Mẫu xe hatchback Peugeot E-308 chạy điện hoàn toàn mới sẽ có sẵn với hai kiểu dáng là hatchback và wagon, dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 7/2023.
Theo một báo cáo từ Autocar, mẫu Peugeot E-308 chạy điện sẽ nằm trong phân khúc hạng C, dự kiến mở bán vào năm 2023. Báo cáo còn nêu chi tiết hệ thống truyền động điện của E-308 và phân biệt nó với mẫu E-208 hiện đã từng được giới thiệu trước đây.
Cụ thể, Peugeot E-308 2023 mới sẽ được trang bị bộ pin 54 kWh, lớn hơn 4 kWh so với E-208. Bên cạnh đó, mẫu xe mới cũng sử dụng công nghệ pin mới cho phạm vi hoạt động tối đa lên đến 250 dặm (~ 400 km) theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu.
Autocar cũng cho biết rằng E-308 có công suất tối đa 154 mã lực và momen xoắn cực đại 269 Nm, tất cả sức mạnh sẽ được truyền đến bánh trước.
Hệ thống truyền động điện sẽ được cung cấp cho cả phiên bản Peugeot 308 hatchback và 308 SW wagon. Bộ pin sẽ được Peugeot lắp đặt dưới sàn xe, trong khi hệ truyền động nằm ở dưới mui xe.
Ở bên trong, E-308 cung cấp không gian chở hàng tương tự như phiên bản 308 plug-in hybrid, đi kèm nhiều tính năng công nghệ hiện đại, bao gồm cả sạc nhanh 100 kW.
Theo kế hoạch, Peugeot E-308 hoàn toàn mới sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 7/2023, với giá bán hiện chưa được tiết lộ. Tương tự như phiên bản plug-in hybrid, Peugeot kỳ vọng E-308 sẽ chiếm ít nhất 20% tổng doanh số bán hàng của mẫu xe 308 khi được mở bán.
Video: Peugeot 308 2022 lộ diện đẹp mắt, chờ về Việt Nam.
Hãng xe sang Nhật Bản sẽ tham chiến vào phân khúc xe sang mang phong cách thể thao tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Mercedes-Benz và BMW.
Lexus Việt Nam đã chính thức vén màn dòng sản phẩm F SPORT hoàn toàn mới với 3 mẫu xe đầu tiên là IS 300 F SPORT, ES 250 F SPORT và RX 300 F SPORT. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên những mẫu xe Lexus F SPORT 2022 mới xuất hiện tại nước ta nhưng lại lần đầu tiên được phân phối chính hãng, xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Đầu tiên là Lexus IS 300 F Sport 2022 mới, xe sở hữu lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, được sơn đen bóng. So với 3 phiên bản thấp hơn, IS 300 F Sport được bổ sung thêm hai khe hút gió đặt ở cạnh dưới của lưới tản nhiệt giúp tăng khả năng làm mát. Khu vực dưới cụm đèn pha cũng được thiết kế lại với khe gió hầm hố hơn.
Lexus IS 300 F Sport mới sở hữu bộ mâm có kích thước 18 inch, 5 chấu kép tối màu. Logo "F Sport" giúp phân biệt giữa các phiên bản được đặt dưới cột A. Cuối cùng là cản sau được đen bóng cùng cánh gió cố định đặt ở phía trên nắp cốp giúp tối ưu tính khí động học. Những trang bị khác có thể kể đến như cụm đèn chiếu sáng "full" LED trước/sau, cặp ống xả kép, gương chỉnh điện có cảnh báo điểm mù,...
Bên trong nội thất, Lexus trang bị cho IS 300 F Sport nhiều chi tiết độc quyền của F Sport như cần số, bảng đồng hồ tốc độ điện tử và vô-lăng. Bảng đồng hồ điện tử có đồng hồ vòng tua đặt giữa, thiết kế rất giống với huyền thoại Lexus LFA. Một điểm mới chỉ có trên phiên bản thể thao này đó là hệ thống giả lập âm thanh động cơ (AVS).
Động cơ của Lexus IS 300 F Sport là loại máy 4 xy-lanh dung tích 2 lít, công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Động cơ cũng đang trang bị trên phiên bản IS 300 Tiêu chuẩn và Luxury chính hãng.
Tiếp đến là mẫu Lexus ES 250 F Sport 2022 mới, những thay đổi của xe cũng nằm ở lưới tản nhiệt, cản trước, logo "F Sport", cánh gió và cản sau. Tuy nhiên, bộ vành 5 chấu kép trên mẫu xe này là loại 19 inch.
Bên trong nội thất, điểm mới cũng chỉ tập trung ở ghế ngồi, vô-lăng và bảng đồng hồ tốc độ. Ngoài ra, ES 250 F Sport có thêm chất liệu ốp nhôm Hadori độc quyền, lấy cảm hứng từ kỹ thuật thủ công Hadori dành cho kiếm Nhật Bản. Các trang bị còn lại vẫn giữ nguyên so với hai phiên bản mới bán trước đó.
Động cơ trang bị trên xe là loại 4 xy-lanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh ra 204 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là 9,1 giây.
Tương tự các "đàn em", Lexus RX 300 F Sport cũng được áp dụng những thay đổi nêu trên ở phần ngoại thất.
Bộ vành trên mẫu SUV này là loại đa chấu, có kích lên tới 20 inch. Khoang nội thất cũng không nhận được quá nhiều sự thay đổi so với các phiên bản khác đang mở bán ngoại trừ phần ghế ngồi, cần số, bàn đạp nhôm, vô-lăng,...
Lexus RX 300 F Sport sử dụng động cơ 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2 lít, sản sinh ra 235 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Đồng thời, xe được trang bị hệ thống treo thích ứng AVS với thanh cân bằng trước, thanh cân bằng sau mang đến trải nghiệm lái ổn định mà linh hoạt.
Mức giá xe Lexus IS 300 F Sport, ES 250 F Sport và RX 300 F Sport lần lượt 2,56 tỷ, 2,64 tỷ và 3,3 tỷ đồng. Cả 3 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và bán ra chính hãng tại Việt Nam.
Honda Civic là mẫu ôtô được nhận giải "Xe của năm" tại Bắc Mỹ nhiều lần nhất từ trước đến nay.
Honda Civic 2022 mới thế hệ thứ 11 đã giành được giải thưởng danh giá "Xe của năm 2022" tại Bắc Mỹ. Đây là lần thứ 3 xe được vinh danh bởi Ban giám khảo bao gồm các nhà báo ô tô Bắc Mỹ. Trước đó, Honda Civic thế hệ thứ 10 đã giành chiến thắng vào năm 2016 và thế hệ thứ 8 giành được danh hiệu cao nhất vào năm 2006.
Honda Civic là mẫu xe ôtô được nhận giải "Xe của năm" tại Bắc Mỹ.
Theo các chuyên gia, người Tây Tạng sở hữu loại gene đặc biệt giúp họ thích ứng với độ cao.
Người Tây Tạng có những năng lực độc nhất vô nhị mà người dân ở nhiều nơi khác trên thế giới không có được. Trong số này có việc, người dân Tây Tạng có khả năng thích ứng với độ cao, thở tốt, sống khỏe khi sinh sống ở môi trường có lượng oxy rất thấp trên cao nguyên.