Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Người dân lo ngại tuyến đường Hạ Long - Cẩm Phả tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn

21/03/2022 13:23

Mặc dù tuyến đường nối Hạ Long - Cẩm Phả đã khánh thành và phương tiện giao thông lưu thông nhưng thực tế tuyến đường nghìn tỷ này đang tồn tại nhiều bất cập.

Thiên Tuấn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng chiều dài 18,7km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Tuyến đường (giai đoạn 1) được khánh thành vào ngày 26/1/2022 và cho các phương tiện giao thông được di chuyển.
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng chiều dài 18,7km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Tuyến đường (giai đoạn 1) được khánh thành vào ngày 26/1/2022 và cho các phương tiện giao thông được di chuyển.
Tuy nhiên, tuyến đường đang bị nhiều người tham gia giao thông và người dân địa phương phản ánh về những bất cập khiến nguy cơ tai nạn giao thông thường trực xảy ra tại đây. Theo đó, đây là tuyến đường ven biển nên với những góc cong cua không đầy đủ hệ thống cảnh bảo ATGT rất dễ xảy ra việc việc phương tiện và người lao xuống biển.
Tuy nhiên, tuyến đường đang bị nhiều người tham gia giao thông và người dân địa phương phản ánh về những bất cập khiến nguy cơ tai nạn giao thông thường trực xảy ra tại đây. Theo đó, đây là tuyến đường ven biển nên với những góc cong cua không đầy đủ hệ thống cảnh bảo ATGT rất dễ xảy ra việc việc phương tiện và người lao xuống biển.
Dù ranh giới giữa tuyến đường giai đoạn 1 (hoàn thành) và mặt đường chờ thi công (giai đoạn 2) đã được chủ đầu tư, nhà thầu lắp hệ thống dải phân cách mềm nhưng vẫn thiếu nhiều các hạng mục cảnh báo khác ở nhiều vị trí toàn tuyến như: hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, hàng rào chắn... nên tuyến đường đang được xem là "cái bẫy" tai nạn dù đã khánh thành.
Dù ranh giới giữa tuyến đường giai đoạn 1 (hoàn thành) và mặt đường chờ thi công (giai đoạn 2) đã được chủ đầu tư, nhà thầu lắp hệ thống dải phân cách mềm nhưng vẫn thiếu nhiều các hạng mục cảnh báo khác ở nhiều vị trí toàn tuyến như: hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, hàng rào chắn... nên tuyến đường đang được xem là "cái bẫy" tai nạn dù đã khánh thành.
Thậm chí, phần taluy dương vẫn chưa được hoàn thành, mới chỉ khoan cọc chờ khiến nguy cơ sạt lở, tai nạn chực chờ.
Thậm chí, phần taluy dương vẫn chưa được hoàn thành, mới chỉ khoan cọc chờ khiến nguy cơ sạt lở, tai nạn chực chờ.
Vật liệu xây dựng vẫn nằm ngổn ngang chờ thi công giai đoạn 2 và không được cảnh bảo cẩn thận.
Vật liệu xây dựng vẫn nằm ngổn ngang chờ thi công giai đoạn 2 và không được cảnh bảo cẩn thận.
Một số tài xế trên địa bàn TP Hạ Long phản ánh: "Khi đi trên đường nối Hạ Long - Cẩm Phả luôn có cảm giác sợ mất lái lao xuống biển vì góc cua nằm sát biển nhưng không được rào chắn; Vật liệu xây dựng vẫn chất đống và rải rác, không được che phủ. Đặc biệt vào buổi tối, tuyến đường tối mịt, khó quan sát.
Một số tài xế trên địa bàn TP Hạ Long phản ánh: "Khi đi trên đường nối Hạ Long - Cẩm Phả luôn có cảm giác sợ mất lái lao xuống biển vì góc cua nằm sát biển nhưng không được rào chắn; Vật liệu xây dựng vẫn chất đống và rải rác, không được che phủ. Đặc biệt vào buổi tối, tuyến đường tối mịt, khó quan sát.
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, mặc dù dự án chưa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh bàn giao cho UBND TP Cẩm Phả và Hạ Long (chủ đầu tư giai đoạn 2) nên việc triển khai thi công giai đoạn 2 (2 làn đường, vỉa hè...) chưa được thực hiện nhưng những chiếc biển "Công trường đang thi công giai đoạn 2" vẫn đang được đặt dài trên tuyến đường khiến nhiều người hiểu nhầm và ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển của phương tiện khi cảnh báo 5km/h dù không có máy móc, nhân công thi công.
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, mặc dù dự án chưa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh
bàn giao cho UBND TP Cẩm Phả và Hạ Long (chủ đầu tư giai đoạn 2) nên việc triển khai thi công giai đoạn 2 (2 làn đường, vỉa hè...) chưa được thực hiện nhưng những chiếc biển "Công trường đang thi công giai đoạn 2" vẫn đang được đặt dài trên tuyến đường khiến nhiều người hiểu nhầm và ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển của phương tiện khi cảnh báo 5km/h dù không có máy móc, nhân công thi công.
Tại một số vị trí của tuyến đường được đặt tạm dải phân cách cứng không liền càng thể hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông trên toàn tuyến nghìn tỷ còn lộm nhộm, sơ sài, không đồng bộ.
Tại một số vị trí của tuyến đường được đặt tạm dải phân cách cứng không liền càng thể hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông trên toàn tuyến nghìn tỷ còn lộm nhộm, sơ sài, không đồng bộ.
Thậm chí, có những đoạn không có bất kỳ dải phân cách nào và không có hệ thống cảnh báo ATGT.
Thậm chí, có những đoạn không có bất kỳ dải phân cách nào và không có hệ thống cảnh báo ATGT.
Tình trạng ngổn ngang vẫn tồn tại ở nhiều hạng mục của công trình gần 2.300 tỷ của Quảng Ninh.
Tình trạng ngổn ngang vẫn tồn tại ở nhiều hạng mục của công trình gần 2.300 tỷ của Quảng Ninh.
Mặc dù đã khánh thành toàn tuyến nhưng tại hầm xuyên núi nối giữa Hạ Long và Cẩm Phả vẫn có nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Tuyến đường vẫn trong trạng thái thi công, tập kết, bày bừa vật liệu xây dựng. Hiện đường hầm bên trái hướng từ Hạ Long đi Cẩm Phả vẫn dựng rào chắn xe, không cho phương tiện lưu thông.
Mặc dù đã khánh thành toàn tuyến nhưng tại hầm xuyên núi nối giữa Hạ Long và Cẩm Phả vẫn có nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Tuyến đường vẫn trong trạng thái thi công, tập kết, bày bừa vật liệu xây dựng. Hiện đường hầm bên trái hướng từ Hạ Long đi Cẩm Phả vẫn dựng rào chắn xe, không cho phương tiện lưu thông.
Vách núi có nguy cơ sạt lở nằm ngay trước cửa hầm vẫn chưa xây dựng xong taluy chống trượt, sạt.
Vách núi có nguy cơ sạt lở nằm ngay trước cửa hầm vẫn chưa xây dựng xong taluy chống trượt, sạt.
Những mảnh rào tôn lan can được bày bừa ngay giữa đường như một chướng ngại vật "gài bẫy" tai nạn cho người và phương tiện lưu thông qua đây.
Những mảnh rào tôn lan can được bày bừa ngay giữa đường như một chướng ngại vật "gài bẫy" tai nạn cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

Bạn có thể quan tâm

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ" bị xử phạt thế nào?

Bắt 2 “đạo chích” trộm điện thoại của du khách nước ngoài

Bắt 2 “đạo chích” trộm điện thoại của du khách nước ngoài

Bắt đối tượng vừa ra tù đã đột nhập nhà dân trộm xe máy

Bắt đối tượng vừa ra tù đã đột nhập nhà dân trộm xe máy

Nghệ An dừng tiếp nhận cứu trợ cho tâm lũ Nhôn Mai ở điểm Mỹ Lý

Nghệ An dừng tiếp nhận cứu trợ cho tâm lũ Nhôn Mai ở điểm Mỹ Lý

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

Xe tải va chạm với xe mô tô tại Hải Phòng khiến một thiếu nữ tử vong

17h hôm nay hạn cuối thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng Đại học

17h hôm nay hạn cuối thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng Đại học

Rủ nhau sử dụng ketamine và “nước vui”, dàn "nữ nhi" bị khởi tố

Rủ nhau sử dụng ketamine và “nước vui”, dàn "nữ nhi" bị khởi tố

Lễ cầu siêu 39 nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58

Lễ cầu siêu 39 nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58

Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

Phát hiện cơ sở chế biến chui số lượng lớn mỡ lợn bẩn ở Phú Thọ

Nhà xe Tân Kim Chi tiếp tục bị phát hiện nhiều vi phạm

Nhà xe Tân Kim Chi tiếp tục bị phát hiện nhiều vi phạm

Công an Nghệ An triệu tập người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ'

Công an Nghệ An triệu tập người tung tin "vỡ đập thuỷ điện Bản Vẽ'

Quy đổi điểm xét tuyển, có chấm dứt tình trạng điểm thấp đỗ, điểm cao trượt?

Quy đổi điểm xét tuyển, có chấm dứt tình trạng điểm thấp đỗ, điểm cao trượt?

Top tin bài hot nhất

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

Phát hiện thi thể cô bé 15 tuổi mang thai, bất ngờ thủ phạm

28/07/2025 06:45
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường cùng lời nhắn nhói lòng của người mẹ

27/07/2025 17:07
Tai nạn xe khách Tân Kim Chi tại Hà Tĩnh: Tài xế chạy tốc độ 99 km/giờ

Tai nạn xe khách Tân Kim Chi tại Hà Tĩnh: Tài xế chạy tốc độ 99 km/giờ

27/07/2025 19:14
Khởi tố Giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh về tội “Trốn thuế”

Khởi tố Giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh về tội “Trốn thuế”

27/07/2025 17:09
TS.LS Đặng Văn Cường.

Từ vụ Bình Gold – thiếu cơ chế quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội

27/07/2025 20:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status