Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm Vespa PX200 đời 1984 “hàng hiếm” tại VN

29/08/2015 07:05

(Kiến Thức) - Là một mẫu xe "hiếm có, khó tìm" ở Việt Nam, chiếc scooter PKL Piaggio Vespa PX200 đời 1984 được một dân chơi Hà Nội phục chế lại như mới.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chủ nhân của chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 hiếm hoi ở Việt Nam này là một người làm việc trong ngành ngân hàng tại Hà Nội.
Chủ nhân của chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 hiếm hoi ở Việt Nam này là một người làm việc trong ngành ngân hàng tại Hà Nội.
Để có thể phục chế lại chiếc xe một cách hoàn hảo như hiện tại, anh đã mất tới 5 năm để lên ý tưởng và "gom" đủ những phụ tùng cần thiết từ nước ngoài.
Để có thể phục chế lại chiếc xe một cách hoàn hảo như hiện tại, anh đã mất tới 5 năm để lên ý tưởng và "gom" đủ những phụ tùng cần thiết từ nước ngoài.
Ngay tới nước sơn của xe với màu đỏ Dunhill cũng khiến chủ xe phải mất tới 5-6 lần thử nghiệm mới ra được màu đúng ý.
Ngay tới nước sơn của xe với màu đỏ Dunhill cũng khiến chủ xe phải mất tới 5-6 lần thử nghiệm mới ra được màu đúng ý.
Ngay cả trước khi được sơn lại chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn rất hoàn hảo và đã từng giành giải Xe đẹp nhất tại Lễ hội Vespa được tổ chức vào tháng 4 ở Đà Nẵng, vượt qua 600 chiếc xe khác.
Ngay cả trước khi được sơn lại chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn rất hoàn hảo và đã từng giành giải Xe đẹp nhất tại Lễ hội Vespa được tổ chức vào tháng 4 ở Đà Nẵng, vượt qua 600 chiếc xe khác.
Chiếc xe đã được trang bị một loạt các phụ tùng "độc" từ nước ngoài. Bắt đầu từ phần đầu xe, chủ xe đã lựa chọn kính chắn gió của hãng Faco - Ý cho "xế cưng" của mình.
Chiếc xe đã được trang bị một loạt các phụ tùng "độc" từ nước ngoài. Bắt đầu từ phần đầu xe, chủ xe đã lựa chọn kính chắn gió của hãng Faco - Ý cho "xế cưng" của mình.
Các đèn pha và đèn xi-nhan cũng được bảo vệ bởi những lưới nhựa chắn - bộ phụ kiện cực khó tìm trên thị trường.
Các đèn pha và đèn xi-nhan cũng được bảo vệ bởi những lưới nhựa chắn - bộ phụ kiện cực khó tìm trên thị trường.
Thay vì đồng hồ công-tơ-mét zin, chủ xe đã lựa chọn cụm đồng hồ của hãng Sip - Đức với các tính năng hiện đại như màn hình LED, báo tua,... thậm chí còn hơn cả những chiếc Vespa hiện đại.
Thay vì đồng hồ công-tơ-mét zin, chủ xe đã lựa chọn cụm đồng hồ của hãng Sip - Đức với các tính năng hiện đại như màn hình LED, báo tua,... thậm chí còn hơn cả những chiếc Vespa hiện đại.
Cơ cấu sang số bằng cùm tay nắm bên trái đặc trưng của Vespa cũng được phục chế lại để đem tới cảm giác chuyển số mượt mà nhất. Các bao tay là hàng "zin" chính hãng Piaggio như theo xe.
Cơ cấu sang số bằng cùm tay nắm bên trái đặc trưng của Vespa cũng được phục chế lại để đem tới cảm giác chuyển số mượt mà nhất. Các bao tay là hàng "zin" chính hãng Piaggio như theo xe.
Bánh trước được trang bị mâm đúc của hãng FA Italy, bọc ngoài bởi lốp Continental viền trắng cổ điển.
Bánh trước được trang bị mâm đúc của hãng FA Italy, bọc ngoài bởi lốp Continental viền trắng cổ điển.
Trong khi đó, bộ giảm xóc trước của hãng Carbone cũng đã được nhập về Việt Nam từ Ý.
Trong khi đó, bộ giảm xóc trước của hãng Carbone cũng đã được nhập về Việt Nam từ Ý.
Những món đồ Ý vẫn chưa dừng lại với bộ gác chân sau của Vigano.
Những món đồ Ý vẫn chưa dừng lại với bộ gác chân sau của Vigano.
Do không thể "săn" được 2 miếng lót cao su chân chống "zin" nên chủ xe đã sử dụng một linh kiện từ tàu thuỷ dể thay thế.
Do không thể "săn" được 2 miếng lót cao su chân chống "zin" nên chủ xe đã sử dụng một linh kiện từ tàu thuỷ dể thay thế.
Rất may mắn khi anh vẫn có thể đặt được đầy đủ bộ các tấm cao su lót hai bên bầu thân xe và vè trước từ hãng Ged-Torino ở Ý.
Rất may mắn khi anh vẫn có thể đặt được đầy đủ bộ các tấm cao su lót hai bên bầu thân xe và vè trước từ hãng Ged-Torino ở Ý.
Phần máy của xe đã được phục chế lại ở Việt Nam dưới tay nghề một nghệ nhân "chuyên trị" Vespa ở Hà Nội.
Phần máy của xe đã được phục chế lại ở Việt Nam dưới tay nghề một nghệ nhân "chuyên trị" Vespa ở Hà Nội.
Mâm sau vẫn giữ lại nguyên của Vespa PX200 nhưng được sơn lại đúng màu bạc nguyên bản.
Mâm sau vẫn giữ lại nguyên của Vespa PX200 nhưng được sơn lại đúng màu bạc nguyên bản.
Ở phía sau là giá để đồ cùng với những tấm lưới ốp đèn xi nhan "hàng độc". Được nhập về Việt Nam từ lâu, chiếc xe đã được sang tên và cấp mới lại biển số hồi năm 2009.
Ở phía sau là giá để đồ cùng với những tấm lưới ốp đèn xi nhan "hàng độc". Được nhập về Việt Nam từ lâu, chiếc xe đã được sang tên và cấp mới lại biển số hồi năm 2009.
Nhiều bộ phận của xe vẫn còn nguyên bản, chẳng hạn như cụm chìa khoá chính hãng Piaggio.
Nhiều bộ phận của xe vẫn còn nguyên bản, chẳng hạn như cụm chìa khoá chính hãng Piaggio.
Do được phục chế lại một cách hoàn hảo nên chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn đủ tin cậy để cùng chủ nhân "phượt" qua nhiều cung khác nhau, từ từ Tứ đại đỉnh đèo tới cực Tây A Pa Chả, cực đông Mũi Đại Lãnh rồi tới cực Bắc Lũng Cú Đồng Văn... Theo anh, nó chỉ "ăn" khoảng 3 lít/100 km.
Do được phục chế lại một cách hoàn hảo nên chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn đủ tin cậy để cùng chủ nhân "phượt" qua nhiều cung khác nhau, từ từ Tứ đại đỉnh đèo tới cực Tây A Pa Chả, cực đông Mũi Đại Lãnh rồi tới cực Bắc Lũng Cú Đồng Văn... Theo anh, nó chỉ "ăn" khoảng 3 lít/100 km.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm Rolls-Royce Cullinan Series II độ Brabus 700 giá cả triệu đô

Ngắm Rolls-Royce Cullinan Series II độ Brabus 700 giá cả triệu đô

Chi tiết Audi Q7 2025 giá "mềm" lắp ráp tại Đông Nam Á

Chi tiết Audi Q7 2025 giá "mềm" lắp ráp tại Đông Nam Á

Omoda C7 và Jaecoo J6 lộ diện tại “Ngày hội bình yên” ở Hà Nội

Omoda C7 và Jaecoo J6 lộ diện tại “Ngày hội bình yên” ở Hà Nội

Acura NSX Roadster siêu độc của Iron Man lên sàn đấu giá

Acura NSX Roadster siêu độc của Iron Man lên sàn đấu giá

Skoda Kushaq giảm giá mạnh, cạnh tranh Toyota Yaris Cross

Skoda Kushaq giảm giá mạnh, cạnh tranh Toyota Yaris Cross

Bộ đôi ôtô điện Honda 0 Series ra mắt thị trường Đông Nam Á

Bộ đôi ôtô điện Honda 0 Series ra mắt thị trường Đông Nam Á

Hơn 3.600 xe Huyndai đến tay khách Việt tháng 7/2025

Hơn 3.600 xe Huyndai đến tay khách Việt tháng 7/2025

Ford Mustang Mach-E chạy điện ra mắt Việt Nam, giá bán 2,599 tỷ đồng

Ford Mustang Mach-E chạy điện ra mắt Việt Nam, giá bán 2,599 tỷ đồng

Lamborghini Fenomeno ra mắt – siêu xe trị giá gần 80 tỷ đồng

Lamborghini Fenomeno ra mắt – siêu xe trị giá gần 80 tỷ đồng

Không chỉ có ngoại hình nổi bật, chiếc Cayenne mới còn sở hữu biển số sảnh tiến 51M-667.89. Theo dữ liệu từ trang đấu giá biển số trực tuyến vpa.com.vn, biển số này đã được chốt thành công ở mức 550 triệu đồng.

Porsche Cayenne S E-Hybrid hơn 6 tỷ gắn biển 550 triệu của tay chơi Việt

Honda Việt Nam bán pin xe máy điện ICON e: từ 9,62 triệu đồng

Honda Việt Nam bán pin xe máy điện ICON e: từ 9,62 triệu đồng

Cận cảnh Ford Territory 2025 từ 762 triệu đồng tại Việt Nam

Cận cảnh Ford Territory 2025 từ 762 triệu đồng tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Ford Territory 2025 từ 762 triệu đồng tại Việt Nam

Cận cảnh Ford Territory 2025 từ 762 triệu đồng tại Việt Nam

15/08/2025 13:41
Bộ đôi ôtô điện Honda 0 Series ra mắt thị trường Đông Nam Á

Bộ đôi ôtô điện Honda 0 Series ra mắt thị trường Đông Nam Á

16/08/2025 08:00
Không chỉ có ngoại hình nổi bật, chiếc Cayenne mới còn sở hữu biển số sảnh tiến 51M-667.89. Theo dữ liệu từ trang đấu giá biển số trực tuyến vpa.com.vn, biển số này đã được chốt thành công ở mức 550 triệu đồng.

Porsche Cayenne S E-Hybrid hơn 6 tỷ gắn biển 550 triệu của tay chơi Việt

15/08/2025 17:07
Lamborghini Fenomeno ra mắt – siêu xe trị giá gần 80 tỷ đồng

Lamborghini Fenomeno ra mắt – siêu xe trị giá gần 80 tỷ đồng

15/08/2025 18:36
Ford Mustang Mach-E chạy điện ra mắt Việt Nam, giá bán 2,599 tỷ đồng

Ford Mustang Mach-E chạy điện ra mắt Việt Nam, giá bán 2,599 tỷ đồng

16/08/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status