Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda CX-5 bản tăng áp 2.5L mới, từ 534 triệu đồng

12/10/2018 07:53

(Kiến Thức) - Điểm nhấn của mẫu Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới với công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào hồi cuối tháng 9/2018 vừa qua, đã có thông tin về việc mẫu xe Mazda CX-5 2019 phiên bản mới sẽ được bổ sung động cơ tăng áp. Thật ra, đây không phải là tin đồn mà là sự thật khi hãng xe ôtô Mazda tung phiên bản 2019 của dòng CX-5 ra thị trường Nhật Bản.
Vào hồi cuối tháng 9/2018 vừa qua, đã có thông tin về việc mẫu xe Mazda CX-5 2019 phiên bản mới sẽ được bổ sung động cơ tăng áp. Thật ra, đây không phải là tin đồn mà là sự thật khi hãng xe ôtô Mazda tung phiên bản 2019 của dòng CX-5 ra thị trường Nhật Bản.
Theo đó, Mazda CX-5 2019 mới tại thị trường Nhật Bản sẽ được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới. Như vậy, CX-5 là mẫu xe đầu tiên của Mazda tại thị trường Nhật Bản được sử dụng động cơ mới này.
Theo đó, Mazda CX-5 2019 mới tại thị trường Nhật Bản sẽ được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới. Như vậy, CX-5 là mẫu xe đầu tiên của Mazda tại thị trường Nhật Bản được sử dụng động cơ mới này.
Động cơ tăng áp 2.5l mới sẽ tạo ra công suất tối đa 230 mã lực tại tua máy 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Động cơ này tiêu thụ lượng xăng trung bình 12,6 km/lít, tương đương 7,9 lít/100 km, theo tiêu chuẩn WLTP. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Động cơ tăng áp 2.5l mới sẽ tạo ra công suất tối đa 230 mã lực tại tua máy 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Động cơ này tiêu thụ lượng xăng trung bình 12,6 km/lít, tương đương 7,9 lít/100 km, theo tiêu chuẩn WLTP. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Ngoài ra, Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản còn có động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp. Điều này giúp nó là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover cỡ C tại Nhật Bản có phiên bản số sàn.
Ngoài ra, Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản còn có động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp. Điều này giúp nó là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover cỡ C tại Nhật Bản có phiên bản số sàn.
Bên cạnh động cơ tăng áp mới, Mazda CX-5 2019 bản 2.5l còn được bổ sung hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC) nâng cấp mang tên Plus. Hệ thống này sẽ áp dụng lực phanh nhẹ vào bánh ngoài của Mazda CX-5 2019 khi xe ôm cua để tăng độ cân bằng.
Bên cạnh động cơ tăng áp mới, Mazda CX-5 2019 bản 2.5l còn được bổ sung hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC) nâng cấp mang tên Plus. Hệ thống này sẽ áp dụng lực phanh nhẹ vào bánh ngoài của Mazda CX-5 2019 khi xe ôm cua để tăng độ cân bằng.
Theo Mazda, hệ thống GVC Plus mới sẽ giúp cải thiện khả năng đáp ứng vô lăng khi người điều khiển đánh lái để tránh va chạm. Ngoài ra, nó còn mang đến cảm giác an tâm cho người lái khi chuyển làn hoặc chạy trên đường tuyết cũng như những bề mặt trơn trượt khác. Hệ thống này sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho CX-5 2019 và những mẫu xe Mazda khác.
Theo Mazda, hệ thống GVC Plus mới sẽ giúp cải thiện khả năng đáp ứng vô lăng khi người điều khiển đánh lái để tránh va chạm. Ngoài ra, nó còn mang đến cảm giác an tâm cho người lái khi chuyển làn hoặc chạy trên đường tuyết cũng như những bề mặt trơn trượt khác. Hệ thống này sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho CX-5 2019 và những mẫu xe Mazda khác.
Những thay đổi còn lại của Mazda CX-5 2019 khá nhỏ, ví dụ như tính năng phát hiện người đi bộ vào buổi tối mới nằm trong hệ thống Advanced Smart City Braking Support (SCBS), camera 360 độ tùy chọn, hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay/Android Auto và loa tweet của hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, nâng tổng số loa lên 6.
Những thay đổi còn lại của Mazda CX-5 2019 khá nhỏ, ví dụ như tính năng phát hiện người đi bộ vào buổi tối mới nằm trong hệ thống Advanced Smart City Braking Support (SCBS), camera 360 độ tùy chọn, hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay/Android Auto và loa tweet của hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, nâng tổng số loa lên 6.
Cuối cùng, Mazda CX-5 2019 được bổ sung phiên bản đặc biệt mới mang tên Exclusive Mode, có thể dùng động cơ xăng tăng áp mới hoặc diesel. Là phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-5 2019, Exclusive Mode sẽ đi kèm bộ vành hợp kim 19 inch sơn màu tối mới, ghế bọc da Nappa màu đỏ Deep Red, các chi tiết ốp gỗ và nhiều công nghệ đi kèm...
Cuối cùng, Mazda CX-5 2019 được bổ sung phiên bản đặc biệt mới mang tên Exclusive Mode, có thể dùng động cơ xăng tăng áp mới hoặc diesel. Là phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-5 2019, Exclusive Mode sẽ đi kèm bộ vành hợp kim 19 inch sơn màu tối mới, ghế bọc da Nappa màu đỏ Deep Red, các chi tiết ốp gỗ và nhiều công nghệ đi kèm...
Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Mazda CX-5 2019 được công bố khởi điểm từ 2,57 triệu Yên (khoảng 534 triệu đồng). Xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ quen thuộc như Honda CR-V hay Nissan X-Trail.
Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Mazda CX-5 2019 được công bố khởi điểm từ 2,57 triệu Yên (khoảng 534 triệu đồng). Xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ quen thuộc như Honda CR-V hay Nissan X-Trail.
Video: Xem chi tiết Mazda CX-5 phiên bản 2019.

Bạn có thể quan tâm

Honda NWT150 mới ra mắt, xe tayb ga có cảnh báo điểm mù

Honda NWT150 mới ra mắt, xe tayb ga có cảnh báo điểm mù

Mercedes-Benz sẽ sử dụng động cơ B48 của BMW để giảm chi phí?

Mercedes-Benz sẽ sử dụng động cơ B48 của BMW để giảm chi phí?

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

Mitsubishi Delica Mini từ 315 triệu đồng "nhỏ nhưng có võ"

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini mới chạy 8km chỉ 1,4 tỷ đồng

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Honda Monkey Chrome Legacy, "xe khỉ" chỉ 3 chiếc về Việt Nam

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Honda Việt Nam bác tin đồn về dự án xe chạy khí Hydro tại Trà Vinh

Honda Việt Nam bác tin đồn về dự án xe chạy khí Hydro tại Trà Vinh

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Giá đắt tới hàng triệu đô la - Bugatti vẫn “cháy hàng” đến 2029

Top tin bài hot nhất

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

Ngắm Ford Bronco mui trần, phiên bản kỷ niệm 60 năm ra mắt

23/08/2025 15:13
"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

"Tóm gọn" Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ tại Hà Nội

23/08/2025 08:41
Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đầu tiên về Việt Nam

23/08/2025 18:47
Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

Cận cảnh Ferrari Purosangue đắt nhất, "điên rồ" nhất thế giới

23/08/2025 12:17
Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

Mazda3 2026 ra mắt, tăng giá nhẹ nhưng vẫn giữ hộp số sàn

23/08/2025 10:08

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status