Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

19/05/2025 06:11

Cũng như bản thường, mẫu SUV điện Mazda EZ-6 Sports Edition bản đặc biệt được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của hãng xe Trung Quốc Changan.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mazda EZ-6 là mẫu sedan hạng trung đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào tháng 4/2024. Sau hơn 1 năm, mẫu xe này đã được bổ sung phiên bản mới mang tên Sports Edition. Đúng như tên gọi, phiên bản này nhắm đến đối tượng khách hàng là giới trẻ Trung Quốc.
Mazda EZ-6 là mẫu sedan hạng trung đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào tháng 4/2024. Sau hơn 1 năm, mẫu xe này đã được bổ sung phiên bản mới mang tên Sports Edition. Đúng như tên gọi, phiên bản này nhắm đến đối tượng khách hàng là giới trẻ Trung Quốc.
EZ-6 Sports Edition được phát triển với sự đóng góp từ các đội ngũ của Mazda tại Nhật Bản, Trung Quốc và châu Âu. Xe là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế đặc trưng với hai tùy chọn động cơ điện hóa.
EZ-6 Sports Edition được phát triển với sự đóng góp từ các đội ngũ của Mazda tại Nhật Bản, Trung Quốc và châu Âu. Xe là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế đặc trưng với hai tùy chọn động cơ điện hóa.
So với bản thường, Mazda EZ-6 Sports Edition tạo sự khác biệt bằng các chi tiết ngoại thất màu đen và cùm phanh màu đỏ theo phong cách xe thể thao. Những chi tiết ngoại thất còn lại vẫn được bê nguyên từ bản thường sang.
So với bản thường, Mazda EZ-6 Sports Edition tạo sự khác biệt bằng các chi tiết ngoại thất màu đen và cùm phanh màu đỏ theo phong cách xe thể thao. Những chi tiết ngoại thất còn lại vẫn được bê nguyên từ bản thường sang.
Theo đó, EZ-6 Sports Edition sử dụng lưới tản nhiệt quen thuộc của Mazda và cụm đèn pha thiết kế hai tầng, với đèn chính đặt bên dưới dải đèn LED định vị ban ngày. Hệ thống chiếu sáng phía trước của xe được gọi bằng cái tên “Wings of Light” (Đôi cánh ánh sáng), bao gồm cả logo Mazda phát sáng tùy chọn.
Theo đó, EZ-6 Sports Edition sử dụng lưới tản nhiệt quen thuộc của Mazda và cụm đèn pha thiết kế hai tầng, với đèn chính đặt bên dưới dải đèn LED định vị ban ngày. Hệ thống chiếu sáng phía trước của xe được gọi bằng cái tên “Wings of Light” (Đôi cánh ánh sáng), bao gồm cả logo Mazda phát sáng tùy chọn.
Bên trong xe, Mazda EZ-6 Sports Edition được trang bị nội thất bọc bằng chất liệu Alcantara màu đen với các đường chỉ khâu màu đỏ-đen tương phản. Các chi tiết trang trí tối màu cũng xuất hiện ở cụm điều khiển trung tâm và cửa gió điều hòa. Thiết kế tổng thể tập trung vào sự khác biệt về mặt thị giác thay vì thay đổi cấu trúc.
Bên trong xe, Mazda EZ-6 Sports Edition được trang bị nội thất bọc bằng chất liệu Alcantara màu đen với các đường chỉ khâu màu đỏ-đen tương phản. Các chi tiết trang trí tối màu cũng xuất hiện ở cụm điều khiển trung tâm và cửa gió điều hòa. Thiết kế tổng thể tập trung vào sự khác biệt về mặt thị giác thay vì thay đổi cấu trúc.
Trang bị tiêu chuẩn bên trong xe gồm có màn hình thông tin giải trí 14,6 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái với công nghệ thực tế ảo (AR HUD) 50 inch, sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8155, và hệ thống âm thanh Sony 14 loa. Ngoài ra, nội thất còn có đèn nền 64 màu và ghế trước có thể ngả sâu.
Trang bị tiêu chuẩn bên trong xe gồm có màn hình thông tin giải trí 14,6 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái với công nghệ thực tế ảo (AR HUD) 50 inch, sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8155, và hệ thống âm thanh Sony 14 loa. Ngoài ra, nội thất còn có đèn nền 64 màu và ghế trước có thể ngả sâu.
Cũng như bản thường, Mazda EZ-6 Sports Edition được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của hãng xe Trung Quốc Changan. Điều này không có gì lạ vì xe vốn là sản phẩm do liên doanh Changan-Mazda phát triển. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.921 x 1.890 x 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.895 mm.
Cũng như bản thường, Mazda EZ-6 Sports Edition được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của hãng xe Trung Quốc Changan. Điều này không có gì lạ vì xe vốn là sản phẩm do liên doanh Changan-Mazda phát triển. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.921 x 1.890 x 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.895 mm.
Nhiều khả năng Mazda EZ-6 Sports Edition vẫn dùng 2 tùy chọn động cơ giống bản thường. Đầu tiên là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng để mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện 160 kW (217 mã lực) đặt phía sau.
Nhiều khả năng Mazda EZ-6 Sports Edition vẫn dùng 2 tùy chọn động cơ giống bản thường. Đầu tiên là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng để mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, kết hợp với mô-tơ điện 160 kW (217 mã lực) đặt phía sau.
Khi pin và bình xăng được nạp đầy, xe đạt tổng quãng đường 1.301 km theo chuẩn CLTC. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 3,6 lít/100 km. Thứ hai là mô-tơ điện mạnh 190 kW (258 mã lực), cung cấp phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn CLTC từ 480 km đến 600 km, tùy dung lượng pin.
Khi pin và bình xăng được nạp đầy, xe đạt tổng quãng đường 1.301 km theo chuẩn CLTC. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 3,6 lít/100 km. Thứ hai là mô-tơ điện mạnh 190 kW (258 mã lực), cung cấp phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn CLTC từ 480 km đến 600 km, tùy dung lượng pin.
Bộ sạc nhanh DC cho phép sạc pin từ 30% lên 80% trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là những trang bị an toàn như 9 túi khí, bao gồm cả túi khí trung tâm. Nhờ đó, xe đã đạt tiêu chuẩn an toàn va chạm tại thị trường châu Âu. Hiện hãng vẫn chưa công bố giá bán của EZ-6 Sports Edition. Ở các thị trường ngoài Trung Quốc, EZ-6 được gọi bằng cái tên Mazda 6e.
Bộ sạc nhanh DC cho phép sạc pin từ 30% lên 80% trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là những trang bị an toàn như 9 túi khí, bao gồm cả túi khí trung tâm. Nhờ đó, xe đã đạt tiêu chuẩn an toàn va chạm tại thị trường châu Âu. Hiện hãng vẫn chưa công bố giá bán của EZ-6 Sports Edition. Ở các thị trường ngoài Trung Quốc, EZ-6 được gọi bằng cái tên Mazda 6e.
Ngoài ra, liên doanh Changan-Mazda gần đây đã ký thỏa thuận hợp tác với CATL để phát triển các mẫu xe tương lai dựa trên nền tảng CIIC (Cell to Chassis) của "gã khổng lồ" trong ngành pin ô tô điện. Cấu trúc này tách biệt phần thân trên và khung dưới, giúp tăng hiệu quả cũng như tính linh hoạt trong quá trình phát triển các mẫu xe điện tiếp theo.
Ngoài ra, liên doanh Changan-Mazda gần đây đã ký thỏa thuận hợp tác với CATL để phát triển các mẫu xe tương lai dựa trên nền tảng CIIC (Cell to Chassis) của "gã khổng lồ" trong ngành pin ô tô điện. Cấu trúc này tách biệt phần thân trên và khung dưới, giúp tăng hiệu quả cũng như tính linh hoạt trong quá trình phát triển các mẫu xe điện tiếp theo.
Video: Xem chi tiết SUV điện Mazda EZ-6 tại Trung Quốc.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status