Nâng cấp mô hình siêu thị, WinCommerce mở ra xu hướng bán lẻ cao cấp mới

(Vietnamdaily) - Sau 2 tháng nâng cấp, WinMart Hưng Gia (Quận 7, TP.HCM) sẽ chính thức hoạt động với một diện mạo hoàn toàn mới, đa tiện ích trong một điểm bán, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Đây là bước tiếp theo nằm trong chiến lược kinh doanh của công ty WinCommerce, với mục tiêu mở mới mô hình siêu thị cao cấp hạng sang tại vị trí đắc địa trong
trung tâm các thành phố lớn.
Trước khi cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên 2022 của CTCP Tập đoàn Masan diễn ra, phía Wincommerce đã công bố cuộc thử nghiệm những mô hình mới được “đo ni đóng giày” phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của cư dân từng khu vực thành thị và nông thôn.
3 mô hình chính gồm "premium", "urban" và "rural", lần lượt đại diện cho khu vực lõi trung tâm, thành thị và nông thôn.
Trong đó, mô hình siêu thị WinMart Premium đặt tại vùng lõi trung tâm thành phố, tập trung vào nhóm khách hàng cao cấp.
Nang cap mo hinh sieu thi, WinCommerce mo ra xu huong ban le cao cap moi
 
Các siêu thị này thiết kế theo phong cách châu Âu, sắp đặt không gian để khách hàng ngồi ngắm cảnh, thưởng thức đồ ăn, nước uống. Danh mục hàng hoá cũng được nâng cấp với chủ yếu là sản phẩm nhập khẩu, sản phẩm hữu cơ, chất lượng cao và cả hoa tươi.
Ở nông thôn, mô hình WinMart+ Rural xây dựng với nhận diện đơn giản, màu sắc bắt mắt. Hàng hóa cũng chọn lọc phù hợp lối sống và khả năng kinh tế, tập trung mạnh vào các chương trình khuyến mãi. Diện tích các siêu thị này khoảng 80 – 100m2, danh mục gồm hàng hóa nội địa giá tốt, hoa quả nhập khẩu phân khúc trung bình.
Nang cap mo hinh sieu thi, WinCommerce mo ra xu huong ban le cao cap moi-Hinh-2
 
Tại ĐHCĐ thường niên diễn ra vào sáng ngày 24/04, bà Nguyễn Thị Phương - CEO WinCommerce đã giải thích rõ hơn lý do thực thi việc thử nghiệm 3 mô hình này.
Theo phân tích của bà Phương, thị trường bán lẻ hiện đại dự kiến đạt 9 tỷ USD vào năm 2025. Năm 2022, 2 nhà bán lẻ hàng đầu là WinCommerce và Saigon Coop chiếm 48% thị phần tại thị trường Việt Nam và được kỳ vọng sẽ củng cố thị phần này trong các năm tới.
Nang cap mo hinh sieu thi, WinCommerce mo ra xu huong ban le cao cap moi-Hinh-3
 
Nhưng với đặc thù của thị trường Việt Nam, bà Phương cho rằng siêu thị và Minimart sẽ là những mô hình có lợi thế lớn trong khi chợ truyền thống và đại siêu thị sẽ là những kênh thoái trào.
Cụ thể, với mô hình đại siêu thị, dù chính quyền đã rất nỗ lực, hạ tầng thương mại và giao thông vẫn đi chậm hơn sự phát triển của xã hội. Quỹ đất để phát triển mô hình đại siêu thị không còn nhiều, giá đất lại cao. Chọ truyền thống gặp vấn đề cố hữu như vệ sinh an toàn thực phẩm, trải nghiệm của khách hàng.
Nang cap mo hinh sieu thi, WinCommerce mo ra xu huong ban le cao cap moi-Hinh-4
 
“Hiện nay những kênh này đang thoái trào ở Việt Nam, còn trên thế giới đã thoái trào từ lâu”, bà Phương chia sẻ.
Vì thế, Wincommerce theo đuổi mô hình siêu thị và minimart (siêu thị cỡ nhỏ) với chuỗi WinMart và WinMart+ dựa trên lợi thế như sự thuận tiện, giải quyết được cơ bản nỗi trăn trở của người dân về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, trải nghiệm của khách hàng cũng hoàn toàn khác biệt.
Nang cap mo hinh sieu thi, WinCommerce mo ra xu huong ban le cao cap moi-Hinh-5
 
Nói về 3 mô hình "premium", "urban" và "rural", bà Phương nhận xét, đối với khu vực nông thôn, nơi đang có khoảng 65 triệu dân sinh sống, quy mô thị trường vào khoảng 50 tỷ USD, nhưng rất ít nhà bán lẻ chuyên nghiệp tham gia do người dân có mức thu nhập và chi tiêu thấp hơn thành thị. Khu vực này cần một mô hình hiệu quả mới có thể chiến thắng.
Nang cap mo hinh sieu thi, WinCommerce mo ra xu huong ban le cao cap moi-Hinh-6
 
“Sau 1 năm triển khai, chúng tôi đã tìm ra mô hình thành công. Với 400 triệu đồng doanh thu một tháng, chúng tôi đã có lời giải cho mô hình nông thôn. Vào ngày 29/4 này, chúng tôi sẽ cho ra mắt mô hình hoàn chỉnh ở vùng ven TP. HCM” , bà Phương tuyên bố.
Ước tính từ 2021-2030, tại Việt Nam, tầng lớp thu nhập trung và cao đang gia tăng mạnh mẽ với mức tăng trưởng 17%/năm. Tầng lớp này cần một mô hình để phục vụ riêng bởi đây là nhóm đối tượng khách hàng có khả năng chi tiêu lớn.

Masan hướng đến doanh thu 100.000 tỷ nhờ 3 động lực tăng trưởng

(Vietnamdaily) - Ngày 24/4, CTCP Tập đoàn Masan (MSN) và hai công ty con Masan Consumer (MCH), Masan MEATLife (MML) đã đồng tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.
 

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ: “Năm 2022, Masan đã thay đổi tư duy cả về những điều chúng tôi đang làm và cách định vị chính mình. Đó là trở thành một công ty dịch vụ, trải nghiệm và thấu hiểu người tiêu dùng".

Pano quảng cáo trang web cờ bạc ở Cần Thơ bị xử phạt

(Vietnamdaily) - Ngày 24/4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ ra quyết định phạt 25 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Thương mại Hải Vân do vi phạm Luật quảng cáo.

Theo đó, Công ty CP Quảng cáo và Thương Mại Hải Vân (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã có hành vi vi phạm Luật quảng cáo, do không thông báo nội dung quảng cáo trên bảng quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo.

 Theo ghi nhận của PV, Pano quảng cáo này có kích thước khoảng 20m2, đã xuất hiện một thời gian dài tại nút giao đường Võ Nguyên Giáp - QL1A - đường Quang Trung (nút giao IC3), thuộc địa bàn quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Nội dung Pano quảng cáo ghi là “THƯƠNG HIỆU UY TÍN SỐ 1 CHÂU Á - 8XBET”, bên cạnh là logo Seagame 23, kèm theo ảnh chân dung cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng.

Bác sĩ Mai Thanh Việt - PTGĐ Nutifood: “Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trên hành trình nâng cao tầm vóc trẻ em Việt”

Bác sĩ Mai Thanh Việt - PTGĐ Nutifood: “Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trên hành trình nâng cao tầm vóc trẻ em Việt”

“Chiều cao của trẻ chịu ảnh hưởng 77% từ các yếu tố như dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ, đặc biệt là dinh dưỡng, chiếm đến 32%. Mà 77% này lại được quyết định bởi chính các bậc phụ huynh” - đó là chia sẻ của ông Mai Thanh Việt - Phó tổng giám đốc Marketing công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tại Lễ phát động “Bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khoẻ” được tổ chức tại Tp.HCM ngày 18/4 vừa qua.

Ông có thể chia sẻ lý do Nutifood, cụ thể là nhãn hàng Nuvi Grow – Sản phẩm dinh dưỡng đến từ Thuỵ Điển, quyết định đồng hành cùng Sở Văn hoá và Thể thao Tp.HCM tổ chức Lễ phát động “Bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khoẻ”?