Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Hà Nội độ Yamaha XJR400 cafe racer “siêu ngầu”

15/01/2017 10:25

(Kiến Thức) - Là đối thủ của Honda CB400 Super Four, naked-bike Yamaha XJR400 đã được một nhóm các bạn trẻ Hà Nội độ phong cách cafe racer đầy cá tính.

Kiều Anh

Nóng: Dân Hà Nội bắt được cá sấu nặng hơn 30kg trên sông

Đã tìm thấy nữ sinh lớp 7 mất tích bí ẩn

Giám đốc Sở đánh lái xe bị cảnh cáo và cho thôi các chức vụ trong Đảng

Hà Nội vào cuộc tìm kiếm cá sấu trên sông Tích

Dân hoang mang trước những 'núi' lưu huỳnh ở cảng Hải Phòng

Nằm trong dòng naked bike XJR của Yamaha và cạnh tranh trực tiếp với các model thuộc dòng CB Super Four từ Honda, mẫu XJR400 đã được Yamaha sản xuất từ năm 1990 tới 2007. Được thiết kế khá tương đồng với Honda CB400SF nhưng tại Việt Nam, dòng xe môtô Yamaha XJR400 chưa bao giờ có được "phủ sóng" phổ biến như đối thủ.
Nằm trong dòng naked bike XJR của Yamaha và cạnh tranh trực tiếp với các model thuộc dòng CB Super Four từ Honda, mẫu XJR400 đã được Yamaha sản xuất từ năm 1990 tới 2007. Được thiết kế khá tương đồng với Honda CB400SF nhưng tại Việt Nam, dòng xe môtô Yamaha XJR400 chưa bao giờ có được "phủ sóng" phổ biến như đối thủ.
Mặc dù vậy, bộ khung và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nguyên bản của XJR400 lại là "nguyên liệu" hoàn hảo để "pha" một bản độ cafe racer đúng chất. Nhìn ra điều này, xưởng độ ZIFE Design ở Hà Nội vừa tạo ra một chiếc XJR400 cafe racer với tên gọi ZF-X4.
Mặc dù vậy, bộ khung và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nguyên bản của XJR400 lại là "nguyên liệu" hoàn hảo để "pha" một bản độ cafe racer đúng chất. Nhìn ra điều này, xưởng độ ZIFE Design ở Hà Nội vừa tạo ra một chiếc XJR400 cafe racer với tên gọi ZF-X4.
Ở phía trước, đèn pha hình tròn cổ điển của XJR400 đã được ZIFE Design loại bỏ, thay vào đó là cặp đèn pha kép do xưởng tự chế cực "ngầu", phần nào đó mang phong cách của chiếc streetfighter nổi tiếng Triumph Speed/Street Triple. Để tối giản lại khu vực tay lái của xe, xưởng độ này chỉ sử dụng duy nhất một đồng hồ báo tốc chạy cơ.
Ở phía trước, đèn pha hình tròn cổ điển của XJR400 đã được ZIFE Design loại bỏ, thay vào đó là cặp đèn pha kép do xưởng tự chế cực "ngầu", phần nào đó mang phong cách của chiếc streetfighter nổi tiếng Triumph Speed/Street Triple. Để tối giản lại khu vực tay lái của xe, xưởng độ này chỉ sử dụng duy nhất một đồng hồ báo tốc chạy cơ.
Vốn có cặp phuộc ống lồng cơ bản, tuy nhiên, bản độ ZF-X4 này đã được ZIFE Design thay cặp phuộc USD của mẫu sportbike GSX650 của Suzuki khỏe khoắn hơn, đi kèm với chảng 3 Kawasaki. Đúng theo phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on thể thao.
Vốn có cặp phuộc ống lồng cơ bản, tuy nhiên, bản độ ZF-X4 này đã được ZIFE Design thay cặp phuộc USD của mẫu sportbike GSX650 của Suzuki khỏe khoắn hơn, đi kèm với chảng 3 Kawasaki. Đúng theo phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on thể thao.
Để khiến chiếc xe trông "liền mạch" và mạnh mẽ nhất có thể, ZIFE Design đã sơn lại toàn bộ xe trong tông màu đen mờ. Nổi bật trên nền sơn đen là một số chi tiết kim loại đánh bóng như các cánh tản nhiệt hay bưởng máy của động cơ.
Để khiến chiếc xe trông "liền mạch" và mạnh mẽ nhất có thể, ZIFE Design đã sơn lại toàn bộ xe trong tông màu đen mờ. Nổi bật trên nền sơn đen là một số chi tiết kim loại đánh bóng như các cánh tản nhiệt hay bưởng máy của động cơ.
Ở phía sau, phần khung phụ và lườn của XJR400 đã được ZIFE Design thay đổi hoàn toàn, với vẻ ngoài góc cạnh hơn. Theo phong cách thường thấy của xưởng độ, bộ yên xe cũng đã được cắt gọn tỉ mỉ thành những bề mặt phẳng, góc cạnh. Nằm phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu LED nằm gọn bên trong khung phụ.
Ở phía sau, phần khung phụ và lườn của XJR400 đã được ZIFE Design thay đổi hoàn toàn, với vẻ ngoài góc cạnh hơn. Theo phong cách thường thấy của xưởng độ, bộ yên xe cũng đã được cắt gọn tỉ mỉ thành những bề mặt phẳng, góc cạnh. Nằm phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu LED nằm gọn bên trong khung phụ.
Dù mang phong cách cafe racer nhưng chiếc xe lại có điểm đặc biệt là sử dụng cặp lốp gai địa hình Metzeler Karoo 3, đem tới kiểu dáng cực "ngầu" trong khi vẫn bảo đảm được độ bám đường tốt trên cả đường nhựa lẫn bùn lầy.
Dù mang phong cách cafe racer nhưng chiếc xe lại có điểm đặc biệt là sử dụng cặp lốp gai địa hình Metzeler Karoo 3, đem tới kiểu dáng cực "ngầu" trong khi vẫn bảo đảm được độ bám đường tốt trên cả đường nhựa lẫn bùn lầy.
Trên bản độ này, ZIFE đã giữ nguyên khối động cơ nguyên bản của XJR400. Có 4 xi-lanh DOHC và sử dụng hộp số 6 cấp, chiếc xe có công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm.
Trên bản độ này, ZIFE đã giữ nguyên khối động cơ nguyên bản của XJR400. Có 4 xi-lanh DOHC và sử dụng hộp số 6 cấp, chiếc xe có công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm.
Vốn có thiết kế naked bike truyền thống, chiếc Yamaha XJR400 đã được nhóm các bạn trẻ tại xưởng độ ZIFE Design ở Hà Nội "thổi" vào phong cách cafe racer đầy nam tính và mạnh mẽ.
Vốn có thiết kế naked bike truyền thống, chiếc Yamaha XJR400 đã được nhóm các bạn trẻ tại xưởng độ ZIFE Design ở Hà Nội "thổi" vào phong cách cafe racer đầy nam tính và mạnh mẽ.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status