Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda CX-3 và CX-30 mới từ 550 triệu đồng sắp ra mắt Việt Nam?

14/04/2021 13:44

(Kiến Thức) - Các đại lý Mazda đang nhận đặt cọc hai mẫu xe Mazda CX-3 và Mazda CX-30 nhập khẩu từ Thái Lan. Đây là hai mẫu crossover sẽ bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm của Mazda tại Việt Nam thời gian tới.

Nguyễn Bắc
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nhận thấy phân khúc CUV cỡ nhỏ đang “nóng” lên tại thị trường Việt trong thời gian vừa qua, Mazda Việt Nam (Thaco) đã quyết định bổ sung thêm 2 mẫu xe CUV hoàn toàn mới tại thị trường Việt, định vị dưới dòng Mazda CX-5. Thay vì lắp ráp, Mazda CX-30 và CX-3 sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan tương tự bán tải BT-50 và Mazda2.
Nhận thấy phân khúc CUV cỡ nhỏ đang “nóng” lên tại thị trường Việt trong thời gian vừa qua, Mazda Việt Nam (Thaco) đã quyết định bổ sung thêm 2 mẫu xe CUV hoàn toàn mới tại thị trường Việt, định vị dưới dòng Mazda CX-5. Thay vì lắp ráp, Mazda CX-30 và CX-3 sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan tương tự bán tải BT-50 và Mazda2.
Về định vị, mẫu Mazda CX-3 thế hệ mới sẽ định vị thấp hơn CX-5, trong khi CX-30 nằm giữa hai mẫu xe này. Mazda CX-30 “sinh sau đẻ muộn” hơn so với CX-3, Mazda CX-30 mới sử dụng chung một nền tảng khung gầm SkyActiv-Vehicle Architecture chia sẻ cùng với “người anh em’’ Mazda3 thế hệ mới.
Về định vị, mẫu Mazda CX-3 thế hệ mới sẽ định vị thấp hơn CX-5, trong khi CX-30 nằm giữa hai mẫu xe này. Mazda CX-30 “sinh sau đẻ muộn” hơn so với CX-3, Mazda CX-30 mới sử dụng chung một nền tảng khung gầm SkyActiv-Vehicle Architecture chia sẻ cùng với “người anh em’’ Mazda3 thế hệ mới.
Mazda CX-30 chính một thành viên trong gia đình CX-Series, xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo mang nhiều nét tương đồng với CX-3/5/8. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn và một thanh mạnh crôm bên dưới nối liền cụm đèn pha LED. Sự xuất hiện của Mazda CX-30 hoàn toàn mới đã mở ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng hàng quê nhà Nhật Bản. Như đã nói, Mazda CX-30 là sản phẩm lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 khi nó mang kích thước: Dài x Rộng x Cao lần lượt: 4.395 x 1.795 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở: 2.655 mm.
Mazda CX-30 chính một thành viên trong gia đình CX-Series, xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo mang nhiều nét tương đồng với CX-3/5/8. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn và một thanh mạnh crôm bên dưới nối liền cụm đèn pha LED. Sự xuất hiện của Mazda CX-30 hoàn toàn mới đã mở ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng hàng quê nhà Nhật Bản. Như đã nói, Mazda CX-30 là sản phẩm lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 khi nó mang kích thước: Dài x Rộng x Cao lần lượt: 4.395 x 1.795 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở: 2.655 mm.
Mazda cho biết đã bố trí không gian nội thất và ghế ngồi CX-30, nhằm mang lại một tư thế ngồi thoải mái cho khách hàng. Hàng trước có tay vịn cỡ lớn, hàng ghế sau có khoảng cách xa hơn so với ghế trước, chiều cao của vị trí ghế ngồi và chiều cao sàn được điều chỉnh để đảm bảo một không gian rộng rãi. Dung tích của khoang hành lý phía sau đạt 430 lít, chiều rộng mở 1.020mm có thể chưa đựng xe đẩy trẻ em lớn và túi du lịch cùng một lúc.
Mazda cho biết đã bố trí không gian nội thất và ghế ngồi CX-30, nhằm mang lại một tư thế ngồi thoải mái cho khách hàng. Hàng trước có tay vịn cỡ lớn, hàng ghế sau có khoảng cách xa hơn so với ghế trước, chiều cao của vị trí ghế ngồi và chiều cao sàn được điều chỉnh để đảm bảo một không gian rộng rãi. Dung tích của khoang hành lý phía sau đạt 430 lít, chiều rộng mở 1.020mm có thể chưa đựng xe đẩy trẻ em lớn và túi du lịch cùng một lúc.
Tại Thái, CX-30 dùng động cơ SkyActiv-G 4cyl 2.0L cho công suất tối đa 162 mã lực tại 6.000 vòng /phút và mô-men xoắn cực đại 213 Nm tại 4.000 vòng/ phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6 AT) và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Tương tự Mazda3, CX-30 sử dụng hệ thống treo kiểu McPherson ở phía trước và giảm xóc sau dạng thanh xoắn (torsion beam).
Tại Thái, CX-30 dùng động cơ SkyActiv-G 4cyl 2.0L cho công suất tối đa 162 mã lực tại 6.000 vòng /phút và mô-men xoắn cực đại 213 Nm tại 4.000 vòng/ phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6 AT) và hệ dẫn động cầu trước (FWD). Tương tự Mazda3, CX-30 sử dụng hệ thống treo kiểu McPherson ở phía trước và giảm xóc sau dạng thanh xoắn (torsion beam).
Vì được phát triển chung một khung gầm, nên CX-30 chia sẻ khá nhiều với “người anh em” Mazda3 thế hệ mới. Chính vì thế, nội thất CX-30 mang thiết kế tương đồng với Mazda3 hatchback. Ghế ngồi bọc da Nâu + ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi ghế hàng khách chỉnh tay. Mazda CX-30 trang bị màn hình thông tin giải trí 8,8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), hệ thống âm thanh 8 loa và camera lùi.
Vì được phát triển chung một khung gầm, nên CX-30 chia sẻ khá nhiều với “người anh em” Mazda3 thế hệ mới. Chính vì thế, nội thất CX-30 mang thiết kế tương đồng với Mazda3 hatchback. Ghế ngồi bọc da Nâu + ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi ghế hàng khách chỉnh tay. Mazda CX-30 trang bị màn hình thông tin giải trí 8,8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), hệ thống âm thanh 8 loa và camera lùi.
Mazda CX-3 chắc chắn là một mẫu xe quen thuộc với nhiều bác quan tâm đến xe Mazda, hồi năm 2017 đã có mẫu CX-3 được đưa về nước, tuy nhiên được dùng cho nhân sự ở hãng và không bán ra thị trường. Mãi đến nay, sau 5 năm Mazda CX-3 mới có kế hoạch bán ra tại thị trường Việt.
Mazda CX-3 chắc chắn là một mẫu xe quen thuộc với nhiều bác quan tâm đến xe Mazda, hồi năm 2017 đã có mẫu CX-3 được đưa về nước, tuy nhiên được dùng cho nhân sự ở hãng và không bán ra thị trường. Mãi đến nay, sau 5 năm Mazda CX-3 mới có kế hoạch bán ra tại thị trường Việt.
Tại Thái Lan, Mazda CX-3 sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G dung tích 2.0 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 201Nm. Cao hơn mức 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm ở phiên bản 2017. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
Tại Thái Lan, Mazda CX-3 sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G dung tích 2.0 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 201Nm. Cao hơn mức 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm ở phiên bản 2017. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
Mazda cho biết động cơ đã được tinh chỉnh để cho mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC) giúp kiểm soát lực G-force bằng cách can thiệp và thay mô-men xoắn từ động cơ đến từng bánh xe giúp xe ổn định hơn khi vào cua. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng được cải thiện.
Mazda cho biết động cơ đã được tinh chỉnh để cho mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC) giúp kiểm soát lực G-force bằng cách can thiệp và thay mô-men xoắn từ động cơ đến từng bánh xe giúp xe ổn định hơn khi vào cua. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng được cải thiện.
Tại Thái, Mazda CX-30 có giá bán khởi điểm từ 1.099.000 – 1.199.000Bath (khoảng 805 – 877 triệu đồng). Trong khi CX-3 có giá từ 769.000.000 – 959.000.000 (khoảng 563 – 703 triệu đồng). Theo dự đoán, Mazda CX-3 sẽ có giá không dưới 550 triệu đồng, trong khi CX-30 có giá không dưới 700 triệu đồng tại thị trường Việt.
Tại Thái, Mazda CX-30 có giá bán khởi điểm từ 1.099.000 – 1.199.000Bath (khoảng 805 – 877 triệu đồng). Trong khi CX-3 có giá từ 769.000.000 – 959.000.000 (khoảng 563 – 703 triệu đồng). Theo dự đoán, Mazda CX-3 sẽ có giá không dưới 550 triệu đồng, trong khi CX-30 có giá không dưới 700 triệu đồng tại thị trường Việt.
Hiện nay, phân khúc CUV hạng B và hạng C ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt vì độ đa dụng. Phân khúc CUV cỡ nhỏ nhanh chóng trở thành một xu hướng mua xe của nhiều khách hàng, điều này khiến các hãng xe tập trung vào các dòng sản phẩm này.
Hiện nay, phân khúc CUV hạng B và hạng C ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt vì độ đa dụng. Phân khúc CUV cỡ nhỏ nhanh chóng trở thành một xu hướng mua xe của nhiều khách hàng, điều này khiến các hãng xe tập trung vào các dòng sản phẩm này.
Về hãng xe Mazda, hiện tại xe CUV nhỏ nhất của hãng là mẫu CX-5 và Mazda Việt Nam đang thiếu một mẫu xe nằm ở phân khúc thấp hơn CX-5 nhằm đáp ứng nhu cầu từ thị trường.
Về hãng xe Mazda, hiện tại xe CUV nhỏ nhất của hãng là mẫu CX-5 và Mazda Việt Nam đang thiếu một mẫu xe nằm ở phân khúc thấp hơn CX-5 nhằm đáp ứng nhu cầu từ thị trường.
Sau khi được bán ra, Mazda CX-30 sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, trong khi CX-3 cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Thậm chí trong tương lai gần, Mazda Việt Nam cũng có thể lắp ráp các dòng CX-3 và CX-30 trong nước nếu như hai mẫu xe này hút khách.
Sau khi được bán ra, Mazda CX-30 sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, trong khi CX-3 cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Thậm chí trong tương lai gần, Mazda Việt Nam cũng có thể lắp ráp các dòng CX-3 và CX-30 trong nước nếu như hai mẫu xe này hút khách.
Video: Mazda CX-3 và CX-30 sắp về Việt Nam đấu Corolla Cross.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status