bên cạnh đó, Mercedes hay AMG vẫn có thể nâng công suất hệ thống lên thêm 40 tới 50 mã lực để đảm bảo khả năng vận hành như trước, nhưng bù lại trong lượng của xe sẽ bị lớn hơn vì hệ thống ắc-quy và mô-tơ hybrid.
Mercedes-AMG E63 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng ắc-quy loại 28,6 kWh. Với bộ pin lớn hơn này, chiếc sedan được cho là sẽ có phạm vi hoạt động điện lên tới 100km.
Mercedes-AMG E63 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng ắc-quy loại 28,6 kWh. Với bộ pin lớn hơn này, chiếc sedan được cho là sẽ có phạm vi hoạt động điện lên tới 100km.
Nếu những thông tin trên là chính xác, các mẫu xe thuộc dòng AMG có động cơ V8 là chủ lực chỉ còn S63 và dòng xe độc lập của họ là GT 4-Door Coupe.
Nếu những thông tin trên là chính xác, các mẫu xe thuộc dòng AMG có động cơ V8 là chủ lực chỉ còn S63 và dòng xe độc lập của họ là GT 4-Door Coupe.
Chiếc Mercedes-AMG E63 này dự kiến sẽ đối đầu với BMW M5 plug-in hybrid thế hệ mới cũng như chiếc Audi RS6 thế hệ tiếp theo được đồn đại là chạy hoàn toàn bằng điện.
Chiếc Mercedes-AMG E63 này dự kiến sẽ đối đầu với BMW M5 plug-in hybrid thế hệ mới cũng như chiếc Audi RS6 thế hệ tiếp theo được đồn đại là chạy hoàn toàn bằng điện.
Autocar cũng báo cáo rằng mẫu xe sang Mercedes-AMG E-Class thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục được xây dựng trên nền tảng MRA nhưng với chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn một chút, dự kiến sẽ mang lại nhiều không gian nội thất rộng rãi hơn.
Autocar cũng báo cáo rằng mẫu xe sang Mercedes-AMG E-Class thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục được xây dựng trên nền tảng MRA nhưng với chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn một chút, dự kiến sẽ mang lại nhiều không gian nội thất rộng rãi hơn.
Video: Chi tiết Mercedes-AMG E63S thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status