Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm “kiệt tác” McLaren Artura hơn 14 tỷ trên phố Sài Gòn

03/06/2024 19:03

Siêu xe McLaren Artura là bước khởi đầu mạnh mẽ của thương hiệu đến từ Anh Quốc trước kỷ nguyên điện khí hóa toàn cầu.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 McLaren Artura tại Việt Nam có giá bán ở mức 14,69 tỷ đồng, đây cũng là đối thủ mới nhất của Ferrari 296 GTB (21 tỷ đồng). Tuy có giá bán thấp hơn nhưng McLaren Artura sở hữu một số trang bị đáng chú ý và đặc trưng của dòng xe này.
McLaren Artura tại Việt Nam có giá bán ở mức 14,69 tỷ đồng, đây cũng là đối thủ mới nhất của Ferrari 296 GTB (21 tỷ đồng). Tuy có giá bán thấp hơn nhưng McLaren Artura sở hữu một số trang bị đáng chú ý và đặc trưng của dòng xe này.
Theo đó, siêu xe McLaren Artura được thừa hưởng cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (McLaren Carbon Lightweight Architecture – MCLA), tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao (HPH). Cơ cấu này được được gia công trực tiếp trong trung tâm công nghệ McLaren Composites Technology Centre (MCTC) tại Sheffield.
Theo đó, siêu xe McLaren Artura được thừa hưởng cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (McLaren Carbon Lightweight Architecture – MCLA), tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao (HPH). Cơ cấu này được được gia công trực tiếp trong trung tâm công nghệ McLaren Composites Technology Centre (MCTC) tại Sheffield.
Bên cạnh đó, việc tinh giảm hệ thống động cơ điện và dây dẫn nhỏ gọn giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1.395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15,4 kg), giúp tổng khối lượng ướt của xe đạt mức 1.498 kg.
Bên cạnh đó, việc tinh giảm hệ thống động cơ điện và dây dẫn nhỏ gọn giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1.395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15,4 kg), giúp tổng khối lượng ướt của xe đạt mức 1.498 kg.
Chiếc McLaren Artura tại Sài Gòn này sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ cam nổi bật, đi cùng một số chi tiết được sơn đen tương phản. Cách thiết kế của xe cũng mang đậm tính khí động lực học và đặc trưng của các mẫu xe hiệu suất cao. Artura được trang bị bộ mâm Dynamo 10 chấu siêu nhẹ, sơn đen bóng, đi cùng cùm phanh tone sur tone màu đen.
Chiếc McLaren Artura tại Sài Gòn này sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ cam nổi bật, đi cùng một số chi tiết được sơn đen tương phản. Cách thiết kế của xe cũng mang đậm tính khí động lực học và đặc trưng của các mẫu xe hiệu suất cao. Artura được trang bị bộ mâm Dynamo 10 chấu siêu nhẹ, sơn đen bóng, đi cùng cùm phanh tone sur tone màu đen.
Đây cũng là lần đầu tiên chiếc Artura được trang bị công nghệ lốp Cyber Tyre. Bộ lốp này có hệ thống chip bên trong giúp cung cấp cho người dùng những dữ liệu về áp suất, nhiệt độ lốp để từ đó hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử. Khi nhiệt độ lốp vượt mức tối đa, hệ thống sẽ truyền tín hiệu cho người lái biết.
Đây cũng là lần đầu tiên chiếc Artura được trang bị công nghệ lốp Cyber Tyre. Bộ lốp này có hệ thống chip bên trong giúp cung cấp cho người dùng những dữ liệu về áp suất, nhiệt độ lốp để từ đó hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử. Khi nhiệt độ lốp vượt mức tối đa, hệ thống sẽ truyền tín hiệu cho người lái biết.
Về truyền động, McLaren Artura được trang bị khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới. Với công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, khối lượng của động cơ chỉ vỏn vẹn 160 kg – nhẹ hơn 50 kg và nhỏ gọn hơn động cơ V8 đặc trưng của McLaren.
Về truyền động, McLaren Artura được trang bị khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới. Với công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, khối lượng của động cơ chỉ vỏn vẹn 160 kg – nhẹ hơn 50 kg và nhỏ gọn hơn động cơ V8 đặc trưng của McLaren.
Hệ thống plug-in hybrid bao gồm một động cơ điện khối lượng nhẹ có công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Tổng cộng, toàn hệ thống sản sinh công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau.
Hệ thống plug-in hybrid bao gồm một động cơ điện khối lượng nhẹ có công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Tổng cộng, toàn hệ thống sản sinh công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau.
Với sức mạnh trên, xe chỉ mất 3 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi đạt giới hạn 330 km/h. McLaren Artura có khả năng tái tạo năng lượng thông qua quá trình đạp ga nhẹ hoặc phanh.
Với sức mạnh trên, xe chỉ mất 3 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi đạt giới hạn 330 km/h. McLaren Artura có khả năng tái tạo năng lượng thông qua quá trình đạp ga nhẹ hoặc phanh.
Bộ pin bổ trợ cho động cơ điện bao gồm 5 module được làm từ lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh. Khi sử dụng chế độ E-Mode, cơ cấu này sẽ cung cấp năng lượng để chiếc xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 30 km mà không sản sinh khí thải.
Bộ pin bổ trợ cho động cơ điện bao gồm 5 module được làm từ lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh. Khi sử dụng chế độ E-Mode, cơ cấu này sẽ cung cấp năng lượng để chiếc xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 30 km mà không sản sinh khí thải.
Bộ phận này được làm mát bằng chất lỏng và được bố trí trực tiếp trên khung xe làm từ sợi carbon. Điều này mang đến khả năng phân bổ trọng lượng hợp lý và bảo vệ được bộ pin điện khi có va chạm.
Bộ phận này được làm mát bằng chất lỏng và được bố trí trực tiếp trên khung xe làm từ sợi carbon. Điều này mang đến khả năng phân bổ trọng lượng hợp lý và bảo vệ được bộ pin điện khi có va chạm.
Với thiết kế PHEV, Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2,5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin điện có thể thu nhận năng lượng từ động cơ đốt trong, và tùy biến theo chế độ lái đang sử dụng.
Với thiết kế PHEV, Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2,5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin điện có thể thu nhận năng lượng từ động cơ đốt trong, và tùy biến theo chế độ lái đang sử dụng.
Video: Giới thiệu siêu xe McLaren Artura tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

 Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?


Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

"Soi" Mercedes-Benz S55 AMG chạy 21 năm rao bán gần 1 tỷ đồng

"Soi" Mercedes-Benz S55 AMG chạy 21 năm rao bán gần 1 tỷ đồng

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE gần 1,3 tỷ đồng, sắp về Việt Nam?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE gần 1,3 tỷ đồng, sắp về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

27/07/2025 07:07
Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

27/07/2025 09:05
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

27/07/2025 10:27

Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

27/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status