Honda Việt Nam bán pin xe máy điện ICON e: từ 9,62 triệu đồng

Bên cạnh hình thức thuê pin đối với xe máy điện Honda ICON e:, Honda Việt Nam bổ sung thêm lựa chọn mua pin cho mẫu xe này.

VIdeo: Trải nghiệm xe máy điện Honda Icon e: tại Việt Nam.

Honda Việt Nam vừa công chính sách bán pin kèm theo cho xe máy điện ICON e:. Cụ thể: Giá bán lẻ đề xuất cho mỗi pin là 9,62 triệu đồng (đã gồm VAT 8%) hoặc 9,8 triệu đồng (đã gồm VAT 10%). Pin mua kèm xe được bảo hành 2 năm, trong khi pin mua rời để thay thế hoặc bổ sung được bảo hành 1 năm.

Đáng chú ý, từ 15/9 Honda Việt Nam cũng sẽ triển khai chính sách bán lại pin đang cho thuê. Giá bán được tính dựa trên chi phí thuê đã thanh toán và thời gian sử dụng thực tế.

3-8775.jpg
Honda Việt Nam bán pin xe máy điện ICON e: từ 9,62 triệu đồng.

Pin mua lại sẽ được bảo hành nếu dung lượng còn trên 80%, với thời hạn bảo hành bằng 2 năm trừ đi số tháng đã sử dụng.

Ngoài ra, khách hàng mua lại pin thuê vẫn được duy trì các gói bảo hiểm đi kèm, gồm: bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm tai nạn cá nhân cho người ngồi trên xe (1 năm) và bảo hiểm thiệt hại cho pin, với thời hạn cụ thể theo từng loại.

2-8664.jpg
Pin mua lại sẽ được bảo hành nếu dung lượng còn trên 80%, với thời hạn bảo hành bằng 2 năm trừ đi số tháng đã sử dụng.

Mọi thủ tục chuyển đổi từ thuê pin sang mua pin đang thuê, thanh toán, ký xác nhận mua pin sẽ được thực hiện trên ứng dụng My Honda+.

Trước đó, khách hàng mua xe máy điện ICON e: có thể lựa chọn các gói thuê linh hoạt theo từng tháng hoặc gói nhiều tháng tùy nhu cầu, chi phí dao động 3,5 - 4,2 triệu đồng/năm. Bên cạnh chi phí thuê pin theo tháng, khách hàng cũng cần chi thêm 2 triệu đồng tiền cọc pin, được giữ xuyên suốt quá trình thuê pin.

1-9002.jpg
Tại Việt Nam, Honda ICON e: có giá 26,4 triệu đồng (chưa gồm pin).

Tại Việt Nam, Honda ICON e: có giá 26,4 triệu đồng (chưa gồm pin). Như vậy, nếu muốn sở hữu mẫu xe máy điện này kèm pin, giá của mẫu xe này cao nhất khoảng 36,2 triệu đồng.

Mẹo chạy xe máy điện tối ưu quãng đường, không cần sạc nhiều

Xe máy điện rào cản vẫn là phạm vi di chuyển một lần sạc, mặc dù rất nhiều hãng đã tối ưu quãng đường hơn 200km nhưng không phải ai cũng có thể đạt con số này.

Video: Trải nghiệm Honda Icon e – Đi học, đi làm không cần bằng lái.

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam thời gian gần đây trở nên sôi động hơn hẳn. Một số hãng còn phát triển những chiếc xe máy điện có phạm vi di chuyển hơn 200 km/lần sạc; tuy nhiên không phải mẫu xe nào cũng có thể di chuyển hơn 100 km/lần sạc đầy. Dưới đây là những cách tối ưu phạm vi di chuyển đối với xe máy điện, tiệm cận với các thông số tối đa của nhà sản xuất công bố; đồng thời giảm chu kỳ sạc khi đi giữa hành trình.

Xe tải va chạm với xe máy điện, 1 học sinh tử vong tại chỗ

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra tại phường Đồng Hới (Quảng Trị) làm một học sinh tử vong tại chỗ.

Khoảng 10h30 ngày 13/8, tại khu vực giao nhau giữa đường Phong Nha - Tố Hữu - Hữu Nghị (phường Đồng Hới, tỉnh Quảng Trị) xảy ra vụ va chạm giữa xe tải với xe máy điện do học sinh điều khiển.

z6902752536593fa93fc7520cde3997887e0212a084dfe.jpg
Hiện trường vụ tai nạn.

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Sau nửa đầu 2025, khoảng 209.000 xe máy điện được bán ra tại Việt Nam, số lượng chỉ xếp sau hai thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

Video: Trên tay xe đạp trợ lực điện Vinfats.

Dữ liệu thu thập bởi MotorCycles Data cho thấy trong nửa đầu năm, toàn thế giới tiêu thụ 4,4 triệu xe máy điện, tăng trưởng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái.