Nắng nóng gay gắt ở Bắc và Trung Bộ sẽ còn kéo dài

Dự báo thời tiết hôm nay, đợt nắng nóng gay gắt khả năng kéo dài từ 2-3 ngày ở các tỉnh Bắc Bộ, còn ở Trung Bộ nắng nóng có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết hôm nay (13/8), Bắc Bộ nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.
Khu vực Hà Nội trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Nang nong gay gat o Bac va Trung Bo se con keo dai
Hôm nay, các tỉnh Bắc và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C. 
Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 2-3 ngày ở các tỉnh Bắc Bộ, ở Trung Bộ nắng nóng có thể sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới.
Nắng nóng gây nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.
Hôm nay, chỉ số tia UV cực trị ở Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 26 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 34 độ C.

Cận cảnh hệ thống radar cảnh báo chướng ngại vật đường ngang đầu tiên ở Việt Nam

Hệ thống radar quét và báo động cho tàu dừng trong trường hợp phát hiện chướng ngại vật tĩnh hoặc động xung quanh đường ngang dân sinh qua đường sắt.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam
 Đường ngang dân sinh là một trong những nơi có nguy cơ gây mất an toàn đường sắt cao nhất. Hiện nay, ngoài các điểm có gác chắn tự động, gác chắn điều khiển vẫn còn nhiều nơi chỉ có gác chắn thô sơ thậm chí không có, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giữa các phương tiện với tàu hỏa. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-2
Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, có 85 đường ngang hợp pháp, trong đó, 33 đường có gác chắn, 23 đường có cảnh báo tự động và 29 đường có biển báo. Tại khu vực đường sắt đi qua cầu Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa có 2 gác chắn ở 2 đầu cầu. Trong đó, điểm gác phía Bắc (Km167+980) được lựa chọn là nơi lắp đặt thí điểm hệ thống radar cảnh báo chướng ngại vật đường ngang đầu tiên của cả nước. Ảnh: Tùng Đinh. 

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-3
 Hệ thống này hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có nhiều điểm ưu việt hơn các hệ thống tín hiệu đường sắt từ trước đến nay. Trong ảnh là một phần tủ xử lý dữ liệu của hệ thống, thông tin từ các radar bên ngoài được truyền vào khu vực này. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-4
Theo đơn vị chủ đề tài nghiên cứu, lắp đặt hệ thống radar - Công ty cổ phần thông tín hiệu đường sắt Vinh (thuộc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam), hệ thống radar phát hiện khi tàu đang đến qua bộ cảm biến tiếp cận, đèn và chuông trên cột tín hiệu đường bộ tự động cảnh báo. Ảnh: Tùng Đinh. 

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-5
 Hệ thống kiểm tra chướng ngại vật sẽ tự động bắt đầu giám sát xem trong khu vực đường ngang có chướng ngại vật hay không. Nếu có, bộ phận xử lý thông tin sẽ phát tín hiệu cảnh báo (đèn đỏ) cho tàu từ khoảng cách 100m trước đường ngang để chủ động giảm tốc độ hoặc phanh, tránh xảy ra va chạm. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-6
 Anh Lê Ngọc Giang, người làm nhiệm vụ tại đường ngang Km167+980 cho biết, hệ thống radar được lắp đặt từ 20/5, hoạt động tốt nhưng chưa ghi nhận chướng ngại vật nào trên đường ngang khi các đoàn tàu đi qua. Theo anh Giang, việc bổ sung các hệ thống hiện đại sẽ giúp người vận hành được hỗ trợ rất nhiều, giảm nguy cơ sai lầm do yếu tố con người trong việc duy trì an ninh, trật tự tại điểm gác. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-7
 Phía bên ngoài đường ngang, hệ thống được trang bị 4 radar, trong đó các radar nhãn vàng chuyên quét các chướng ngại vật động. Bán kính làm việc của các radar này có thể điều chỉnh tùy theo bề rộng đường ngang, từ 15-30m. Ảnh: Tùng Đinh.

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-8
Trong khi đó, hệ thống radar quét chướng ngại vật tĩnh có nhã màu đen, hoạt động tương tự. Ảnh: Tùng Đinh. 

Can canh he thong radar canh bao chuong ngai vat duong ngang dau tien o Viet Nam-Hinh-9
 Sau khi hệ thống radar này chạy thử nghiệm, dự kiến đến thág 11/2019, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ đánh giá hiệu quả để có thể triển khai trên diện rộng ở các đường ngang dân sinh qua đường sắt. Ảnh: Tùng Đinh.


Hành hung bác sĩ ở bệnh viện Ninh Bình: Bao nhiêu bác sĩ từng là nạn nhân?

(Kiến Thức) - Cơ quan công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố giang hồ Bắc "lợn" về hành vi hành hung bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. Trước đó, rất nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra, và nhiều bác sĩ trở thành nạn nhân của thói côn đồ.

Hanh hung bac si o benh vien Ninh Binh: Bao nhieu bac si tung la nan nhan?
1. Giang hồ Bắc "lợn" đánh bác sĩ, thóa mạ cả công an: Ngày 12/8/2019, công an TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đinh Việt Bắc (còn gọi là Bắc "lợn", SN 1982, ngụ thôn Dinh Tần, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) về hành vi hành hung bác sĩ bệnh viện đa khoa Ninh Bình vì cho rằng bác sĩ "không nhiệt tình" cứu chữa.