Người dùng đừng mơ ôtô nhập khẩu tại Việt Nam giảm giá

Nhiều mẫu xe ôtô nhập khẩu được hưởng mức thuế 0% được người dùng mong chờ đã về đến thị trường Việt Nam, nhưng mức giá xe không giảm, thậm chí còn tăng cao hơn so với trước.

Những động thái mới đây của nhiều thương hiệu lớn như: Toyota, Honda hay GM đã khiến những người kỳ vọng giá xe sẽ giảm không khỏi hụt hẫng.
Mới đây, mẫu xe ôtô nhập khẩu được kỳ vọng bậc nhất là Toyota Fortuner đã chính thức công bố giá bán tăng đáng kể. Cụ thể, bên cạnh việc bổ sung phiên bản máy dầu số tự động, 2 phiên bản Fortuner trước đây từng được bán tại Việt Nam đều tăng giá bán. Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT có giá bán 1,026 tỷ đồng thay vì 981 triệu đồng như trước đây; Fortuner 2.7V 4x2 có giá mới là 1,15 tỷ đồng, thay vì 1,149 tỷ đồng như trước.
Giá ôtô trong năm 2018 không hề giảm như kỳ vọng của người tiêu dùng
 Giá ôtô trong năm 2018 không hề giảm như kỳ vọng của người tiêu dùng
Hay như mẫu bán tải Hilux cũng được điều chỉnh giá giá tăng lên đôi chút. Toyota Hilux sẽ được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau gồm: phiên bản 2.4G 4x4 MT, có giá bán mới 793 triệu đồng, cao hơn trước đây 18 triệu đồng; 2.4E 4x2 AT MLM có giá bán 695 triệu đồng, cao hơn trước 22 triệu đồng và phiên bản 2.8G 4x4 AT MLM mới, có giá bán cao nhất 878 triệu đồng.
Ngay trước đó ít ngày, Honda Việt Nam cũng điều chỉnh giá bán lẻ mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất của mình là CR-V tăng thêm 10 triệu đồng kể từ đầu tháng 7/2018. Đây cũng là lần tăng giá thứ 2 kể từ khi được miễn thuế nhập khẩu của mẫu CUV này.
Như vậy, giấc mơ về việc giá xe nhập khẩu miễn thuế sẽ giảm sâu sau khi được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% gần như tan biến.
Không chỉ những mẫu xe nhập khẩu mà cả xe lắp ráp trong nước cũng chưa cho thấy dấu hiệu giảm giá bán. Anh Mạnh Quỳnh (Hà Nội), một người có thâm niên buôn bán ô tô đánh giá: "Các hãng xe lớn sẽ ít khi hy sinh lợi nhuận của mình để giảm giá xe khi không có sức ép đủ lớn. Hầu hết việc giảm giá là để đẩy hàng tồn hoặc điều chỉnh lại sản phẩm. Người tiêu dùng nếu có nhu cầu thì nên chọn thời điểm thích hợp để mua xe chứ không nên chờ đợi xe giảm thật sâu vì điều này là không có cơ sở".
Thời điểm hiện tại, nhiều hãng xe cũng như mẫu xe đã được nhập khẩu trở lại nhiều hơn. Đây cũng là tín hiệu tích cực đối với thị trường ôtô cũng như người tiêu dùng. Thị trường ôtô sẽ đi dần vào ổn định trong thời gian tới. Tuy nhiên, giấc mơ về những mẫu xe ôtô giá rẻ, giảm giá vẫn còn xa vời.

Xe Audi SQ8 2019 "lộ hàng" không che đậy trên đường phố

(Kiến Thức) - Dù chưa chính thức ra mắt nhưng mẫu xe hiệu suất cao Audi SQ8 phiên bản 2019 đã bất ngờ xuất hiện đang lăn bánh trên đường phố trong tình trạng "trần trụi", không hề được ngụy trang.

Audi đã từng vén màn mẫu Q8 phiên bản 2019, tuy nhiên hãng xe sang Đức mới đây đã đã bắt tay vào phát triển phiên bản hiệu suất cao SQ8 của mẫu SUV hạng sang này từ trước đó. Những hình ảnh ghi lại cảnh Audi SQ8 phiên bản 2019 chạy trên đường thử mới càng chứng tỏ điều này.

Audi đã từng vén màn mẫu Q8 phiên bản 2019, tuy nhiên hãng xe sang Đức mới đây đã đã bắt tay vào phát triển phiên bản hiệu suất cao SQ8 của mẫu SUV hạng sang này từ trước đó. Những hình ảnh ghi lại cảnh Audi SQ8 phiên bản 2019 chạy trên đường thử mới càng chứng tỏ điều này. 

Harley-Davidson chuyển sản xuất ra nước ngoài để "né" thuế

(Kiến Thức) - Hãng xe môtô Harley-Davidson của Mỹ cho biết họ buộc phải chuyển việc sản xuất ra nước ngoài không chỉ để tăng sản lượng và sức ảnh hưởng mà còn để tránh được rào cản thuế quan giữa các khu vực.

Hãng xe môtô Harley-Davidson cho biết với mức thuế bổ sung 25% từ EU cộng với mức 6% thuế hiện hành, trung bình, mỗi chiếc xe Harley sẽ bị đội thêm 2.200 USD chi phí. Giá bán đó thật sự điên rồ và ảnh hưởng xấu đến doanh số của hãng. Châu Âu hiện đang chiếm 15% doanh thu của hãng mô tô này. Do đó, thay vì tăng giá bán, Harley đang lên kế hoạch sản xuất xe ở thị trường nước ngoài trong vòng 18 tháng tới.