Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Nga sắp sửa có máy bay tác chiến điện tử thế hệ mới

31/08/2018 08:30

(Kiến Thức) - Loại máy bay tác chiến điện tử đời mới này của Nga sẽ được được xây dựng dựa trên thân cơ sở của máy bay chở khách thương mại khá nổi tiếng Il-114.

Tuấn Anh

Soi dàn tàu chiến Nga rầm rộ khoe sức mạnh nhân Ngày Hải quân

Soi trực thăng tấn công Apache của Singapore bảo vệ Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Vì sao tàu trinh sát điện tử lớn nhất hành tinh “chết sớm“?

Mỹ thử nghiệm chiến thuật không kích mới vô hiệu hóa S-400

Lộ ý đồ Mỹ đưa siêu máy bay do thám quần thảo ở Nhật Bản

Theo TASS, loại máy bay tác chiến điện tử mới nhất của Nga hiện đang được phát triển dựa trên khung gầm của máy bay Il-114 phiên bản Il-114-300. Nguồn ảnh: Wiki.
Theo TASS, loại máy bay tác chiến điện tử mới nhất của Nga hiện đang được phát triển dựa trên khung gầm của máy bay Il-114 phiên bản Il-114-300. Nguồn ảnh: Wiki.
Hiện tại, một hệ thống radar đời mới cũng đang nằm trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện, dự kiến sẽ được lắp đặt lên chiếc Il-114 trong tương lai. Nguồn ảnh: Wiki.
Hiện tại, một hệ thống radar đời mới cũng đang nằm trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện, dự kiến sẽ được lắp đặt lên chiếc Il-114 trong tương lai. Nguồn ảnh: Wiki.
Theo phía Nga, Il-114 được lựa chọn làm loại máy bay trinh sát điện tử tương lai vì đây là loại máy bay có khả năng bay ổn định, tốc độ bay hành trình cực thấp, tầm bay tốt và quá trình nâng cấp sẽ diễn ra đơn giản, tiết kiệm chi phí, do đó ngân sách Không quân Nga đầu tư vào Il-114-300 sẽ không quá cao. Nguồn ảnh: Consc.
Theo phía Nga, Il-114 được lựa chọn làm loại máy bay trinh sát điện tử tương lai vì đây là loại máy bay có khả năng bay ổn định, tốc độ bay hành trình cực thấp, tầm bay tốt và quá trình nâng cấp sẽ diễn ra đơn giản, tiết kiệm chi phí, do đó ngân sách Không quân Nga đầu tư vào Il-114-300 sẽ không quá cao. Nguồn ảnh: Consc.
Đặc biệt, gần như toàn bộ các chi tiết và linh kiện được sử dụng trên chiếc Il-114 đều được sản xuất trong nước - đây là một lợi thế cực kỳ lớn so với các loại máy bay khác khi mà Nga có thể sản xuất với số lượng bao nhiêu tuỳ ý, không bị phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài. Nguồn ảnh: Worldair.
Đặc biệt, gần như toàn bộ các chi tiết và linh kiện được sử dụng trên chiếc Il-114 đều được sản xuất trong nước - đây là một lợi thế cực kỳ lớn so với các loại máy bay khác khi mà Nga có thể sản xuất với số lượng bao nhiêu tuỳ ý, không bị phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài. Nguồn ảnh: Worldair.
Được thiết kế trong những năm 80 của thế kỷ trước, chuyến bay đầu tiên của Il-114 được thực hiện vào ngày 29/3/1990. Đây là loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt, có tổng cộng hai động cơ và được ra đời để thay thế cho những chiếc Antonov An-24 cổ lỗ trước đó. Nguồn ảnh: Airliners.
Được thiết kế trong những năm 80 của thế kỷ trước, chuyến bay đầu tiên của Il-114 được thực hiện vào ngày 29/3/1990. Đây là loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt, có tổng cộng hai động cơ và được ra đời để thay thế cho những chiếc Antonov An-24 cổ lỗ trước đó. Nguồn ảnh: Airliners.
Il-114 có phi hành đoàn tối thiểu 2 người bao gồm một lái chính và một lái phụ. Máy bay có sức chứa 64 hành khách, chiều dài đạt 26,88 mét, sải cánh rộng 30 mét, diện tích mặt cánh đạt 81,90 mét vuông và có trọng lượng rỗng là 15.000 kg. Nguồn ảnh: TASS.
Il-114 có phi hành đoàn tối thiểu 2 người bao gồm một lái chính và một lái phụ. Máy bay có sức chứa 64 hành khách, chiều dài đạt 26,88 mét, sải cánh rộng 30 mét, diện tích mặt cánh đạt 81,90 mét vuông và có trọng lượng rỗng là 15.000 kg. Nguồn ảnh: TASS.
Ở phiên bản chở khách, máy bay sử dụng 2 động cơ Klimov TV7-117S. Đây là loại động cơ cánh quạt, có công suất 2466 sức ngựa mỗi động cơ và có khả năng giúp Il-114 cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 23.500 kg. Nguồn ảnh: Aviation.
Ở phiên bản chở khách, máy bay sử dụng 2 động cơ Klimov TV7-117S. Đây là loại động cơ cánh quạt, có công suất 2466 sức ngựa mỗi động cơ và có khả năng giúp Il-114 cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 23.500 kg. Nguồn ảnh: Aviation.
Tốc độ tối đa mà Il-114 có khả năng đạt được chỉ là 500 km/h. Bên cạnh đó, tốc độ hành trình của nó là 470 trong khi tốc độ tối thiểu thậm chí chỉ hơn 300 km/h - đây là điều cực kỳ quan trọng cho một máy bay tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: Airlearnimg.
Tốc độ tối đa mà Il-114 có khả năng đạt được chỉ là 500 km/h. Bên cạnh đó, tốc độ hành trình của nó là 470 trong khi tốc độ tối thiểu thậm chí chỉ hơn 300 km/h - đây là điều cực kỳ quan trọng cho một máy bay tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: Airlearnimg.
Hiện tại, máy bay Il-114 mới chỉ sản xuất được 20 chiếc dân sự phục vụ trong hãng hàng không Vyborg của Nga và hãng Uzbekistan Airways của Uzbekistan. Nguồn ảnh: Aviation.
Hiện tại, máy bay Il-114 mới chỉ sản xuất được 20 chiếc dân sự phục vụ trong hãng hàng không Vyborg của Nga và hãng Uzbekistan Airways của Uzbekistan. Nguồn ảnh: Aviation.
Mời độc giả xem Video: EA-18G - phiên bản tác chiến điện tử của chiến đấu cơ F/A-18.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status