Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Ngắm môtô lai xe tăng độc nhất vô nhị trên thế giới

19/03/2017 17:07

SdKfz 2 là sự kết hợp độc đáo giữa tay lái linh hoạt của xe máy và hệ thống truyền động bằng xích của xe tăng cho phép cơ động tốt trên nhiều địa hình khác nhau.

Theo Quốc Việt/Zingnews
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Những năm Thế chiến II, Đức quốc xã luôn đi tiên phong trong phát triển các phương tiện chiến đấu hiện đại như xe tăng, máy bay, tàu ngầm, tên lửa. Bên cạnh những phương tiện hiện đại, cũng có nhiều loại rất độc đáo, trong đó phải kể đến môtô lai xe tăng SdKfz 2. Ảnh: World War Photo
Những năm Thế chiến II, Đức quốc xã luôn đi tiên phong trong phát triển các phương tiện chiến đấu hiện đại như xe tăng, máy bay, tàu ngầm, tên lửa. Bên cạnh những phương tiện hiện đại, cũng có nhiều loại rất độc đáo, trong đó phải kể đến môtô lai xe tăng SdKfz 2. Ảnh: World War Photo
SdKfz 2 có phần tay lái và bánh trước tương tự như xe gắn máy, phần thân sau sử dụng hệ truyền động bánh xích tương tự như xe tăng. Giải pháp thiết kế này cho phép xe di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Ảnh: Wikipedia
SdKfz 2 có phần tay lái và bánh trước tương tự như xe gắn máy, phần thân sau sử dụng hệ truyền động bánh xích tương tự như xe tăng. Giải pháp thiết kế này cho phép xe di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Ảnh: Wikipedia
Phương tiện độc đáo này được chế tạo cho lực lượng lính dù và có thể chở đến chiến trường bằng máy bay Junkers Ju-52. xe máy bánh xích SdKfz 2 được sử dụng làm phương tiện trinh sát, di tản thương binh, vận chuyển hàng hóa nhẹ rất hữu ích. Ảnh: Wikipedia
Phương tiện độc đáo này được chế tạo cho lực lượng lính dù và có thể chở đến chiến trường bằng máy bay Junkers Ju-52. xe máy bánh xích SdKfz 2 được sử dụng làm phương tiện trinh sát, di tản thương binh, vận chuyển hàng hóa nhẹ rất hữu ích. Ảnh: Wikipedia
Xe được trang bị động cơ công suất 36 mã lực, tốc độ tối đa 70 km/h, lý tưởng cho nhiệm vụ trinh sát, di tản thương binh thậm chí là chiến đấu. Ảnh: World War Photo
Xe được trang bị động cơ công suất 36 mã lực, tốc độ tối đa 70 km/h, lý tưởng cho nhiệm vụ trinh sát, di tản thương binh thậm chí là chiến đấu. Ảnh: World War Photo
Xe máy SdKfz 2 tham chiến lần đầu tại mặt trận phía Đông trong cuộc tấn công Liên Xô. Khả năng "off-road" tốt nên nó rất hữu ích trong nhiệm vụ kéo cáp thông tin và vận chuyển binh lính trên các khu vực đầm lầy ở Liên Xô. Ảnh: World War Photo
Xe máy SdKfz 2 tham chiến lần đầu tại mặt trận phía Đông trong cuộc tấn công Liên Xô. Khả năng "off-road" tốt nên nó rất hữu ích trong nhiệm vụ kéo cáp thông tin và vận chuyển binh lính trên các khu vực đầm lầy ở Liên Xô. Ảnh: World War Photo
Khoảng 8.300 chiếc đã được chế tạo trong Thế chiến II đưa nó trở thành phương tiện di chuyển cá nhân phổ biến nhất của Đức quốc xã. Ngoài nhiệm vụ trinh sát tiền phương, SdKfz 2 còn dùng làm phương tiện kéo máy bay trên đường băng để tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: World War Photo.
Khoảng 8.300 chiếc đã được chế tạo trong Thế chiến II đưa nó trở thành phương tiện di chuyển cá nhân phổ biến nhất của Đức quốc xã. Ngoài nhiệm vụ trinh sát tiền phương, SdKfz 2 còn dùng làm phương tiện kéo máy bay trên đường băng để tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: World War Photo.
SdKfz 2 còn tham gia nhiều ở mặt trận phía Tây, chiến trường Bắc Phi. Nó trở thành phương tiện vận chuyển hàng hóa chủ lực giữa các căn cứ của quân đội Đức quốc xã. Ảnh: World War Photo
SdKfz 2 còn tham gia nhiều ở mặt trận phía Tây, chiến trường Bắc Phi. Nó trở thành phương tiện vận chuyển hàng hóa chủ lực giữa các căn cứ của quân đội Đức quốc xã. Ảnh: World War Photo
Sau Thế chiến II, SdKfz 2 được sử dụng trong nông nghiệp, quá trình sản xuất xe được cho là kéo dài đến năm 1949. Ảnh: War History Online
Sau Thế chiến II, SdKfz 2 được sử dụng trong nông nghiệp, quá trình sản xuất xe được cho là kéo dài đến năm 1949. Ảnh: War History Online
Ngày nay, xe không còn được sử dụng trong quân đội chính quy nhưng một số chiếc SdKfz 2 thuộc sở hữu tư nhân vẫn đang trong tình trạng hoạt động tốt. Ảnh: Flickr
Ngày nay, xe không còn được sử dụng trong quân đội chính quy nhưng một số chiếc SdKfz 2 thuộc sở hữu tư nhân vẫn đang trong tình trạng hoạt động tốt. Ảnh: Flickr
Hơn 70 năm đã trôi qua nhưng một số chiếc SdKfz 2 vẫn còn mới tinh, như vừa được xuất xưởng. Những chiếc xe còn hoạt động tốt thường được trưng dụng cho mục đích đóng phim và các hoạt động giải trí khác. Ảnh: Flickr
Hơn 70 năm đã trôi qua nhưng một số chiếc SdKfz 2 vẫn còn mới tinh, như vừa được xuất xưởng. Những chiếc xe còn hoạt động tốt thường được trưng dụng cho mục đích đóng phim và các hoạt động giải trí khác. Ảnh: Flickr
Môtô lai xe tăng độc đáo này vẫn là phương tiện hữu dụng trong các hoạt động quân sự hay dân sự. Ảnh: Photobucket
Môtô lai xe tăng độc đáo này vẫn là phương tiện hữu dụng trong các hoạt động quân sự hay dân sự. Ảnh: Photobucket

Bạn có thể quan tâm

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Quân đội Ukraine pháo hủy trận địa pháo của Nga ở tiền tuyến

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Lan tỏa hình ảnh nữ quân nhân vừa xinh đẹp duyên dáng, vừa hùng tráng

Lan tỏa hình ảnh nữ quân nhân vừa xinh đẹp duyên dáng, vừa hùng tráng

Ukraine dùng xe robot chiến đấu Lyut đối phó các đợt tấn công của Nga

Ukraine dùng xe robot chiến đấu Lyut đối phó các đợt tấn công của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Top tin bài hot nhất

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

31/07/2025 06:40
Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

31/07/2025 15:50
Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

31/07/2025 14:57

Quân đội Ukraine pháo hủy trận địa pháo của Nga ở tiền tuyến

31/07/2025 08:32
Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

31/07/2025 13:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status