MWG lập đỉnh doanh thu quý 2, mỗi ngày thu 412 tỷ

Doanh thu MWG đạt 73.655 tỷ đồng sau 6 tháng, tăng 12,5%, riêng quý 2 vượt 37.560 tỷ, cao nhất từ trước đến nay.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với tổng doanh thu đạt 73.655 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này tương đương với việc hoàn thành 49% kế hoạch năm đề ra.

Trong quý 2, MWG ghi nhận doanh thu hơn 37.560 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong một quý kể từ khi doanh nghiệp đi vào hoạt động. Trung bình mỗi ngày, hệ thống bán lẻ của MWG tạo ra hơn 412 tỷ đồng doanh thu.

Hai chuỗi chủ lực là Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tiếp tục đóng vai trò chính với tổng doanh thu 49.400 tỷ đồng sau 6 tháng, tăng 12% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này đạt được trong bối cảnh số lượng cửa hàng đang vận hành ít hơn 200 đơn vị so với các quý đầu năm 2024. Theo MWG, nhu cầu thị trường vẫn đang phục hồi chậm, nhưng một số ngành hàng đã có dấu hiệu cải thiện rõ rệt.

Doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu tăng hơn 12%, phản ánh hiệu quả vận hành của từng điểm bán. Trong vòng 6 tháng, doanh thu toàn hệ thống tăng thêm 5.200 tỷ đồng, vượt mục tiêu cả năm là tăng 4.000 tỷ đồng.

Riêng trong tháng 6, doanh thu hai chuỗi đạt hơn 8.400 tỷ đồng, cao nhất kể từ sau Tết và tăng 15% so với cùng kỳ. Đây cũng là tháng tăng trưởng thứ tư liên tiếp của hệ thống. Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay tăng trưởng từ 20% đến 50%, trong khi các ngành hàng như máy giặt, đồ gia dụng và tivi duy trì mức tăng từ một đến hai chữ số. Ngược lại, ngành hàng máy lạnh chưa đạt kỳ vọng do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Doanh thu từ kênh bán hàng online đạt gần 2.700 tỷ đồng sau 6 tháng, chiếm khoảng 6% tổng doanh thu toàn hệ thống. Đây là kênh được doanh nghiệp duy trì song song với mô hình bán lẻ truyền thống, nhằm phục vụ nhóm khách hàng mua sắm qua nền tảng số.

screenshot-2025-07-26-084002-2025072609452111.png
Cơ cấu và tiến độ thực hiện kế hoạch doanh thu của Thế Giới Di Động sau 6 tháng đầu năm 2025

Bách Hóa Xanh là chuỗi có tốc độ mở rộng nhanh nhất trong hệ thống của MWG. Doanh thu 6 tháng đạt gần 22.600 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng đến từ cả hai nhóm hàng chủ lực là thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh.

Tính đến cuối tháng 6, chuỗi này đã mở thêm 414 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng lên 2.184. Hơn một nửa số cửa hàng mới nằm tại khu vực miền Trung. Doanh nghiệp cho biết các cửa hàng mới đều ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ đơn lẻ, sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp.

Tháng 6 trùng với thời điểm mùa mưa bắt đầu, dẫn đến doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh giảm nhẹ so với tháng trước. Tuy nhiên, nhờ các biện pháp kiểm soát hao hụt, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống, và tối ưu chi phí, chuỗi vẫn duy trì lợi nhuận tích cực so với các tháng đầu năm.

Một số chuỗi khác cũng cho thấy sự cải thiện trong hoạt động. Chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh thu 1.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng tăng 30% so với cùng kỳ. Chuỗi AvaKids đạt 650 tỷ đồng doanh thu, tăng 5% và đã có lợi nhuận ở cấp độ công ty. Chuỗi Erablue – liên doanh của MWG tại Indonesia – đạt gần 1.600 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 70% so với cùng kỳ và cũng ghi nhận lợi nhuận ở cấp độ công ty. Doanh nghiệp cho biết hiệu quả hoạt động của Erablue trong quý 2 đã cải thiện rõ so với quý 1.

Tính đến cuối quý 2, chuỗi Thế Giới Di Động có 1.015 cửa hàng, giảm nhẹ so với đầu năm. Chuỗi Điện Máy Xanh duy trì ở mức 2.023 cửa hàng. Chuỗi Bách Hóa Xanh có 2.184 cửa hàng, tăng 182 cửa hàng so với cuối quý 1 và tăng 414 cửa hàng so với cuối năm 2024. Hai chuỗi còn lại là An Khang và AvaKids lần lượt duy trì ở mức 326 và 62 cửa hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, MWG mới chỉ công bố sơ bộ doanh thu, chưa công bố lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2025

Theo kế hoạch năm, công ty đặt mục tiêu đạt 150.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 4.850 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 12% và 30% so với năm trước. Trong quý 1, MWG ghi nhận 1.548 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 72% so với cùng kỳ và hoàn thành 32% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Vietcap lập kỷ lục doanh thu quý 2, lãi ròng vẫn lao dốc 34%

Doanh thu quý 2 của Vietcap lần đầu vượt 1.000 tỷ sau 3 năm nhưng lợi nhuận lại giảm mạnh vì chi phí tăng vọt.

CTCP Chứng khoán Vietcap (VCSC, HoSE: VCI) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với doanh thu hoạt động đạt 1.160 tỷ đồng, tăng 26,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là lần đầu tiên kể từ quý 2/2022 công ty ghi nhận doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ đồng, đồng thời cũng là mức cao nhất từ trước đến nay trong một quý.

Hầu hết các mảng hoạt động đều tăng trưởng. Lãi từ tài sản tài chính ghi nhận qua lãi/lỗ (FVTPL) đạt gần 579 tỷ đồng, tăng 29%. Lãi từ cho vay và phải thu đạt hơn 258 tỷ đồng, tăng 10%. Lãi từ tài sản tài chính sẵn sàng để bán cũng tăng gấp ba lần lên 81 tỷ đồng. Doanh thu môi giới đạt gần 221 tỷ đồng, tăng 22,5%.

TNG lập đỉnh lợi nhuận quý 2, cổ phiếu tăng tốc

Doanh thu và lợi nhuận TNG đồng loạt lập đỉnh quý và bán niên; 6 tháng lãi 161 tỷ, doanh thu hơn 4.038 tỷ.

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với nhiều chỉ tiêu lập đỉnh, ghi nhận mức lợi nhuận ròng cao nhất theo quý từ trước đến nay.

Doanh thu tăng kỷ lục nhưng biên lợi nhuận gộp thu hẹp