Ngắm Ferrari F8 Tributo hơn 30 tỷ sắp về Việt Nam

(VietnamDaily) - Là xe có sẵn trong đại lý, Ferrari F8 Tributo chỉ mất khoảng từ 25 - 45 ngày là có thể cập bến Việt Nam chào đón chủ nhân mới. Dự kiến mức giá xe khoảng từ 890.000 USD - 1,3 triệu USD.

Ngam Ferrari F8 Tributo hon 30 ty sap ve Viet Nam
Mới đây, một đơn vị chuyên nhập khẩu xe tư nhân trong nước đã cho biết phía doanh nghiệp này đang có sẵn một chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo màu xanh dương trong kho tại Mỹ. Nếu khách hàng có nhu cầu, thời gian vận chuyển xe về nước kể từ ngày ký hợp đồng chỉ là 25 ngày nếu đi bằng đường hàng không và 45 ngày nếu đi bằng đường biển. Mức giá dự kiến cho siêu phẩm nước Ý là khoảng từ 890.000 USD - 1,3 triệu USD (khoảng 21 - 31 tỷ đồng), tuỳ vào trang bị đi kèm.
Ngam Ferrari F8 Tributo hon 30 ty sap ve Viet Nam-Hinh-2
 Về thiết kế ngoại thất, cũng giống như "đàn anh" 488 Pista, Ferrari F8 Tributo mới sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.
Ngam Ferrari F8 Tributo hon 30 ty sap ve Viet Nam-Hinh-3
Siêu phẩm Ferrari F8 Tributo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, dài hơn 43mm, rộng hơn 27mm và thấp hơn 7mm so với mẫu xe tiền nhiệm 488 GTB. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến và các vật liệu hiện đại mà F8 Tributo nhẹ hơn những 55kg so với 488 Pista, F8 chỉ nặng 1.330kg. Cùng với các con số kích thước mới, thân xe của Ferrari F8 Tributo đã được cải thiện 10% hiệu quả khí động học so với 488 GTB.
Ngam Ferrari F8 Tributo hon 30 ty sap ve Viet Nam-Hinh-4
 Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu. Xe được trang bị phiên bản mới của hệ thống kiểm soát áp suất phanh ở kẹp phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt lần đầu khi xe ở chế độ RACE, trước khi tham gia một cuộc đua tốc độ nào đó
Ngam Ferrari F8 Tributo hon 30 ty sap ve Viet Nam-Hinh-5
Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn.
Ngam Ferrari F8 Tributo hon 30 ty sap ve Viet Nam-Hinh-6
Không gian cabin của F8 Tributo cũng có bố cục tập trung vào người lái, mọi yếu tố của bảng táp-lô, ốp cửa hai bên và cụm điều khiển trung tâm đã được thiết kế. Các điểm nổi bật mới của F8 Tributo gồm có giao diện HMI mới, vô lăng đa chức năng mới và màn hình cảm ứng 7 inch bên phía hành khách. 
Ngam Ferrari F8 Tributo hon 30 ty sap ve Viet Nam-Hinh-7
Cuối cùng và cũng là yếu tố đáng chú ý nhất của F8 Tributo chính là khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Thực tế, đây vẫn là loại dùng trên 488 GTB nhưng đã được cải tiến rất nhiều để F8 Tributo có tới 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. F8 Tributo chỉ cần 2,9 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h, 7,8 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 340 km/h.

Video: Ngắm siêu xe Ferrari F8 Tributo màu xanh tuyệt đẹp.

Dân chơi mất 35 năm phục chế limousine Citroen 1939

(VietnamDaily) - Mất hơn 3 thập kỷ và một khoản chi phí lớn lên đến hàng tỷ đồng, người đàn ông Anh Quốc đã phục chế thành công một trong ba chiếc Citroen Traction Avant 1939 còn sót lại trên đời.

Dan choi mat 35 nam phuc che limousine Citroen 1939

Con người vốn ưa thích những cái kết có hậu, và có lẽ không cái kết nào có hậu hơn việc một chiếc limousine Citroen Traction Avant 1939 cực hiếm, 1 trong 3 chiếc còn tồn tại trên thế giới, được phục chế thành công sau 35 năm.

'Xe bộ trưởng' Toyota Crown gần 30 năm tuổi chỉ 195 triệu đồng

(VietnamDaily) - Sở hữu kiểu dáng thiết kế sang trọng, mang phong cách lịch thiệp, trải qua gần 30 năm kể từ khi được sản xuất, cho đến thời điểm hiện tại nhiều người vẫn tìm mua Toyota Crown thập niên 1990 để sưu tầm.

Xe sang Toyota Crown là dòng sedan full-size cỡ lớn nổi tiếng, đồng thời là một trong những mẫu xe lâu đời nhất của hãng Toyota khi ra đời từ năm 1955. Hiện tại, Toyota Crown đã bước sang thế hệ thứ 15 với thiết kế hiện đại mang kích thước lớn hơn, sang hơn bao giờ hết.

Xe sang Toyota Crown là dòng sedan full-size cỡ lớn nổi tiếng, đồng thời là một trong những mẫu xe lâu đời nhất của hãng Toyota khi ra đời từ năm 1955. Hiện tại, Toyota Crown đã bước sang thế hệ thứ 15 với thiết kế hiện đại mang kích thước lớn hơn, sang hơn bao giờ hết.

Vì sao Lọc hóa Dầu Bình Sơn 'bỏ ngỏ' kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2020?

Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) vừa công bố tài liệu Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2020 nhưng không đưa ra số liệu cụ thể cho kế hoạch doa

Theo tài liệu đại hội cổ đông thường niên năm 2020, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) dự báo tình hình thị trường dầu mỏ năm 2020 diễn biến phức tạp, khó lường và nhiều thách thức như: quan hệ thương mại Mỹ - Trung, cuộc chiến thị phần giữa các nước OPEC+, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự báo giảm mạnh đặc biệt sau giai đoạn bùng phát của dịch Covid-19, quy định của IMO về giới hạn hàm lượng lưu huỳnh tối đa. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất chính là việc BSR không đưa ra kế hoạch cụ thể doanh thu và lợi nhuận cho năm 2020.

Theo BSR, khoảng cách giữa giá dầu thô và sản phẩm thấp, thậm chí có những giai đoạn giá dầu thô cao hơn giá sản phẩm dẫn đến BSR lỗ 2.332 tỷ đồng và dự kiến sẽ còn kéo dài đến hết năm 2020. Do đó, BSR dự kiến sẽ không trích quỹ đầu tư phát triển trong năm 2019 mà gần 2.846 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2019 sẽ được để lại để có nguồn bù trừ cho khoản lỗ của năm 2020.

Vi sao Loc hoa Dau Binh Son 'bo ngo' ke hoach doanh thu, loi nhuan nam 2020?

Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) không đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận năm 2020

Về tình hình kinh doanh, quý I/2020, BSR ghi nhận doanh thu thuần đạt 17.991 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước. Sau thuế, công ty này lỗ hơn 2.347 tỷ đồng, trong khi quý I/2019 lãi 597 tỷ đồng. Theo BSR, con số thiệt hại này là do tác động kép từ ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 lan rộng và giá dầu thô lao dốc.

Cụ thể, dịch bệnh khiến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ở mức thấp và giảm 30-40% so với cùng kỳ các năm, đồng thời, giá dầu Brent trong quý I giảm hơn 47%, từ 67,02 USD/thùng (bình quân tháng 12/2019) giảm xuống còn 31,83 USD/thùng (bình quân tháng 3/2020).

Với đặc thù về sản xuất của nhà máy là phải luôn duy trì lượng dầu thô và cần thời gian chế biến để từ dầu thô cho ra sản phẩm xuất bán, điều này dẫn đến khi giá dầu thô và sản phẩm giảm thì giá vốn bị ảnh hưởng. Ngoài ra, ở một số thời điểm lượng hàng tồn kho của BSR lên tới hơn 90%, buộc nhà máy phải gửi hàng đến các kho khiến chi phí tăng lên, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại ngày 31/3/2020, tổng tài sản của BSR đạt 47.628 tỷ đồng, giảm 11% so với hồi đầu năm. Trong đó, tài sản cố định 24.190 tỷ đồng, hàng tồn kho 9.127 tỷ đồng và các khoản phải thu ngắn hạn 5.026 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty hiện có 15.922 tỷ đồng nợ phải trả, chủ yếu là vay và nợ thuê tài chính hơn 8.400 tỷ đồng.