Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Nga sắp thay phi đội An-124 bằng loạt máy bay vận tải siêu hạng

04/09/2019 11:30

Chương trình máy bay vận tải thế hệ mới PAK VTA sẽ được Nga chính thức bắt tay sản xuất từ năm 2020 để thay thế cho phi đội An-124 hiện nay.

Theo Đan Nguyên/Báo Đất Việt

Soi ứng viên “tống tiễn” siêu vận tải cơ An-124 về vườn

Bật mí ý đồ Nga nâng cấp siêu vận tải cơ An-124

Nga chế tạo “ngựa thồ” mới thay thế cho huyền thoại Liên Xô

Tên lửa S-400 đã được chở tới Thổ Nhĩ Kỳ bằng bằng vận tải cơ An-124

Mãi mãi là anh em: Moscow-Kiev tiếp tục cùng sản xuất máy bay

Thông tin này đã được ông Nikolai Talikov, công trình sư trưởng của Il PJSC thông báo: "Đến nay, máy bay vận tải PAK VTA đã nằm trong chương trình phát triển hàng không quốc gia và chúng tôi đã sẵn sàng sản xuất nó" - ông Talikov nói.
Thông tin này đã được ông Nikolai Talikov, công trình sư trưởng của Il PJSC thông báo: "Đến nay, máy bay vận tải PAK VTA đã nằm trong chương trình phát triển hàng không quốc gia và chúng tôi đã sẵn sàng sản xuất nó" - ông Talikov nói.
Theo tiết lộ, khoang chở hàng của PAK VTA sẽ có kích thước nhỉnh hơn với chiếc An-124 Ruslan nhưng đây là một chiếc máy bay với khái niệm khác hoàn toàn, với động cơ mới, hệ thống điện tử hàng không mới và nhiều thiết bị khác sẽ được lắp đặt trên máy bay.
Theo tiết lộ, khoang chở hàng của PAK VTA sẽ có kích thước nhỉnh hơn với chiếc An-124 Ruslan nhưng đây là một chiếc máy bay với khái niệm khác hoàn toàn, với động cơ mới, hệ thống điện tử hàng không mới và nhiều thiết bị khác sẽ được lắp đặt trên máy bay.
PAK VTA sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu hiện đại của một tổ hợp máy bay vận tải siêu nặng, về cả thời gian phục vụ và khả năng vận chuyển hàng hóa.
PAK VTA sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu hiện đại của một tổ hợp máy bay vận tải siêu nặng, về cả thời gian phục vụ và khả năng vận chuyển hàng hóa.
Về khả năng thồ hàng, PAK VTA sẽ có thể chở trên 80 tấn với mức trọng tải tối đa lên tới trên 120 tấn. Ông Talikov tiết lộ thêm là, hiện nay, Tập đoàn Chế tạo động cơ Thống nhất đã bắt đầu việc chế tạo động cơ cho PAK VTA.
Về khả năng thồ hàng, PAK VTA sẽ có thể chở trên 80 tấn với mức trọng tải tối đa lên tới trên 120 tấn. Ông Talikov tiết lộ thêm là, hiện nay, Tập đoàn Chế tạo động cơ Thống nhất đã bắt đầu việc chế tạo động cơ cho PAK VTA.
Với việc Ilyushin bắt đầu phát triển PAK VTA hoàn toàn mới, việc thảo luận về nhu cầu "hồi sinh" loại máy bay đồng hạng từ thời Liên Xô là An-124 đã chính thức kết thúc.
Với việc Ilyushin bắt đầu phát triển PAK VTA hoàn toàn mới, việc thảo luận về nhu cầu "hồi sinh" loại máy bay đồng hạng từ thời Liên Xô là An-124 đã chính thức kết thúc.
Mặc dù vậy, An-124-100 Ruslan vẫn đang giữ vị trí máy bay vận tải chiến lược số 1 của Không quân Nga khi chiếc phi cơ này có khả năng mang tải trọng lên tới 120 tấn hàng hóa và đạt tới tầm bay hàng chục ngàn km. Đây cũng chính là máy bay thường được Nga dùng để vận chuyển những hệ thống phòng không S-300 hay S-400.
Mặc dù vậy, An-124-100 Ruslan vẫn đang giữ vị trí máy bay vận tải chiến lược số 1 của Không quân Nga khi chiếc phi cơ này có khả năng mang tải trọng lên tới 120 tấn hàng hóa và đạt tới tầm bay hàng chục ngàn km. Đây cũng chính là máy bay thường được Nga dùng để vận chuyển những hệ thống phòng không S-300 hay S-400.
Nhưng các dòng máy bay Antonov không được sản xuất tại Nga mà trước đây nhà máy đặt ở Ukraine. Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, điều này đã dẫn tới việc Moskva phải phụ thuộc vào Kiev trong công tác đảm bảo kỹ thuật cho phi đội An của mình.
Nhưng các dòng máy bay Antonov không được sản xuất tại Nga mà trước đây nhà máy đặt ở Ukraine. Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, điều này đã dẫn tới việc Moskva phải phụ thuộc vào Kiev trong công tác đảm bảo kỹ thuật cho phi đội An của mình.
Trước tình hình trên, Nga đã quyết định sẽ phát triển một chiếc vận tải cơ chiến lược thế hệ mới hoàn toàn nhằm thay thế An-124 vào thời điểm năm 2024 - 2026. Máy bay do Tổ hợp chế tạo hàng không Ilyushin thiết kế và được định danh PAK VTA.
Trước tình hình trên, Nga đã quyết định sẽ phát triển một chiếc vận tải cơ chiến lược thế hệ mới hoàn toàn nhằm thay thế An-124 vào thời điểm năm 2024 - 2026. Máy bay do Tổ hợp chế tạo hàng không Ilyushin thiết kế và được định danh PAK VTA.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status