Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm Yamaha 2 kỳ “hàng nát” lên đời KTM Duke cực chất

14/10/2015 10:10

(Kiến Thức) - Yêu thích xe 2 kỳ và đã từng sở hữu KTM Duke, Aseem Singh Pawar tới từ Chandigarh - Ấn Độ đã "lai" chiếc Yamaha RD350 "nát" vào khung của Duke.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ý tưởng về chiếc Yamaha RD350 2 kỳ "lai" với KTM Duke đã được Aseem "thai nghén" từ khi còn đang học năm cuối tại Đại học.
Ý tưởng về chiếc Yamaha RD350 2 kỳ "lai" với KTM Duke đã được Aseem "thai nghén" từ khi còn đang học năm cuối tại Đại học.
Theo học ngành thiết kế tại MIT, Aseem đã tự dựng lên ý tưởng chiếc xe tương lai trên máy tính bằng đồ họa 3D, sau đó đã tự thực hiện việc "độ" xe.
Theo học ngành thiết kế tại MIT, Aseem đã tự dựng lên ý tưởng chiếc xe tương lai trên máy tính bằng đồ họa 3D, sau đó đã tự thực hiện việc "độ" xe.
Để bắt đầu, chàng trai trẻ người Ấn Độ đã mua một chassis của KTM Duke, sau đó là một chiếc Yamaha RD350 "nát" hoàn toàn. Kế hoạch của Aseem đó là gắn động cơ của RD350 lên khung của Duke, kết hợp với thiết kế riêng của anh.
Để bắt đầu, chàng trai trẻ người Ấn Độ đã mua một chassis của KTM Duke, sau đó là một chiếc Yamaha RD350 "nát" hoàn toàn. Kế hoạch của Aseem đó là gắn động cơ của RD350 lên khung của Duke, kết hợp với thiết kế riêng của anh.
Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên đối với một chàng trai lần đầu độ xe, đây quả thực là một thử thách không hề dễ dàng. Chỉ tính riêng tới thời gian để "chế" ra lỗ bắt trên khung của KTM Duke để phù hợp với động cơ Yamaha đã tốn của Aseem tới 3 tháng.
Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên đối với một chàng trai lần đầu độ xe, đây quả thực là một thử thách không hề dễ dàng. Chỉ tính riêng tới thời gian để "chế" ra lỗ bắt trên khung của KTM Duke để phù hợp với động cơ Yamaha đã tốn của Aseem tới 3 tháng.
Khối động cơ 2 kỳ gốc của chiếc RD350 phiên bản Ấn Độ cũng không làm thỏa mãn "cơn khát" tốc độ của Aseem. Chính vì vậy anh đã đặt hàng các linh kiện của chiếc RD350 bản Mỹ mạnh mẽ hơn cùng với một số chi tiết độ khác để lắp vào động cơ.
Khối động cơ 2 kỳ gốc của chiếc RD350 phiên bản Ấn Độ cũng không làm thỏa mãn "cơn khát" tốc độ của Aseem. Chính vì vậy anh đã đặt hàng các linh kiện của chiếc RD350 bản Mỹ mạnh mẽ hơn cùng với một số chi tiết độ khác để lắp vào động cơ.
Phần thân vỏ của chiếc xe được Aseem tự thiết kế hoàn toàn, với kiểu dáng cafe racer hiện đại.
Phần thân vỏ của chiếc xe được Aseem tự thiết kế hoàn toàn, với kiểu dáng cafe racer hiện đại.
Ngày 24/7/2015 là thời khắc không thể quên với Aseem khi anh đã được "cưỡi" trên chiếc xe lần đầu tiên do mình tự tay thiết kế và "độ" lại. Aseem chia sẻ, vào lúc đó anh đã thực sự bật khóc!
Ngày 24/7/2015 là thời khắc không thể quên với Aseem khi anh đã được "cưỡi" trên chiếc xe lần đầu tiên do mình tự tay thiết kế và "độ" lại. Aseem chia sẻ, vào lúc đó anh đã thực sự bật khóc!
Mặc dù vậy, lần lái thử đầu tiên cũng giúp Aseem nhận ra một số vấn đề còn lại ở chiếc xe. Phải mất thêm một thời gian cân chỉnh nữa, chiếc RD350 "lai" KTM Duke mới đạt được trạng thái hoàn hảo.
Mặc dù vậy, lần lái thử đầu tiên cũng giúp Aseem nhận ra một số vấn đề còn lại ở chiếc xe. Phải mất thêm một thời gian cân chỉnh nữa, chiếc RD350 "lai" KTM Duke mới đạt được trạng thái hoàn hảo.
Aseem miêu tả việc lái chiếc xe là một trải nghiệm "có một không hai". Ở vòng tua máy dưới 7000 vòng/phút, chiếc xe cực kỳ "hiền" và dễ điều khiển.
Aseem miêu tả việc lái chiếc xe là một trải nghiệm "có một không hai". Ở vòng tua máy dưới 7000 vòng/phút, chiếc xe cực kỳ "hiền" và dễ điều khiển.
Tuy nhiên khi đã vượt lên quá 7000 rpm, chiếc xe sẽ biến thành một con "quái vật", đôi lúc có thể "thét ra lửa" theo đúng nghĩa đen.
Tuy nhiên khi đã vượt lên quá 7000 rpm, chiếc xe sẽ biến thành một con "quái vật", đôi lúc có thể "thét ra lửa" theo đúng nghĩa đen.
Sau hơn 1 năm đổ mồ hôi, công sức và thậm chí là cả máu trong quá trình độ xe, Aseem cuối cùng cũng đã hoàn thành được tác phẩm xe độ đặc biệt này và đặt tên nó là Flying Sikh.
Sau hơn 1 năm đổ mồ hôi, công sức và thậm chí là cả máu trong quá trình độ xe, Aseem cuối cùng cũng đã hoàn thành được tác phẩm xe độ đặc biệt này và đặt tên nó là Flying Sikh.
Với những kinh nghiệm có được từ Flying Sikh, Aseem hiện đang có kế hoạch mở một xưởng độ riêng của mình với tên gọi Inline3. Hiện anh đang theo học tiếp một lớp dạy hàn MIG, TIG và tạo hình kim loại chuyên nghiệp để có thể thực hiện ước mơ này.
Với những kinh nghiệm có được từ Flying Sikh, Aseem hiện đang có kế hoạch mở một xưởng độ riêng của mình với tên gọi Inline3. Hiện anh đang theo học tiếp một lớp dạy hàn MIG, TIG và tạo hình kim loại chuyên nghiệp để có thể thực hiện ước mơ này.

Bạn có thể quan tâm

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

01/08/2025 11:17
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

01/08/2025 09:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status