Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Mổ xẻ" loại máy bay Boeing 737-500 vừa rơi ở Nga

19/11/2013 06:00

(Kiến Thức) - Chiếc máy bay Boeing 737-500 vừa gặp nạn ở Nga là thành viên nhỏ nhất trong gia đình Boeing 737 được quảng cáo là có tầm bay xa và tiết kiệm nhiên liệu.

Minh Phương (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc máy bay vừa gặp nạn tại sân bay Kazan, thành phố Kazan, thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan, thuộc Nga là Boeing 737-500 của hãng hàng không Tatarstan. Đây được coi là dòng máy bay có khoang hành khách rộng rãi và được nhiều hãng bay sử dụng. Đây là một trong rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc với máy bay Boeing 737. Trong ảnh là một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Tatarstan, tương tự như chiếc gặp nạn hôm 17/11.
Chiếc máy bay vừa gặp nạn tại sân bay Kazan, thành phố Kazan, thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan, thuộc Nga là Boeing 737-500 của hãng hàng không Tatarstan. Đây được coi là dòng máy bay có khoang hành khách rộng rãi và được nhiều hãng bay sử dụng. Đây là một trong rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc với máy bay Boeing 737. Trong ảnh là một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Tatarstan, tương tự như chiếc gặp nạn hôm 17/11.
Máy bay hành khách Boeing 737-500 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình máy bay cổ điển Boeing 737. Loại máy bay này có thân ngắn hơn đồng thời tầm bay xa hơn dòng máy bay cơ sở Boeing 737-300.
Máy bay hành khách Boeing 737-500 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình máy bay cổ điển Boeing 737. Loại máy bay này có thân ngắn hơn đồng thời tầm bay xa hơn dòng máy bay cơ sở Boeing 737-300.
Boeing 737-500 ra đời để thay thế cho dòng máy bay 737-200 cũ kĩ. Dòng máy bay này hội tụ đầy đủ những đặc điểm tốt nhất của dòng máy bay cổ điển Boeing 737, cho phép chuyên chở kinh tế hơn.
Boeing 737-500 ra đời để thay thế cho dòng máy bay 737-200 cũ kĩ. Dòng máy bay này hội tụ đầy đủ những đặc điểm tốt nhất của dòng máy bay cổ điển Boeing 737, cho phép chuyên chở kinh tế hơn.
Boeing 737-500 sử dụng động cơ CFM56-3, tiết kiệm đến 25% nhiên liệu so với động cơ cũ 200 P&W.
Boeing 737-500 sử dụng động cơ CFM56-3, tiết kiệm đến 25% nhiên liệu so với động cơ cũ 200 P&W.
Những chi tiết chắc khỏe, mạnh mẽ của Boeing 737-500.
Những chi tiết chắc khỏe, mạnh mẽ của Boeing 737-500.
Boeing 737-500 có sức chứa lên đến 132 hành khách, cao hơn nhiều so với dòng máy bay Boeing 737 chỉ chở được 107 hành khách. Trong ảnh là khoang hành khách của Boeing 737-500.
Boeing 737-500 có sức chứa lên đến 132 hành khách, cao hơn nhiều so với dòng máy bay Boeing 737 chỉ chở được 107 hành khách. Trong ảnh là khoang hành khách của Boeing 737-500.
Các ghế hành khách được thiết kế rộng rãi với chất liệu da mềm mại.
Các ghế hành khách được thiết kế rộng rãi với chất liệu da mềm mại.
Khoang lái của Boeing 737-500.
Khoang lái của Boeing 737-500.
Cận cảnh các đồng hồ trong khoang lái 2 chỗ của phi công.
Cận cảnh các đồng hồ trong khoang lái 2 chỗ của phi công.
Loại máy bay này trở thành niềm yêu thích của các hãng hàng không Nga như: Aeroflot-Nord (nay là Nordavia), S7 Airlines, Rossiya... Các hãng này mua dòng máy bay Boeing 737-500 để thay thế cho các máy bay cũ do Liên Xô chế tạo.
Loại máy bay này trở thành niềm yêu thích của các hãng hàng không Nga như: Aeroflot-Nord (nay là Nordavia), S7 Airlines, Rossiya... Các hãng này mua dòng máy bay Boeing 737-500 để thay thế cho các máy bay cũ do Liên Xô chế tạo.
Sau khi các dòng máy bay Boeing 737-600, 737-700, 737-800 và 737-900 ra đời thì Boeing 737-500 lại được xếp vào hàng dòng máy bay cũ kỹ. Tuy nhiên không thể phủ nhận những gì mà Boeing 737-500 đã làm được cho ngành hàng không thế giới.
Sau khi các dòng máy bay Boeing 737-600, 737-700, 737-800 và 737-900 ra đời thì Boeing 737-500 lại được xếp vào hàng dòng máy bay cũ kỹ. Tuy nhiên không thể phủ nhận những gì mà Boeing 737-500 đã làm được cho ngành hàng không thế giới.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status