Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Nền công nghiệp ôtô của Uzbekistan "đối thủ" U23 Việt Nam

27/01/2018 12:42

(Kiến Thức) - Trận chung kết bóng đá U23 châu Á, giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sắp diễn ra, tạm gác về phong cách bóng đá, cùng Kiến Thức tìm hiểu nền công nghiệp sản xuất ôtô tại Uzbekistan.

Thảo Nguyễn

Bắt đầu đối thoại về công nghiệp ôtô tại APEC 2017

Không dễ hưởng thuế 0% khi nhập khẩu ôtô về Việt Nam

BMW Z8 đời 2001 đắt ngang siêu xe Lamborghini Aventador

Xem xe buýt mui trần đưa tuyển U23 Việt Nam diễu hành

"Đập thùng" môtô Ducati Panigale V4 giá 1,6 tỷ tại VN

Trận chung kết bóng đá U23 châu Á, giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sắp diễn ra. Tạm gác những phân tích về thể lực, chiến thuật và phong cách đá bóng của quốc gia Tây Á này. Chúng ta cùng tìm hiểu về nền công nghiệp ôtô Uzbekistan và những thành tựu của họ.
Trận chung kết bóng đá U23 châu Á, giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sắp diễn ra. Tạm gác những phân tích về thể lực, chiến thuật và phong cách đá bóng của quốc gia Tây Á này. Chúng ta cùng tìm hiểu về nền công nghiệp ôtô Uzbekistan và những thành tựu của họ.
Uzbekistan có tên chính thức Cộng hoà Uzbekistan, là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại Trung Á. Nước này có chung biên giới với Kazakhstan ở phía tây và phía bắc, Kyrgyzstan và Tajikistan ở phía đông, và Afghanistan cùng Turkmenistan ở phía nam.
Uzbekistan có tên chính thức Cộng hoà Uzbekistan, là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại Trung Á. Nước này có chung biên giới với Kazakhstan ở phía tây và phía bắc, Kyrgyzstan và Tajikistan ở phía đông, và Afghanistan cùng Turkmenistan ở phía nam.
Trước năm 1992, Uzbekistan hoàn toàn không có khái niệm gì về một nền công nghiệp ôtô, nhờ sự giúp đỡ của Hàn Quốc và Mỹ đất nước này đã xây dựng nhiều nhà máy sản xuất như UzDaewooAuto, SamKochAvto, GM Uzbekistan. Hiện nay, các công ty sản xuất chính trên nước này gồm GM Uzbekistan, MAN Auto-Uzbekistan, SamKochAvto...
Trước năm 1992, Uzbekistan hoàn toàn không có khái niệm gì về một nền công nghiệp ôtô, nhờ sự giúp đỡ của Hàn Quốc và Mỹ đất nước này đã xây dựng nhiều nhà máy sản xuất như UzDaewooAuto, SamKochAvto, GM Uzbekistan. Hiện nay, các công ty sản xuất chính trên nước này gồm GM Uzbekistan, MAN Auto-Uzbekistan, SamKochAvto...
Mỗi năm, nước cộng hoà Uzbekistan sản xuất khoảng hơn 200 nghìn xe, xuất khẩu đi Nga và các nước thuộc Khối thịnh vượng chung CIS. Đây là nước có nền công nghiệp ôtô lớn nhất khối CIS, chỉ đứng sau Nga.
Mỗi năm, nước cộng hoà Uzbekistan sản xuất khoảng hơn 200 nghìn xe, xuất khẩu đi Nga và các nước thuộc Khối thịnh vượng chung CIS. Đây là nước có nền công nghiệp ôtô lớn nhất khối CIS, chỉ đứng sau Nga.
Hiện nay, nhiều hãng xe khác trên thế giới cũng đang chú ý đến thị trường này. Có thể kể đến việc Volkswagen AG đầu tư sản xuất chiếc bán tải Volkswagen Amarok tại nước này trong giai đoạn 2018-2019 tới. Hyundai thì đã ký kết đầu tư 200 triệu USD cho việc sản xuất ôtô tại Uzbekistan.
Hiện nay, nhiều hãng xe khác trên thế giới cũng đang chú ý đến thị trường này. Có thể kể đến việc Volkswagen AG đầu tư sản xuất chiếc bán tải Volkswagen Amarok tại nước này trong giai đoạn 2018-2019 tới. Hyundai thì đã ký kết đầu tư 200 triệu USD cho việc sản xuất ôtô tại Uzbekistan.
Hãng Peugeot Citroen Automotive cũng đầu tư mạnh tay vào quốc gia Trung Á này. Nhà máy Peugeot ở Jizzakh đã bắt đầu xây dựng từ tháng 7/2017 và hứa hẹn khởi động sản xuất từ năm 2019 với năng suất 16.000 xe/năm. Bên cạnh đó, Uzbekistan còn có thể sản xuất máy bay như IL-76MF, IL-114, xe buýt cho hãng Isuzu, máy kéo cho Case...
Hãng Peugeot Citroen Automotive cũng đầu tư mạnh tay vào quốc gia Trung Á này. Nhà máy Peugeot ở Jizzakh đã bắt đầu xây dựng từ tháng 7/2017 và hứa hẹn khởi động sản xuất từ năm 2019 với năng suất 16.000 xe/năm. Bên cạnh đó, Uzbekistan còn có thể sản xuất máy bay như IL-76MF, IL-114, xe buýt cho hãng Isuzu, máy kéo cho Case...
Ở các khu vực thành thị, Uzbekistan là một quốc gia có hệ thống cơ sở hạ tầng đường sá phát triển với đủ loại phương tiện đi lại. Tashkent, thủ đô và là thành phố lớn nhất nước, có ba đường tàu điện ngầm được xây dựng năm 1977 và mở rộng năm 2001, mười năm sau khi giành lại độc lập.
Ở các khu vực thành thị, Uzbekistan là một quốc gia có hệ thống cơ sở hạ tầng đường sá phát triển với đủ loại phương tiện đi lại. Tashkent, thủ đô và là thành phố lớn nhất nước, có ba đường tàu điện ngầm được xây dựng năm 1977 và mở rộng năm 2001, mười năm sau khi giành lại độc lập.
Nước này hiện đang xây dựng thêm hệ thống tàu điện ngầm dài 52,1 km ở Tashkent trong giai đoạn 2017-2021. Uzbekistan hiện là quốc gia duy nhất tại Trung Á có hệ thống tàu điện ngầm và được coi là một trong những hệ thống tàu điện ngầm sạch nhất thế giới.
Nước này hiện đang xây dựng thêm hệ thống tàu điện ngầm dài 52,1 km ở Tashkent trong giai đoạn 2017-2021. Uzbekistan hiện là quốc gia duy nhất tại Trung Á có hệ thống tàu điện ngầm và được coi là một trong những hệ thống tàu điện ngầm sạch nhất thế giới.
Được đánh giá là đất nước có ngành công nghiệp ôtô lớn nhất khối CIS, chỉ đứng sau Nga. Tại đất nươc Uzbekistan, các triển làm ôtô hàng năm cũng thường xuyên được diễn ra với đầy đủ các thương hiệu lớn trên thế giới góp mặt nhằm thúc đẩy kinh tế và đầu tư.
Được đánh giá là đất nước có ngành công nghiệp ôtô lớn nhất khối CIS, chỉ đứng sau Nga. Tại đất nươc Uzbekistan, các triển làm ôtô hàng năm cũng thường xuyên được diễn ra với đầy đủ các thương hiệu lớn trên thế giới góp mặt nhằm thúc đẩy kinh tế và đầu tư.
Video: Ngắm xe sang lăn bánh trên đường phố Uzbekistan.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status