Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô Yamaha XJR1300 “lột xác” cafe racer siêu chất

15/07/2017 14:42

(Kiến Thức) - Mẫu naked-bike Yamaha XJR1300 được một người đam mê xe sở hữu trong nhiều năm, sau khi độ lại đã trở thành một chiếc cafe racer cực "chất".

Kiều Anh

Soi Yamaha Exciter 150 độ môtô PKL “siêu độc” tại VN

Dân chơi Hà Nội độ Yamaha XJR400 cafe racer “siêu ngầu”

Xe ôtô buýt 2 tầng mạnh như siêu xe Daimler Setra

Yamaha XJR1300 “đẹp, độc, lạ” với phong cách Cafe Racer

Crossover Ý Maserati Levante “siêu ngầu” với bản độ Novitec

Tương tự như Honda CB400 và CB1300SF, mẫu xe môtô Yamaha XJR1300 là phiên bản lớn hơn của chiếc XJR400. Ở dạng nguyên bản, XJR1300 có kiểu dáng của một chiếc naked bike điển hình, phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi khác nhau.
Tương tự như Honda CB400 và CB1300SF, mẫu xe môtô Yamaha XJR1300 là phiên bản lớn hơn của chiếc XJR400. Ở dạng nguyên bản, XJR1300 có kiểu dáng của một chiếc naked bike điển hình, phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi khác nhau.
Ngoài ra, bộ khung và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nguyên bản của XJR1300 là "nguyên liệu" hoàn hảo để "pha" một bản độ cafe racer đúng chất. Chính vì vậy, sau nhiều năm sở hữu chiếc XJR1300 ở dạng nguyên bản, một chủ xe tại Thái Lan đã tìm cách độ lại nó thành dáng cafe racer thể thao và có cảm giác lái như những superbike đời mới.
Ngoài ra, bộ khung và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nguyên bản của XJR1300 là "nguyên liệu" hoàn hảo để "pha" một bản độ cafe racer đúng chất. Chính vì vậy, sau nhiều năm sở hữu chiếc XJR1300 ở dạng nguyên bản, một chủ xe tại Thái Lan đã tìm cách độ lại nó thành dáng cafe racer thể thao và có cảm giác lái như những superbike đời mới.
Chiếc XJR1300 nguyên bản đã được tháo bỏ toàn bộ các chi tiết, chỉ giữ lại bộ khung và máy để bắt đầu độ. Ở phía trước, chiếc xe vẫn có đèn pha dạng "gáo dừa" cổ điển, nhưng được nâng cấp chóa đèn LED với vòng sáng xanh hiện đại hơn và cặp đèn pha "hột vịt" với lưới che đối xứng hai bên.
Chiếc XJR1300 nguyên bản đã được tháo bỏ toàn bộ các chi tiết, chỉ giữ lại bộ khung và máy để bắt đầu độ. Ở phía trước, chiếc xe vẫn có đèn pha dạng "gáo dừa" cổ điển, nhưng được nâng cấp chóa đèn LED với vòng sáng xanh hiện đại hơn và cặp đèn pha "hột vịt" với lưới che đối xứng hai bên.
Toàn bộ dàn đầu xe nguyên bản cũng đã được chủ xe thay thế với cặp phuộc USD được lấy từ Yamaha R1 đời 2011, cùng với mâm trước 5 cây và đĩa phanh cùng heo 6 pis cũng từ R1. Lốp trước là loại Pirelli Diablo Rosso Corsa với kích thước 120/70/17, tăng độ bám đường và cảm giác lái cho XJR1300.
Toàn bộ dàn đầu xe nguyên bản cũng đã được chủ xe thay thế với cặp phuộc USD được lấy từ Yamaha R1 đời 2011, cùng với mâm trước 5 cây và đĩa phanh cùng heo 6 pis cũng từ R1. Lốp trước là loại Pirelli Diablo Rosso Corsa với kích thước 120/70/17, tăng độ bám đường và cảm giác lái cho XJR1300.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã được trang bị cặp ghi-đông clip-on nằm bên dưới chảng ba trên. Nằm phía trên tay lái là các phụ tùng nâng cấp như cùm phanh cùng cùm côn dầu Magura, bình dầu Brembo, trợ lực Ohlins, bảng đồng hồ rút gọn và đồng hồ báo điện bình của Koso.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã được trang bị cặp ghi-đông clip-on nằm bên dưới chảng ba trên. Nằm phía trên tay lái là các phụ tùng nâng cấp như cùm phanh cùng cùm côn dầu Magura, bình dầu Brembo, trợ lực Ohlins, bảng đồng hồ rút gọn và đồng hồ báo điện bình của Koso.
Bình xăng nguyên bản của chiếc XJR1300 đã được chủ xe giữ nguyên do có kiểu dáng khá "cơ bắp", chỉ sơn lại màu bạc với vạch trang trí chạy ngang. Trong khi đó, cặp ốp hai bên thân xe đã bị loại bỏ để khiến chiếc xe có vẻ đẹp tối giản của một mẫu cafe racer cổ điển.
Bình xăng nguyên bản của chiếc XJR1300 đã được chủ xe giữ nguyên do có kiểu dáng khá "cơ bắp", chỉ sơn lại màu bạc với vạch trang trí chạy ngang. Trong khi đó, cặp ốp hai bên thân xe đã bị loại bỏ để khiến chiếc xe có vẻ đẹp tối giản của một mẫu cafe racer cổ điển.
Yamaha XJR1300 được trang bị khối động cơ "hạng nặng" 1251 cc 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí, sử dụng chế hòa khí Mikuni BS36 kết hợp cùng hộp số 5 cấp. Động cơ này đạt công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm.
Yamaha XJR1300 được trang bị khối động cơ "hạng nặng" 1251 cc 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí, sử dụng chế hòa khí Mikuni BS36 kết hợp cùng hộp số 5 cấp. Động cơ này đạt công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm.
Trên bản độ này, chủ xe đã cập nhật nhẹ động cơ bằng cách độ lọc gió K&N, tinh chỉnh chế hòa khí và độ hệ thống xả titan. Cây pô Termignoni carbon lấy từ xe Ducati không chỉ khiến XJR1300 "thoáng máy" hơn mà còn khiến tiếng "hú" đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh trở nên to và rõ ràng hơn.
Trên bản độ này, chủ xe đã cập nhật nhẹ động cơ bằng cách độ lọc gió K&N, tinh chỉnh chế hòa khí và độ hệ thống xả titan. Cây pô Termignoni carbon lấy từ xe Ducati không chỉ khiến XJR1300 "thoáng máy" hơn mà còn khiến tiếng "hú" đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh trở nên to và rõ ràng hơn.
Ở phía sau, phần khung phụ của XJR1300 đã được rút ngắn và uốn lại, tạo điểm bắt chiếc yên theo phong cách cafe racer bọc da cổ điển cho xe. Giấu ở bên dưới yên sau là cụm đèn hậu LED nhỏ gọn cùng với bình ắc quy Antigravity siêu gọn. Hệ thống điện của chiếc xe cũng được giấu gọn.
Ở phía sau, phần khung phụ của XJR1300 đã được rút ngắn và uốn lại, tạo điểm bắt chiếc yên theo phong cách cafe racer bọc da cổ điển cho xe. Giấu ở bên dưới yên sau là cụm đèn hậu LED nhỏ gọn cùng với bình ắc quy Antigravity siêu gọn. Hệ thống điện của chiếc xe cũng được giấu gọn.
Ở phía sau, toàn bộ bộ gắp và bánh xe nguyên bản của XJR1300 đã được chủ xe loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là gắp đơn cùng bộ mâm hình sao 5 cánh đặc trưng của siêu môtô MV Agusta F4 đời 2009. Kèm theo mâm, hệ thống phanh với heo Brembo 2 pis đối xứng của MV Agusta cũng đã được "phẫu thuật" vào XJR1300.
Ở phía sau, toàn bộ bộ gắp và bánh xe nguyên bản của XJR1300 đã được chủ xe loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là gắp đơn cùng bộ mâm hình sao 5 cánh đặc trưng của siêu môtô MV Agusta F4 đời 2009. Kèm theo mâm, hệ thống phanh với heo Brembo 2 pis đối xứng của MV Agusta cũng đã được "phẫu thuật" vào XJR1300.
Do đã độ gắp đơn nên hệ thống giảm xóc đôi nguyên bản của XJR1300 cũng buocj phải bị loại bỏ. Thay vào đó, chiếc xe đã được độ phuộc đơn monoshock "hàng hiệu" Ohlins vốn dành cho xe Ducati.
Do đã độ gắp đơn nên hệ thống giảm xóc đôi nguyên bản của XJR1300 cũng buocj phải bị loại bỏ. Thay vào đó, chiếc xe đã được độ phuộc đơn monoshock "hàng hiệu" Ohlins vốn dành cho xe Ducati.
Mẫu naked-bike cỡ lớn Yamaha XJR1300 được một người đam mê xe thuộc lứa tuổi trung niên sở hữu trong nhiều năm, sau khi độ lại đã trở thành một chiếc cafe racer cực "chất" với cảm giác điều khiển như superbike
Mẫu naked-bike cỡ lớn Yamaha XJR1300 được một người đam mê xe thuộc lứa tuổi trung niên sở hữu trong nhiều năm, sau khi độ lại đã trở thành một chiếc cafe racer cực "chất" với cảm giác điều khiển như superbike

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status