Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Xế nổ" Triumph giá 600 triệu đắt ngang ôtô tại Hà Nội

03/12/2016 12:42

(Kiến Thức) - Triumph Thruxton R thiết kế giống một chiếc xe đua cổ điển, với bộ quây gió chính hãng sở hữu mức giá đắt ngang xe ôtô tại Hà Nội.

Nguyễn Huy

Range Rover Vogue “biến hình” SV Autobiography 11 tỷ tại VN

Triumph Thruxton R 2016 độ cafe racer “siêu ngầu“

Triumph Thruxton "bản độ" flat tracker siêu độc đáo

Cận cảnh “ly cafe chất lừ” Triumph Thruxton 2015 tại Việt Nam

Hyundai i10 bản nâng cấp "chốt giá" từ hơn 200 triệu

Được ra mắt tại triển lãm EICMA 2015, Triumph Thruxton 2016 là 1 trong 3 mẫu xe hoài cổ thế hệ mới của Triumph, bên cạnh Bonneville và Street Twin. Xe được bán với 2 phiên bản là Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R cao cấp hơn.
Được ra mắt tại triển lãm EICMA 2015, Triumph Thruxton 2016 là 1 trong 3 mẫu xe hoài cổ thế hệ mới của Triumph, bên cạnh Bonneville và Street Twin. Xe được bán với 2 phiên bản là Triumph Thruxton và Triumph Thruxton R cao cấp hơn.
Đã về tới Hà Nội từ giữa năm, nhưng phải tới nay một chiếc Triumph Thruxton được trang bị "full option" với bộ quây gió phía trước đặc trưng của những chiếc xe đua cổ điển mới lần đầu tiên về tới Hà Nội. Trước đây, phiên bản này mới chỉ xuất hiện tại Sài Gòn và có số lượng "đếm trên đầu ngón tay".
Đã về tới Hà Nội từ giữa năm, nhưng phải tới nay một chiếc Triumph Thruxton được trang bị "full option" với bộ quây gió phía trước đặc trưng của những chiếc xe đua cổ điển mới lần đầu tiên về tới Hà Nội. Trước đây, phiên bản này mới chỉ xuất hiện tại Sài Gòn và có số lượng "đếm trên đầu ngón tay".
Thruxton bản có quây gió vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước với logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Với phụ kiện quây gió (fairing) chính hãng, một bộ quây bao quanh đèn pha đã biến kiểu dáng của chiếc xe trở nên giống xe đua hơn.
Thruxton bản có quây gió vẫn giữ nguyên thiết kế phần đầu đơn giản với đèn pha dạng "gáo dừa" lớn ở phía trước với logo nổi chữ T ở chính giữa, kèm theo dòng chữ Triumph ở dưới đáy. Với phụ kiện quây gió (fairing) chính hãng, một bộ quây bao quanh đèn pha đã biến kiểu dáng của chiếc xe trở nên giống xe đua hơn.
Để có thể lắp được bộ quây này, hãng xe máy Triumph đã theo kèm sẵn một giá đỡ bằng nhôm với trọng lượng nhẹ. Có độ dài lớn hơn giá đỡ đèn của phiên bản thường. bộ khung nhôm này khiến góc lái của xe không có sự thay đổi và đồng thời tạo điểm gắn bảng đồng hồ.
Để có thể lắp được bộ quây này, hãng xe máy Triumph đã theo kèm sẵn một giá đỡ bằng nhôm với trọng lượng nhẹ. Có độ dài lớn hơn giá đỡ đèn của phiên bản thường. bộ khung nhôm này khiến góc lái của xe không có sự thay đổi và đồng thời tạo điểm gắn bảng đồng hồ.
Vẫn dùng cặp vành căm cổ điển, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như thế hệ trước. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.
Vẫn dùng cặp vành căm cổ điển, nhưng hệ thống phanh trước của Thruxton mới đã được nâng cấp lên đĩa kép, thay vì chỉ sử dụng đĩa đơn như thế hệ trước. Sự khác biệt đầu tiên của phiên bản Thruxton R đó là chiếc xe sử dụng heo Brembo cao cấp cùng phuộc Showa USD, thay vì phuộc ống lồng như Thruxton thường.
Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.
Cặp đồng hồ mang kiểu dáng cổ điển của Thruxton R nay đã có thêm 2 màn hình LCD nhỏ chỉ báo các thông tin khác nhau. Bên dưới là chảng 3 bằng nhôm được đánh bóng đầy hấp dẫn. Dù là một chiếc cafe racer nhưng do có cặp tay lái clip-on khá cao và rộng nên chiếc xe vẫn rất dễ điều khiển và không quá gây đau lưng như những chiếc cafe racer bình thường.
Mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Thruxton R đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điện tử trên những chiếc xe máy hiện đại, có thể kể tới bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain. Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.
Mặc dù mang kiểu dáng cổ điển nhưng Thruxton R đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điện tử trên những chiếc xe máy hiện đại, có thể kể tới bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, tay ga điện tử, hệ thống lái 3 chế độ Sport, Road & Rain. Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc được gắn sẵn một cặp gương nhỏ gọn ở hai bên gù tay lái.
Dựa trên cơ sở khung sườn của dòng Bonneville nổi tiếng, nhưng Triumph Thruxton R có kiểu dáng cafe racer thể thao và "ngầu" hơn. Từ nhiều năm nay, Thruxton là một trong những lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi tìm mua một chiếc xe có kiểu dáng cafe racer nguyên bản, và truyền thống này đã được tiếp nối với phiên bản 2016.
Dựa trên cơ sở khung sườn của dòng Bonneville nổi tiếng, nhưng Triumph Thruxton R có kiểu dáng cafe racer thể thao và "ngầu" hơn. Từ nhiều năm nay, Thruxton là một trong những lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi tìm mua một chiếc xe có kiểu dáng cafe racer nguyên bản, và truyền thống này đã được tiếp nối với phiên bản 2016.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị một bình xăng lớn, dài và hẹp về phía sau. Phía trên bình xăng là nắp bằng nhôm và một dải kim loại đầy cá tính, có thể được sử dụng để móc thêm đai da gắn túi hay kẹp tài liệu.
Cung cấp sức mạnh cho Thruxton R là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.
Cung cấp sức mạnh cho Thruxton R là khối động cơ 2 xi-lanh 8 van 1200 cc làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới, kết hợp cùng hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt (slipper clutch) giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số nhanh. Động cơ này cũng đã được sử dụng trên chiếc Triumph Bonneville T120 thế hệ mới.
Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây.
Động cơ của xe đem tới công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Một cải tiến đáng giá của Thruxton thế hệ mới đó là chiếc xe đã chuyển sang sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng, thay vì chỉ bằng gió như trước đây.
Các tấm ốp hai bên thân xe có hình dáng giống Bonneville T120, nhưng sở hữu những đường gân và các lỗ tròn bọc lưới thép cá tính hơn.
Các tấm ốp hai bên thân xe có hình dáng giống Bonneville T120, nhưng sở hữu những đường gân và các lỗ tròn bọc lưới thép cá tính hơn.
Là một chiếc cafe racer chuẩn mực, Thruxton R có yên solo bọc da lộn và "gò" nhựa ốp ở phía sau. Khách hàng cũng có thể dễ dàng chuyển yên chiếc xe thành yên đôi nếu muốn, nhưng điều đó sẽ làm Thruxton R mất đi phần nào cái "chất" của một chiếc cafe racer.
Là một chiếc cafe racer chuẩn mực, Thruxton R có yên solo bọc da lộn và "gò" nhựa ốp ở phía sau. Khách hàng cũng có thể dễ dàng chuyển yên chiếc xe thành yên đôi nếu muốn, nhưng điều đó sẽ làm Thruxton R mất đi phần nào cái "chất" của một chiếc cafe racer.
Phần đuôi với gò vuốt nhọn đã đem tới cho Thruxton R kiểu dáng rất thể thao và cá tính khi nhìn từ góc phía sau xe.
Phần đuôi với gò vuốt nhọn đã đem tới cho Thruxton R kiểu dáng rất thể thao và cá tính khi nhìn từ góc phía sau xe.
Điểm đáng giá thứ 2 của Thruxton R so với phiên bản thường đó là phuộc sau của chiếc xe do hãng Ohlins nổi tiếng cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển chính xác hơn. Cả 2 bánh xe của Thruxton R đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17.
Điểm đáng giá thứ 2 của Thruxton R so với phiên bản thường đó là phuộc sau của chiếc xe do hãng Ohlins nổi tiếng cung cấp, đem tới cho chiếc xe khả năng điều khiển chính xác hơn. Cả 2 bánh xe của Thruxton R đều có đường kính 17 inch và sử dụng lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso Corsa. Lốp trước có kích cỡ 120/70/17, trong khi lốp sau có cỡ 160/60/17.
Bánh sau cũng có dạng vành nan nhưng sử dụng phanh đĩa đơn. Động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng của xe dẫn khí thải qua cặp pô kép nằm đối xứng hai bên thân xe với lon pô vỏ thép phay xước đặt cao và hình dáng "quả chùy" cổ điển.
Bánh sau cũng có dạng vành nan nhưng sử dụng phanh đĩa đơn. Động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng của xe dẫn khí thải qua cặp pô kép nằm đối xứng hai bên thân xe với lon pô vỏ thép phay xước đặt cao và hình dáng "quả chùy" cổ điển.
Đèn hậu của Thruxton R có thiết kế đơn giản, giống dòng xe Bonneville T120 với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang so với dè sau của chiếc xe.
Đèn hậu của Thruxton R có thiết kế đơn giản, giống dòng xe Bonneville T120 với chóa đèn hậu lớn hơn nhiều, rộng gần ngang so với dè sau của chiếc xe.
Theo cửa hàng Đức Quảng Ngãi - đơn vị nhập khẩu chiếc Thruxton R full fairing này về Hà Nội, hiện chiếc xe môtô phân khối lớn này hiện đang có giá khoảng gần 600 triệu đồng, đắt ngang một chiếc xe ôtô tại Việt Nam.
Theo cửa hàng Đức Quảng Ngãi - đơn vị nhập khẩu chiếc Thruxton R full fairing này về Hà Nội, hiện chiếc xe môtô phân khối lớn này hiện đang có giá khoảng gần 600 triệu đồng, đắt ngang một chiếc xe ôtô tại Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status