Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Ngổn ngang tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông

20/09/2017 08:55

Dù đạt được đánh giá hoàn thành 95%, nhiều hạng mục của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn dang dở. Toa tàu đưa về từ lâu bụi phủ dày.

Theo Tiến Tuấn - Thành Long/Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ga Nguyễn Trãi, một trong 12 ga của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nhìn từ trên cao.
Ga Nguyễn Trãi, một trong 12 ga của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nhìn từ trên cao.
Nhìn bên ngoài nhiều người lầm tưởng tất cả đã hoàn thiện chỉ chờ đến ngày tàu vận hành chạy thử. Tuy nhiên, bên trong nhiều nhà ga vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục thi công dang dở.
Nhìn bên ngoài nhiều người lầm tưởng tất cả đã hoàn thiện chỉ chờ đến ngày tàu vận hành chạy thử. Tuy nhiên, bên trong nhiều nhà ga vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục thi công dang dở.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT), đầu tháng 10/2017, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này của Hà Nội chính thức chạy thử liên động toàn thệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý II/2018.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT), đầu tháng 10/2017, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này của Hà Nội chính thức chạy thử liên động toàn thệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý II/2018.
Nhưng kế hoạch này đứng trước nguy cơ phá sản bởi các công trình, tòa nhà điều hành, nhà xưởng... của dự án đều chưa hoàn thành. Trong ảnh là ga Cát Linh (điểm đầu và lớn nhất toàn tuyến), vật liệu xây dựng ngổn ngang, tầng 1 và xung quanh giống như "bãi chiến trường".
Nhưng kế hoạch này đứng trước nguy cơ phá sản bởi các công trình, tòa nhà điều hành, nhà xưởng... của dự án đều chưa hoàn thành. Trong ảnh là ga Cát Linh (điểm đầu và lớn nhất toàn tuyến), vật liệu xây dựng ngổn ngang, tầng 1 và xung quanh giống như "bãi chiến trường".
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dự án đang vướng mắc về khâu giải ngân số tiền hơn 250 triệu USD từ hiệp định bổ sung thêm vốn. Số kinh phí này bị chậm do các thủ tục pháp lý từ các bộ, ngành, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dự án đang vướng mắc về khâu giải ngân số tiền hơn 250 triệu USD từ hiệp định bổ sung thêm vốn. Số kinh phí này bị chậm do các thủ tục pháp lý từ các bộ, ngành, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
Ngày 19/9, lác đác vài công nhân, kỹ sư chạy đường dây cho hệ thống trên mặt đường ray bên ngoài ga Cát Linh.
Ngày 19/9, lác đác vài công nhân, kỹ sư chạy đường dây cho hệ thống trên mặt đường ray bên ngoài ga Cát Linh.
Tại khu vực ga Ba La (quận Hà Đông), những kiện hàng lớn chứa vật liệu, dây dẫn kỹ thuật chất đống trên mặt đường ray, chờ lắp đặt.
Tại khu vực ga Ba La (quận Hà Đông), những kiện hàng lớn chứa vật liệu, dây dẫn kỹ thuật chất đống trên mặt đường ray, chờ lắp đặt.
Đầu giờ sáng 19/9, dù trong giờ làm việc, nơi đây vắng bóng kỹ sư, công nhân.
Đầu giờ sáng 19/9, dù trong giờ làm việc, nơi đây vắng bóng kỹ sư, công nhân.
Với lý do chậm vốn, các thiết bị chưa sản xuất được hết và sẽ về chậm, không kịp tiến độ như dự kiến ban đầu. "Các nhà sản xuất chưa nhận được tiền nên họ chưa chuyển thiết bị về", một đại diện Ban quản lý Dự án Đường sắt chia sẻ với Zing.vn.
Với lý do chậm vốn, các thiết bị chưa sản xuất được hết và sẽ về chậm, không kịp tiến độ như dự kiến ban đầu. "Các nhà sản xuất chưa nhận được tiền nên họ chưa chuyển thiết bị về", một đại diện Ban quản lý Dự án Đường sắt chia sẻ với Zing.vn.
Lớp mặt sàn sân chờ lên xuống tàu tại nhà ga chưa được hoàn thiện. Theo đánh giá của BGTVT, công trình toàn tuyến đã hoàn thành 95% giá trị xây lắp nhưng vẫn cần kinh phí để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.
Lớp mặt sàn sân chờ lên xuống tàu tại nhà ga chưa được hoàn thiện. Theo đánh giá của BGTVT, công trình toàn tuyến đã hoàn thành 95% giá trị xây lắp nhưng vẫn cần kinh phí để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.
Bên trong sảnh chờ tầng 2, nhiều kiện thiết bị xếp chồng chất, hạ tầng điện, điều hòa, camera giám sát... đang thi công dang dở.
Bên trong sảnh chờ tầng 2, nhiều kiện thiết bị xếp chồng chất, hạ tầng điện, điều hòa, camera giám sát... đang thi công dang dở.
Tuyến đường sắt khởi công từ năm 2011 này sau nhiều lần chậm tiến độ, tổng số vốn đã đội lên đến hơn 868 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng).
Tuyến đường sắt khởi công từ năm 2011 này sau nhiều lần chậm tiến độ, tổng số vốn đã đội lên đến hơn 868 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng).
Hạ tầng bên dưới mặt đất của ga Ba La, cầu thang chưa hoàn thiện, che chắn tạm bợ, nền hè tiếp giáp mặt đường ngổn ngang gạch đá.
Hạ tầng bên dưới mặt đất của ga Ba La, cầu thang chưa hoàn thiện, che chắn tạm bợ, nền hè tiếp giáp mặt đường ngổn ngang gạch đá.
Cầu thang bộ từ vỉa hè lên xuống nhà ga nhếch nhác, chằng chắn lan can bằng các ống sắt tạm bợ cùng các tấm lưới bạt rách rưới.
Cầu thang bộ từ vỉa hè lên xuống nhà ga nhếch nhác, chằng chắn lan can bằng các ống sắt tạm bợ cùng các tấm lưới bạt rách rưới.
Cầu thang bộ dẫn vào nhà ga ngổn ngang giàn giáo, ngập trong nước mưa như ao tù tụ đọng lâu ngày.
Cầu thang bộ dẫn vào nhà ga ngổn ngang giàn giáo, ngập trong nước mưa như ao tù tụ đọng lâu ngày.
Tại ga La Khê, nhà ga được hoàn thiện sớm nhất về hạ tầng để đặt toa tầu mẫu cho nhân dân tới tham quan, góp ý trong suốt một tháng nay cũng không có thêm nhiều tiến triển. Các tòa tàu không được che phủ đang bị bụi bám.
Tại ga La Khê, nhà ga được hoàn thiện sớm nhất về hạ tầng để đặt toa tầu mẫu cho nhân dân tới tham quan, góp ý trong suốt một tháng nay cũng không có thêm nhiều tiến triển. Các tòa tàu không được che phủ đang bị bụi bám.
Một số công trình phụ trợ chưa được hoàn thiện, thân tàu lâu ngày không được quan tâm bảo dưỡng cũng bị phủ bụi dày.
Một số công trình phụ trợ chưa được hoàn thiện, thân tàu lâu ngày không được quan tâm bảo dưỡng cũng bị phủ bụi dày.
Theo kế hoạch, đến tháng 10/2017, tàu đường sắt sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, thời gian 3-6 tháng. Dự kiến, quý II/2018 dự án đưa vào khai thác thương mại. Với khung cảnh như hiện tại, khả năng chạy thử tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Việt Nam này còn phải lùi lại nhiều tháng nữa.
Theo kế hoạch, đến tháng 10/2017, tàu đường sắt sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, thời gian 3-6 tháng. Dự kiến, quý II/2018 dự án đưa vào khai thác thương mại. Với khung cảnh như hiện tại, khả năng chạy thử tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Việt Nam này còn phải lùi lại nhiều tháng nữa.
Người đi đường dọc tuyến Nguyễn Trãi - Trần Phú đặc biệt là trục cửa ngõ phía Tây Nam thành phố sẽ còn phải chịu cảnh ùn tắc trong một thời gian dài trước khi loại hình phương tiện công cộng này hoạt động.
Người đi đường dọc tuyến Nguyễn Trãi - Trần Phú đặc biệt là trục cửa ngõ phía Tây Nam thành phố sẽ còn phải chịu cảnh ùn tắc trong một thời gian dài trước khi loại hình phương tiện công cộng này hoạt động.

Bạn có thể quan tâm

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Đắk Lắk: Phát hiện người phụ nữ tử vong trong nhà nghỉ

Đắk Lắk: Phát hiện người phụ nữ tử vong trong nhà nghỉ

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng

Triệu tập thanh niên đăng video có nội dung bạo lực để câu like

Triệu tập thanh niên đăng video có nội dung bạo lực để câu like

Nghệ An thiệt hại hơn 3.390 tỉ đồng sau mưa lũ lịch sử

Nghệ An thiệt hại hơn 3.390 tỉ đồng sau mưa lũ lịch sử

Bắt nhóm “đạo chích nhí” trộm thiết bị công trình trọng điểm quốc gia

Bắt nhóm “đạo chích nhí” trộm thiết bị công trình trọng điểm quốc gia

Triệu tập 4 đối tượng liên quan đường dây mua bán số lô, số đề

Triệu tập 4 đối tượng liên quan đường dây mua bán số lô, số đề

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho người dân sau bão số 3

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho người dân sau bão số 3

Đừng nghe điện thoại lạ đòi "cập nhật BHXH" - chiêu trò lừa đảo mới

Đừng nghe điện thoại lạ đòi "cập nhật BHXH" - chiêu trò lừa đảo mới

Giúp sản phụ vùng lũ Nghệ An vượt cạn an toàn ngay bên đường

Giúp sản phụ vùng lũ Nghệ An vượt cạn an toàn ngay bên đường

"Chơi" ma tuý trong quán bar, 3 anh em ruột dắt nhau vào tù

"Chơi" ma tuý trong quán bar, 3 anh em ruột dắt nhau vào tù

Tóm gọn tên trộm liều lĩnh “cuỗm” xe máy ngay trước cổng bệnh viện

Tóm gọn tên trộm liều lĩnh “cuỗm” xe máy ngay trước cổng bệnh viện

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

Ô tô khách 24 chỗ bất ngờ bốc cháy dữ dội trên phố Hà Nội

28/07/2025 17:32
Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai đâm vợ hờ rồi tự sát

28/07/2025 18:09
Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

Cặp vợ chồng dắt nhau vào tù vì buôn “cái chết trắng"

28/07/2025 18:50
Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

Nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Đà Nẵng bị tuyên tử hình

28/07/2025 18:41

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status