Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm Yamaha 2 kỳ “hàng nát” lên đời KTM Duke cực chất

14/10/2015 10:10

(Kiến Thức) - Yêu thích xe 2 kỳ và đã từng sở hữu KTM Duke, Aseem Singh Pawar tới từ Chandigarh - Ấn Độ đã "lai" chiếc Yamaha RD350 "nát" vào khung của Duke.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ý tưởng về chiếc Yamaha RD350 2 kỳ "lai" với KTM Duke đã được Aseem "thai nghén" từ khi còn đang học năm cuối tại Đại học.
Ý tưởng về chiếc Yamaha RD350 2 kỳ "lai" với KTM Duke đã được Aseem "thai nghén" từ khi còn đang học năm cuối tại Đại học.
Theo học ngành thiết kế tại MIT, Aseem đã tự dựng lên ý tưởng chiếc xe tương lai trên máy tính bằng đồ họa 3D, sau đó đã tự thực hiện việc "độ" xe.
Theo học ngành thiết kế tại MIT, Aseem đã tự dựng lên ý tưởng chiếc xe tương lai trên máy tính bằng đồ họa 3D, sau đó đã tự thực hiện việc "độ" xe.
Để bắt đầu, chàng trai trẻ người Ấn Độ đã mua một chassis của KTM Duke, sau đó là một chiếc Yamaha RD350 "nát" hoàn toàn. Kế hoạch của Aseem đó là gắn động cơ của RD350 lên khung của Duke, kết hợp với thiết kế riêng của anh.
Để bắt đầu, chàng trai trẻ người Ấn Độ đã mua một chassis của KTM Duke, sau đó là một chiếc Yamaha RD350 "nát" hoàn toàn. Kế hoạch của Aseem đó là gắn động cơ của RD350 lên khung của Duke, kết hợp với thiết kế riêng của anh.
Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên đối với một chàng trai lần đầu độ xe, đây quả thực là một thử thách không hề dễ dàng. Chỉ tính riêng tới thời gian để "chế" ra lỗ bắt trên khung của KTM Duke để phù hợp với động cơ Yamaha đã tốn của Aseem tới 3 tháng.
Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên đối với một chàng trai lần đầu độ xe, đây quả thực là một thử thách không hề dễ dàng. Chỉ tính riêng tới thời gian để "chế" ra lỗ bắt trên khung của KTM Duke để phù hợp với động cơ Yamaha đã tốn của Aseem tới 3 tháng.
Khối động cơ 2 kỳ gốc của chiếc RD350 phiên bản Ấn Độ cũng không làm thỏa mãn "cơn khát" tốc độ của Aseem. Chính vì vậy anh đã đặt hàng các linh kiện của chiếc RD350 bản Mỹ mạnh mẽ hơn cùng với một số chi tiết độ khác để lắp vào động cơ.
Khối động cơ 2 kỳ gốc của chiếc RD350 phiên bản Ấn Độ cũng không làm thỏa mãn "cơn khát" tốc độ của Aseem. Chính vì vậy anh đã đặt hàng các linh kiện của chiếc RD350 bản Mỹ mạnh mẽ hơn cùng với một số chi tiết độ khác để lắp vào động cơ.
Phần thân vỏ của chiếc xe được Aseem tự thiết kế hoàn toàn, với kiểu dáng cafe racer hiện đại.
Phần thân vỏ của chiếc xe được Aseem tự thiết kế hoàn toàn, với kiểu dáng cafe racer hiện đại.
Ngày 24/7/2015 là thời khắc không thể quên với Aseem khi anh đã được "cưỡi" trên chiếc xe lần đầu tiên do mình tự tay thiết kế và "độ" lại. Aseem chia sẻ, vào lúc đó anh đã thực sự bật khóc!
Ngày 24/7/2015 là thời khắc không thể quên với Aseem khi anh đã được "cưỡi" trên chiếc xe lần đầu tiên do mình tự tay thiết kế và "độ" lại. Aseem chia sẻ, vào lúc đó anh đã thực sự bật khóc!
Mặc dù vậy, lần lái thử đầu tiên cũng giúp Aseem nhận ra một số vấn đề còn lại ở chiếc xe. Phải mất thêm một thời gian cân chỉnh nữa, chiếc RD350 "lai" KTM Duke mới đạt được trạng thái hoàn hảo.
Mặc dù vậy, lần lái thử đầu tiên cũng giúp Aseem nhận ra một số vấn đề còn lại ở chiếc xe. Phải mất thêm một thời gian cân chỉnh nữa, chiếc RD350 "lai" KTM Duke mới đạt được trạng thái hoàn hảo.
Aseem miêu tả việc lái chiếc xe là một trải nghiệm "có một không hai". Ở vòng tua máy dưới 7000 vòng/phút, chiếc xe cực kỳ "hiền" và dễ điều khiển.
Aseem miêu tả việc lái chiếc xe là một trải nghiệm "có một không hai". Ở vòng tua máy dưới 7000 vòng/phút, chiếc xe cực kỳ "hiền" và dễ điều khiển.
Tuy nhiên khi đã vượt lên quá 7000 rpm, chiếc xe sẽ biến thành một con "quái vật", đôi lúc có thể "thét ra lửa" theo đúng nghĩa đen.
Tuy nhiên khi đã vượt lên quá 7000 rpm, chiếc xe sẽ biến thành một con "quái vật", đôi lúc có thể "thét ra lửa" theo đúng nghĩa đen.
Sau hơn 1 năm đổ mồ hôi, công sức và thậm chí là cả máu trong quá trình độ xe, Aseem cuối cùng cũng đã hoàn thành được tác phẩm xe độ đặc biệt này và đặt tên nó là Flying Sikh.
Sau hơn 1 năm đổ mồ hôi, công sức và thậm chí là cả máu trong quá trình độ xe, Aseem cuối cùng cũng đã hoàn thành được tác phẩm xe độ đặc biệt này và đặt tên nó là Flying Sikh.
Với những kinh nghiệm có được từ Flying Sikh, Aseem hiện đang có kế hoạch mở một xưởng độ riêng của mình với tên gọi Inline3. Hiện anh đang theo học tiếp một lớp dạy hàn MIG, TIG và tạo hình kim loại chuyên nghiệp để có thể thực hiện ước mơ này.
Với những kinh nghiệm có được từ Flying Sikh, Aseem hiện đang có kế hoạch mở một xưởng độ riêng của mình với tên gọi Inline3. Hiện anh đang theo học tiếp một lớp dạy hàn MIG, TIG và tạo hình kim loại chuyên nghiệp để có thể thực hiện ước mơ này.

Bạn có thể quan tâm

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status