Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Môtô Triumph Thruxton R chính hãng giá 595 triệu tại VN

20/09/2017 07:49

(Kiến Thức) - Thruxton R 2017 là 1 trong 3 mẫu xe hoài cổ thế hệ mới của Triumph, mẫu xe này đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Tuấn Nguyễn

Triumph Thruxton R 2016 "siêu độc" với bản độ cafe racer

Cận cảnh “ly cafe chất lừ” Triumph Thruxton 2015 tại Việt Nam

BMW “chê khéo" Mercedes-Benz về mẫu bán tải X-Class

"Xế nổ" Triumph giá 600 triệu đắt ngang ôtô tại Hà Nội

Model 2500 Air Car - Xe ôtô bay đầu tiên trên Thế giới

Mẫu xe môtô Triumph Thruxton 2017 là một trong ba mẫu xe hoài cổ thế hệ mới của hãng xe máy đình đám Anh quốc, bên cạnh bộ đôi Bonneville và Street Twin. Tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R cao cấp.
Mẫu xe môtô Triumph Thruxton 2017 là một trong ba mẫu xe hoài cổ thế hệ mới của hãng xe máy đình đám Anh quốc, bên cạnh bộ đôi Bonneville và Street Twin. Tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R cao cấp.
Mặc dù chưa được công bố chính thức, Thruxton R 2017 mới cũng đã lần đầu tiên "đặt chân" tới Việt Nam thông qua đại lý chính hãng sắp khai trương của thương hiệu môtô Triumph ở Sài Gòn. Ở phiên bản mới này, ngoài hình của chiếc xe không có nhiều thay đổi so với trước.
Mặc dù chưa được công bố chính thức, Thruxton R 2017 mới cũng đã lần đầu tiên "đặt chân" tới Việt Nam thông qua đại lý chính hãng sắp khai trương của thương hiệu môtô Triumph ở Sài Gòn. Ở phiên bản mới này, ngoài hình của chiếc xe không có nhiều thay đổi so với trước.
Giống như thế hệ Thruxton trước đây, Thruxton mới vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước. Tuy nhiên bên trong chóa pha của xe nay đã có thêm logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Ngoài ra, đèn pha của xe còn được bổ sung đèn chiếu sáng ban ngày LED nằm ở phía dưới.
Giống như thế hệ Thruxton trước đây, Thruxton mới vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước. Tuy nhiên bên trong chóa pha của xe nay đã có thêm logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Ngoài ra, đèn pha của xe còn được bổ sung đèn chiếu sáng ban ngày LED nằm ở phía dưới.
Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.
Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu. heo đúng phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu. heo đúng phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.
Là một chiếc mang phong cách cafe racer chuẩn mực, Thruxton R có yên solo bọc da lộn và "gò" nhựa ốp ở phía sau. Khách hàng cũng có thể dễ dàng chuyển yên chiếc xe thành yên đôi nếu muốn, nhưng điều đó sẽ làm Thruxton R mất đi phần nào cái "chất" của một chiếc cafe racer.
Là một chiếc mang phong cách cafe racer chuẩn mực, Thruxton R có yên solo bọc da lộn và "gò" nhựa ốp ở phía sau. Khách hàng cũng có thể dễ dàng chuyển yên chiếc xe thành yên đôi nếu muốn, nhưng điều đó sẽ làm Thruxton R mất đi phần nào cái "chất" của một chiếc cafe racer.
Nằm ở cùm công tắc bên phải của xe chỉ có nút đề, tắt máy và đặc biệt là nút bật đèn tín hiệu khẩn cấp. Bên cùm công tắc trái là những nút điều khiển để lựa chọn các chế độ lái, cũng như xi-nhan và còi... Đèn hậu của Thruxton R có thiết kế đơn giản, giống dòng xe Bonneville T120 với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang so với dè sau của chiếc xe.
Nằm ở cùm công tắc bên phải của xe chỉ có nút đề, tắt máy và đặc biệt là nút bật đèn tín hiệu khẩn cấp. Bên cùm công tắc trái là những nút điều khiển để lựa chọn các chế độ lái, cũng như xi-nhan và còi... Đèn hậu của Thruxton R có thiết kế đơn giản, giống dòng xe Bonneville T120 với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang so với dè sau của chiếc xe.
Xe vẫn tiếp tục dùng cặp vành căm cổ điển như thế hệ trước, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như trước đây. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.
Xe vẫn tiếp tục dùng cặp vành căm cổ điển như thế hệ trước, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như trước đây. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.
Các tấm ốp hai bên thân xe có hình dáng giống Bonneville T120, nhưng sở hữu những đường gân và các lỗ tròn bọc lưới thép cá tính hơn. Điểm đáng giá của Thruxton R so với phiên bản thường đó là phuộc sau của chiếc xe do hãng Ohlins nổi tiếng cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển một cách chính xác.
Các tấm ốp hai bên thân xe có hình dáng giống Bonneville T120, nhưng sở hữu những đường gân và các lỗ tròn bọc lưới thép cá tính hơn. Điểm đáng giá của Thruxton R so với phiên bản thường đó là phuộc sau của chiếc xe do hãng Ohlins nổi tiếng cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển một cách chính xác.
Cả 2 bánh xe của Thruxton R đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17. Bánh sau cũng có dạng vành nan nhưng sử dụng phanh đĩa đơn. Hệ thống ống xả với hai "nòng" thiết kế dạng quả chuỳ bằng hợp kim khá ấn tượng với người sử dụng.
Cả 2 bánh xe của Thruxton R đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17. Bánh sau cũng có dạng vành nan nhưng sử dụng phanh đĩa đơn. Hệ thống ống xả với hai "nòng" thiết kế dạng quả chuỳ bằng hợp kim khá ấn tượng với người sử dụng.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe môtô Thruxton R 2017 là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe môtô Thruxton R 2017 là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.
Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây. Ngoài ra, xe còn được trang bị các công nghệ hỗ trợ điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain...
Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây. Ngoài ra, xe còn được trang bị các công nghệ hỗ trợ điện tử bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain...
Chưa được công bố chính hãng tại Việt Nam, nhưng theo thông tin riêng từ Kiến Thức thì mẫu xe mang phong cách hoài cổ này sẽ được bán ra với giá khoàng 595 triệu đồng (rẻ hơn đại lý không chính hãng khoảng 70 triệu). Mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường môtô Việt nhân dịp khai trương đại lý chính hãng ở TP HCM vào ngày 23/9 tới đây.
Chưa được công bố chính hãng tại Việt Nam, nhưng theo thông tin riêng từ Kiến Thức thì mẫu xe mang phong cách hoài cổ này sẽ được bán ra với giá khoàng 595 triệu đồng (rẻ hơn đại lý không chính hãng khoảng 70 triệu). Mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức tại thị trường môtô Việt nhân dịp khai trương đại lý chính hãng ở TP HCM vào ngày 23/9 tới đây.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status