Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Nga sắp sửa có máy bay tác chiến điện tử thế hệ mới

31/08/2018 08:30

(Kiến Thức) - Loại máy bay tác chiến điện tử đời mới này của Nga sẽ được được xây dựng dựa trên thân cơ sở của máy bay chở khách thương mại khá nổi tiếng Il-114.

Tuấn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo TASS, loại máy bay tác chiến điện tử mới nhất của Nga hiện đang được phát triển dựa trên khung gầm của máy bay Il-114 phiên bản Il-114-300. Nguồn ảnh: Wiki.
Theo TASS, loại máy bay tác chiến điện tử mới nhất của Nga hiện đang được phát triển dựa trên khung gầm của máy bay Il-114 phiên bản Il-114-300. Nguồn ảnh: Wiki.
Hiện tại, một hệ thống radar đời mới cũng đang nằm trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện, dự kiến sẽ được lắp đặt lên chiếc Il-114 trong tương lai. Nguồn ảnh: Wiki.
Hiện tại, một hệ thống radar đời mới cũng đang nằm trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện, dự kiến sẽ được lắp đặt lên chiếc Il-114 trong tương lai. Nguồn ảnh: Wiki.
Theo phía Nga, Il-114 được lựa chọn làm loại máy bay trinh sát điện tử tương lai vì đây là loại máy bay có khả năng bay ổn định, tốc độ bay hành trình cực thấp, tầm bay tốt và quá trình nâng cấp sẽ diễn ra đơn giản, tiết kiệm chi phí, do đó ngân sách Không quân Nga đầu tư vào Il-114-300 sẽ không quá cao. Nguồn ảnh: Consc.
Theo phía Nga, Il-114 được lựa chọn làm loại máy bay trinh sát điện tử tương lai vì đây là loại máy bay có khả năng bay ổn định, tốc độ bay hành trình cực thấp, tầm bay tốt và quá trình nâng cấp sẽ diễn ra đơn giản, tiết kiệm chi phí, do đó ngân sách Không quân Nga đầu tư vào Il-114-300 sẽ không quá cao. Nguồn ảnh: Consc.
Đặc biệt, gần như toàn bộ các chi tiết và linh kiện được sử dụng trên chiếc Il-114 đều được sản xuất trong nước - đây là một lợi thế cực kỳ lớn so với các loại máy bay khác khi mà Nga có thể sản xuất với số lượng bao nhiêu tuỳ ý, không bị phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài. Nguồn ảnh: Worldair.
Đặc biệt, gần như toàn bộ các chi tiết và linh kiện được sử dụng trên chiếc Il-114 đều được sản xuất trong nước - đây là một lợi thế cực kỳ lớn so với các loại máy bay khác khi mà Nga có thể sản xuất với số lượng bao nhiêu tuỳ ý, không bị phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài. Nguồn ảnh: Worldair.
Được thiết kế trong những năm 80 của thế kỷ trước, chuyến bay đầu tiên của Il-114 được thực hiện vào ngày 29/3/1990. Đây là loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt, có tổng cộng hai động cơ và được ra đời để thay thế cho những chiếc Antonov An-24 cổ lỗ trước đó. Nguồn ảnh: Airliners.
Được thiết kế trong những năm 80 của thế kỷ trước, chuyến bay đầu tiên của Il-114 được thực hiện vào ngày 29/3/1990. Đây là loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt, có tổng cộng hai động cơ và được ra đời để thay thế cho những chiếc Antonov An-24 cổ lỗ trước đó. Nguồn ảnh: Airliners.
Il-114 có phi hành đoàn tối thiểu 2 người bao gồm một lái chính và một lái phụ. Máy bay có sức chứa 64 hành khách, chiều dài đạt 26,88 mét, sải cánh rộng 30 mét, diện tích mặt cánh đạt 81,90 mét vuông và có trọng lượng rỗng là 15.000 kg. Nguồn ảnh: TASS.
Il-114 có phi hành đoàn tối thiểu 2 người bao gồm một lái chính và một lái phụ. Máy bay có sức chứa 64 hành khách, chiều dài đạt 26,88 mét, sải cánh rộng 30 mét, diện tích mặt cánh đạt 81,90 mét vuông và có trọng lượng rỗng là 15.000 kg. Nguồn ảnh: TASS.
Ở phiên bản chở khách, máy bay sử dụng 2 động cơ Klimov TV7-117S. Đây là loại động cơ cánh quạt, có công suất 2466 sức ngựa mỗi động cơ và có khả năng giúp Il-114 cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 23.500 kg. Nguồn ảnh: Aviation.
Ở phiên bản chở khách, máy bay sử dụng 2 động cơ Klimov TV7-117S. Đây là loại động cơ cánh quạt, có công suất 2466 sức ngựa mỗi động cơ và có khả năng giúp Il-114 cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 23.500 kg. Nguồn ảnh: Aviation.
Tốc độ tối đa mà Il-114 có khả năng đạt được chỉ là 500 km/h. Bên cạnh đó, tốc độ hành trình của nó là 470 trong khi tốc độ tối thiểu thậm chí chỉ hơn 300 km/h - đây là điều cực kỳ quan trọng cho một máy bay tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: Airlearnimg.
Tốc độ tối đa mà Il-114 có khả năng đạt được chỉ là 500 km/h. Bên cạnh đó, tốc độ hành trình của nó là 470 trong khi tốc độ tối thiểu thậm chí chỉ hơn 300 km/h - đây là điều cực kỳ quan trọng cho một máy bay tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: Airlearnimg.
Hiện tại, máy bay Il-114 mới chỉ sản xuất được 20 chiếc dân sự phục vụ trong hãng hàng không Vyborg của Nga và hãng Uzbekistan Airways của Uzbekistan. Nguồn ảnh: Aviation.
Hiện tại, máy bay Il-114 mới chỉ sản xuất được 20 chiếc dân sự phục vụ trong hãng hàng không Vyborg của Nga và hãng Uzbekistan Airways của Uzbekistan. Nguồn ảnh: Aviation.
Mời độc giả xem Video: EA-18G - phiên bản tác chiến điện tử của chiến đấu cơ F/A-18.

Bạn có thể quan tâm

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Trung Quốc thử nghiệm trực thăng không người lái vũ trang

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

So với các xe tăng hiện đại khác, K2 Black Panther có thể sánh ngang với các đối thủ như Leopard 2A7 của Đức và M1A2 Abrams của Mỹ. Trong khi Leopard 2A7 gây ấn tượng về công nghệ quang học tiên tiến và Abrams nổi trội về độ bền chiến đấu đã được chứng minh, hệ thống nạp đạn tự động của K2 Black Panther giúp giảm quy mô kíp lái xuống còn ba người, cải thiện hiệu quả và hệ thống bảo vệ chủ động của nó, mang lại lợi thế công nghệ cao hơn so với các thiết kế cũ. Đối với các đối thủ tiềm tàng, chẳng hạn như T-90 của Nga hoặc Type 99 của Trung Quốc, khả năng điện tử và tính cơ động vượt trội của K2 Black Panther mang lại lợi thế đáng kể, đặc biệt là trong chiến tranh mạng. Ảnh: @ Army Recognition.

Ba Lan mua K2 Black Panther, Ukraine sẽ có thêm xe tăng từ đồng minh

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Top tin bài hot nhất

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

06/07/2025 08:13
Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

06/07/2025 15:55
Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

06/07/2025 20:45
Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

06/07/2025 07:45
150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

06/07/2025 09:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status