Mẹ chồng giàu có và quyền lực của Hoa hậu Thu Thảo

Mẹ chồng tương lai của Hoa hậu Thu Thảo từng phải làm 'ô-sin' từ năm 6 tuổi nhưng bằng nghị lực, bà đã xây dựng được sự nghiệp thành công và vô cùng giàu có.

Người đàn bà giàu có và quyền lực
Mới đây, Hoa hậu Thu Thảo đã chia sẻ về kế hoạch kết hôn vào ngày 6/10 tới. Vị hôn phu của Thu Thảo là doanh nhân Trung Tín - xuất thân từ gia đình giàu có, bề thế. Bản thân Trung Tín được xếp vào hàng ngũ CEO trẻ tuổi tài năng ở Việt Nam. Tạp chí Forbes bình chọn anh là một trong những CEO dưới 30 tuổi thành công nhất thế giới.
Bố mẹ Trung Tín đều là những doanh nhân có tiếng tăm. Mẹ anh là doanh nhân Dương Thanh Thủy (sinh năm 1961, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy).
Me chong giau co va quyen luc cua Hoa hau Thu Thao
 Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo đã chia sẻ về kế hoạch kết hôn với doanh nhân Trung Tín.
Me chong giau co va quyen luc cua Hoa hau Thu Thao-Hinh-2
Mẹ chồng tương lai của Hoa hậu Thu Thảo là một người đàn bà đầy quyền lực và giàu có. 
Trong giới kinh doanh, bà Thủy nổi tiếng là người phụ nữ vô cùng táo bạo. Bà được coi là người phụ nữ có công lớn trong sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Bà Thủy chính là người "khai sinh" ra thương hiệu Miss Aodai nổi tiếng ở TP.HCM và được bạn bè quốc tế yêu mến.
Sau nhiều năm bôn ba, doanh nhân Dương Thanh Thủy trở thành Tổng Giám đốc của Tập đoàn Trung Thủy. Đây là tập đoàn đa ngành, với 14 công ty thành viên và 800 nhân viên, chỉ tính riêng ở TP. HCM, tập đoàn Trung Tín đã có 25 dự án với quỹ đất 40 ha.
Tuổi thơ khốn khó
Mẹ chồng tương lai của Hoa hậu Thu Thảo giàu có và đầy quyền lực, nhưng ít người biết bà có một tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Bà đã phải đi làm "ô-sin" từ năm 6 tuổi, tự lập từ nhỏ vì bố mất sớm.
"Ba tôi mất khi tôi còn rất nhỏ, từ đó gia đình có nhiều thay đổi nên tôi đã sống tự lập từ năm lên 6, đi làm "osin" cho đến tận 16 tuổi để kiếm sống. Đã có lúc, khi lau tủ lạnh cho nhà chủ, tôi nghĩ rằng biết bao giờ mình mới có tiền để mua một cái như thế? Khi mở tủ, thấy có nhiều đồ ăn ngon, tôi lại nghĩ nếu có tủ rồi thì làm sao có tiền để mua đồ ăn?", bà Thủy chia sẻ với báo giới.
6 tuổi phải đi làm thuê nên bà Thủy sớm đã phải xa gia đình, anh em không được ở cùng nhau. Nói về chuyện này, doanh nhân Dương Thanh Thủy kể: "Gia đình chúng tôi có 4 anh chị em, nhưng khi lên thành phố kiếm sống, tất cả đều ly tán, mỗi người một nơi. Thỉnh thoảng chúng tôi mới có dịp gặp nhau. Bởi vậy tôi luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm, thiếu không khí gia đình nên rất cần sự yêu thương chăm sóc của người thân. Và tôi cũng hiểu được nỗi cơ cực của những con người cùng cảnh ngộ".
Từ những khốn khó của tuổi thơ, bà Thủy đã tìm cho mình một lối đi riêng. Bà đã bạo dạn và quyết đoán khi tạo ra thương hiệu "Miss Aodai".
Bà Thủy chia sẻ, những năm của thập niên 90, du khách Nhật Bản đến TP.HCM rất đông. Dù cửa của bà bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhưng ai đến cửa hàng cũng đều hỏi: "Ao dzai, ao dzai,...?".
Nhận thấy người Nhật bị quyến rũ bởi tà áo dài Việt Nam nên bà đã đưa ra ý tưởng kinh doanh áo dài và lấy thương hiệu mới cho công ty là Miss Aodai. Thương hiệu này là tiền đề để phát triển các những dự án về thương mại dịch vụ về sau của công ty gia đình bà.
Nói về những khó khăn ban đầu, nữ doanh nhân cho biết bà bị cạnh tranh và gặp rất nhiều sóng gió nhưng nhờ nghị lực của mình, bà đã vượt qua tất cả. Bà trải lòng: "Chúng tôi luôn tự hào về thương hiệu của Miss Aodai và cũng chính môi trường kinh doanh đó đã tạo ra Tập đoàn Trung Thủy hoạt động đa lĩnh vực của ngày hôm nay".
Me chong giau co va quyen luc cua Hoa hau Thu Thao-Hinh-3
 Mẹ chồng Hoa hậu Thu Thảo có một tuổi thơ nghèo khó, vất vả.
Me chong giau co va quyen luc cua Hoa hau Thu Thao-Hinh-4
 Gia đình chồng nhà Hoa hậu Thu Thảo tiếp đón Tổng thống Mỹ.

Choáng ngợp cách tiêu tiền xa hoa nhất của các tỷ phú

(Kiến Thức) - May áo bằng vàng, bọc kín xe bằng kim cương, làm giấy vệ sinh tiền tỷ... là những cách tiêu tiền xa hoa của tỷ phú thế giới.

Choang ngop cach tieu tien xa hoa nhat cua cac ty phu
Nhiều cách tiêu tiền xa hoa của các tỷ phú thế giới khiến ai nhìn vào cũng phải choáng váng. Pankaj Parakh, một doanh nhân giàu có bậc nhất ở Ấn Độ từng chơi trội khi đặt may áo bằng 4 kg vàng để kỷ niệm tuổi 45 của mình.

Loạt xa xỉ phẩm trong siêu biệt thự của Mayweather

(Kiến Thức) - Tay đấm nổi tiếng Floyd Mayweather gây chú ý bởi loạt hình ảnh về xa xỉ phẩm trong căn biệt thự 26 triệu USD mới tậu ở Beverly Hills, Mỹ.

Loat xa xi pham trong sieu biet thu cua Mayweather
Sân trước siêu biệt thự của Floyd Mayweather có dãy ghế sofa tiếp khách theo phong cách hiện đại, cạnh đó là một bể bơi nhỏ, ghế tắm nắng và lò sưởi mở. 

"Mẹ chồng tương lai" Hoa hậu Thu Thảo từng làm osin

Mẹ của bạn trai Hoa hậu Thu Thảo là người đàn bà quyền lực. Bà có tuổi thơ vô cùng cơ cực, từng làm osin trước khi thành công trên thương trường.

Từ một osin, "mẹ chồng tương lai" của Hoa hậu Thu Thảo đã vượt qua nhiều khó khăn để trở thành một doanh nhân thành đạt.
6 tuổi đi làm osin đến năm 16 tuổi
Người ta biết đến chị, doanh nhân Dương Thanh Thủy, (sinh năm 1961), như là người "khai sinh" ra thương hiệu Miss Aodai, mang chiếc áo dài của dân tộc ra thế giới. Nhưng hôm nay, chị được biết đến nhiều hơn với những thành công nối tiếp từ các dự án bất động sản, thương mại và dịch vụ mang thương hiệu "Lancaster".
Đi lên từ đói nghèo và khổ cực, nhưng người phụ nữ luôn cởi mở, thân thiện ấy đã rất thành công trên con đường lập nghiệp, kinh doanh của mình, trở thành tổng giám đốc của Tập đoàn Trung Thủy.
Trong một lần tâm sự với báo giới, bà Thủy kể: “Ba tôi mất khi tôi còn rất nhỏ, từ đó gia đình có nhiều thay đổi nên tôi đã sống tự lập từ năm lên 6, đi làm "ôsin" cho đến tận 16 tuổi để kiếm sống. Đã có lúc, khi lau tủ lạnh cho nhà chủ, tôi nghĩ rằng biết bao giờ mình mới có tiền để mua một cái như thế? Khi mở tủ, thấy có nhiều đồ ăn ngon, tôi lại nghĩ nếu có tủ rồi thì làm sao có tiền để mua đồ ăn?”.
Me chong tuong lai Hoa hau Thu Thao tung lam osin?
 Doanh nhân Dương Thanh Thủy bên chồng và con.
Được biết, ba bà - ông Dương Văn Quảng - vốn là một chiến sĩ cách mạng. Trong một lần hoạt động, ông bị bắt. Để giữ gìn bí mật, ông kiên quyết không khai báo và bị quân địch bắn ngay trên mảnh đất chỉ cách nhà mấy chục thước. Mới chào đời được hai tháng tuổi, cô bé Dương Thanh Thủy đã mồ côi cha.
“Đại gia đình của tôi có đến 18 anh chị em. Nhưng cũng từ đó mà phát sinh nhiều nỗi khổ...”, bà Thủy từng tâm sự.
Về sau, dưới áp lực của người bố dượng, mẹ bà đành gửi bốn anh chị em bà về quê nội ở Hóc Môn, Sài Gòn. Khi đó bà Thủy mới chỉ vừa 4 tuổi.
Cô bé Thủy khi đó về sống với cô bác, mới năm, sáu tuổi đầu đã biết bồng em, nấu cơm, rửa chén.
Rồi chị trúng tuyển vào đại học Y dược. Nhưng đến năm thứ tư trường dược, một biến cố bất ngờ xảy ra, chị phải bỏ ngang việc học, chống đỡ cho cả gia đình đang nguy biến.
Từ những mảnh len vụn, qua bàn tay khéo léo của chị đã trở thành những sản phẩm bắt mắt, được bày bán ở các cửa hàng mỹ nghệ trên đường Đồng Khởi. Rồi bà gây dựng nên cửa hàng đầu tiên của mình.
Khởi nghiệp gian nan...
Vào những năm 1990, du khách Nhật Bản đến TP.HCM ngày một đông. Dù cửa của bà bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhưng ai đến cửa hàng cũng đều hỏi: "Ao dzai, ao dzai…?".
Nhận thấy người Nhật bị quyến rũ bởi tà áo dài Việt Nam tha thướt, vốn rất hợp với phong thái của người Nhật nên bà đã đưa ra ý tưởng kinh doanh áo dài và lấy thương hiệu mới cho công ty là Miss Aodai. Thương hiệu Miss Aodai được ra đời từ đó.
"Có lẽ có rất nhiều kỷ niệm trên con đường lập nghiệp của tôi. Nhưng có lẽ điều làm tôi nhớ nhất là một lần, lúc đó 1 giờ sáng, một khách hàng người Nhật Bản đã gọi điện đến Miss Aodai và than phiền là áo dài của chúng tôi may không mặc được. Không chỉ vậy, vị khách ấy còn đòi nhân viên cửa hàng phải giải quyết ngay lập tức.
Mặc dù rất tin tưởng vào sản phẩm nhưng ngay sau đó, tôi đã cùng nhân viên của mình đến khách sạn, nơi bà khách Nhật đang ở để xem xét chiếc áo dài. Đến nơi, chúng tôi biết được rằng do khách hàng không biết cài cúc áo đúng vị trí nên chiếc áo bị xộc xệch. Tôi đã giúp khách mặc áo dài và hướng dẫn khách đầy đủ về cách mặc chiếc áo dài của người Việt Nam.
Một câu chuyện vui thôi nhưng có lẽ đã rất gắn bó với thương hiệu Miss Aodai của chúng tôi bởi sau này, chính vị khách Nhật Bản ấy đã kể câu chuyện trên một tạp chí du lịch của đất nước họ và cũng nhờ đó, khách hàng Nhật biết đến Miss Aodai nhiều hơn", nữ đại gia chia sẻ.
Bà Thủy nhớ lại: "Những ngày đầu thành lập, Miss Aodai đã gặp không ít khó khăn, nhưng tôi đã không nản chí mà quyết tìm ra một phương thức kinh doanh để có thể thu hút khách hàng. Tôi đã đưa ra biện pháp khuyến mãi cực kỳ hiệu quả: "May áo dài miễn phí". Mọi du khách đến Việt Nam khi muốn có một chiếc áo dài, họ đều có thể mua vải ở bất cứ nơi đâu và mang đến Miss Aodai để may miễn phí.
Ngay sau khi công bố ý tưởng, đã có rất nhiều công ty du lịch lớn trong nước hưởng ứng, ủng hộ chúng tôi như Saigon Tourist, Apex... và đã đưa ngay nội dung này của Miss Aodai vào chương trình quảng bá du lịch ở Nhật Bản với khẩu hiệu: "Việt Nam có gì mới? Một điều rất ngạc nhiên là khi bạn tới Việt Nam có thể may chiếc áo dài truyền thống Việt Nam như kimono của Nhật Bản mà không phải mất tiền".
Lời quảng bá này đã rất thu hút du khách, nguồn thu chính của chúng tôi khi đó chỉ là những món quà lưu niệm, bởi khi được may áo dài miễn phí, du khách đã ủng hộ Miss Aodai bằng cách mua những món quà khác như giày, túi xách, khăn quàng cổ, nón...
Hai năm sau, tôi tiếp tục đưa ra những chương trình khuyến mãi khác làm hấp dẫn khách hàng như: "Mua áo dài được tặng một đôi giày" hay "Mua áo dài được tặng một giỏ xách"... Cứ thế, lượng khách đến may áo dài và mua hàng lưu niệm mỗi ngày mỗi tăng, cửa hàng ngày càng phát triển. Đến nay mỗi ngày Miss Aodai đã có thể may đến 300 chiếc áo dài cho du khách.
Nhưng đối với tôi, trong kinh doanh không thể chỉ tồn tại và phát triển bằng những chiêu thức khuyến mãi. Thành công của của Miss Aodai được bắt nguồn từ chính phương châm mà chúng tôi đưa ra là: "Không bao giờ nói "Không" với khách hàng".
Chúng tôi luôn đặt các mục tiêu kinh doanh song song với nhiệm vụ chăm sóc khách hàng ở mọi lúc để luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng, dù là người khó tính nhất. Vì vậy, những khách hàng nước ngoài khi đặt hàng với chúng tôi, đều luôn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Nếu có một vị khách nào phàn nàn về những sản phẩm của Miss Aodai, điều đầu tiên là chúng tôi sẽ gửi một sản phẩm khác đến cho khách và sau đó, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục."
Sau nhiều năm bôn ba, Trung Thủy Group hiện được biết đến là tập đoàn đa ngành, chuyên cung cấp các dịch vụ đầu tư bất động sản, khai thác, quản lý căn hộ, cao ốc văn phòng. Đã có nhiều dự án đi vào hoạt động như tòa nhà Lancaster, cao ốc Miss Aodai tại Tp.HCM và cung cấp các dịch vụ du lịch cao cấp tại Anam Spa, Sen Spa (TP.HCM), các nhà hàng, khách sạn tọa lạc ngay tại trung tâm TP.HCM.
Mới đây, sau những thành công của Trạm dừng Mekong Rest Stop (Tiền Giang), ngày 18/9/2010, Trung Thủy khai trương Trạm dừng Hải Vân tại quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng, và tiếp tục triển khai Trạm dừng Long Thành tại huyện Long Thành, Đồng Nai.
Ngoài ra, các dự án mới cũng đang được Trung Thủy Group triển khai như tòa nhà The Lancaster tại Hà Nội, khu du lịch cao cấp Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu), khu du lịch nghỉ dưỡng Trung Thủy (Đà Lạt), khu tổ hợp căn hộ và dịch vụ (Quận 4, TP.HCM), khu căn hộ cao cấp - văn phòng - trung tâm thương mại (Quận 1, TP.HCM...
"Hiện tại, tôi tin rằng ngoài thương hiệu Miss Aodai, thương hiệu "Lancaster" về bất động sản và thương mại - dịch vụ của Trung Thủy Group cũng đang dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường cả trong và ngoài nước. Bởi thế, tôi rất tự hào khi doanh nghiệp đạt được những danh hiệu đáng tự hào: Cúp vàng "Vì sự phát triển cộng đồng", "Thương hiệu được yêu thích nhất năm 2006"; "Dịch vụ du lịch chuẩn 2004 -2006"...
Giờ đây, ở tuổi 54, cô bé osin mồ côi bố ngày nào đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, sinh được cậu quý tử giỏi giang, điển trai Nguyễn Trung Tín. Nguyễn Trung Tín cũng chính là thiếu gia được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây với vai trò là người yêu của Hoa hậu Đặng Thu Thảo.
Trả lời phỏng vấn Nhịp cầu đầu tư, bà Dương Thanh Thủy tỏ rõ sự hãnh diện khi nhắc đến câu chuyện kinh doanh của cậu con cưng. Có lần hai vợ chồng bà rủ con đi ăn trưa. Tín xin phép đến trễ. Cậu bận rà lại quy trình sau khi phát hiện hụt mất hai lon nước ngọt. Trong khi người mẹ cho rằng “vài chục ngàn đồng đâu có đáng gì”, thì người con lại tiếp cận ở giác độ quản trị, cụ thể là trong quy trình có lỗ hổng. Kết quả tìm kiếm ra sao? “Không tìm được. Đến bây giờ vẫn vậy”, Tín trả lời, sau khi thừa nhận phải biết chấp nhận sự không hoàn hảo. Có lẽ cái thiếu lớn nhất của Tín so với thế hệ đi trước là kinh nghiệm. Theo Tín, kinh nghiệm là kết quả của hành động.