Mazda CX-3 chính thức "khai tử" tại châu Âu từ tháng 12/2021

Mazda CX-3 sẽ chính thức bị dừng sản xuất tại châu Âu, lý do là do hãng xe Nhật Bản đã có CX-30 mới hơn và nhiều ưu điểm hơn.

  
Mazda CX-3 đã nói lời chia tay vào tháng 5 tại Mỹ và mẫu Cossover nhỏ nhất của công ty cũng sắp bị khai tử ở châu Âu vào cuối năm nay. Việc ngừng sản xuất Mazda CX-3 vào tháng 12 tại Lục địa già là điều không quá ngạc nhiên khi Mazda hiện đã có CX-30.
Thực tế, trong suốt 2 năm qua, hãng xe Nhật đã cung cấp đồng thời cả mẫu xe Mazda CX-3 và CX-30 tại châu Âu. Thế nhưng so với người anh em CX-3, mẫu xe crossover Mazda CX-30 không chỉ mới hơn, thiết kế đẹp hơn và quan trọng giá bán không đắt hơn bao nhiêu khiến nó trở thành sự lựa chọn thông minh của người dùng.
Mazda CX-3 chinh thuc
Mazda CX-3 chính thức "khai tử" tại châu Âu từ tháng 12/2021. 
Mặc dù Mazda CX-30 bị khai tử ở châu Âu và Bắc Mỹ nhưng mới đây nó vẫn được hãng tung ra bản cập nhật tại quê nhà Nhật Bản. Cụ thể, xe bổ sung phiên bản đặc biệt với tên gọi Super Edgy. Không rõ Mazda có kế hoạch gì trong tương lai đối với CX-3 trong bối cảnh CX-5 sẽ được bán ra song song với CX-50 tại Mỹ.
Dòng xe "CX" của Mazda sẽ phát triển đáng kể trong vòng 2 năm tới. Trong khi CX-50 có liên quan về mặt cơ học với CX-30, các mẫu xe từ CX-60 đến CX-90 sẽ sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau mới với động cơ 6 xi-lanh mới. Thực tế, các động cơ xăng SkyActiv-X và diesel SkyActiv-D đang được phát triển để hỗ trợ cho thiết lập plug-in hybrid.
Mazda CX-3 chinh thuc
 Việc ngừng sản xuất Mazda CX-3 vào tháng 12 tại Lục địa già là điều không quá ngạc nhiên khi Mazda hiện đã có CX-30.
Châu Âu, Nhật Bản và các thị trường ôtô khác sẽ nhận được Mazda CX-60 (2 hàng ghế) và CX-80 (3 hàng ghế). Trong khi đó, thị trường Mỹ sẽ nhận được CX-70 và CX-90 với thân xe rộng hơn. Riêng CX-90 sẽ không được bán song song với CX-9 vì mẫu SUV cũ hơn sẽ bị khai tử. Vào tháng sau, Mazda CX-50 (chỉ dành cho thị trường Mỹ) sẽ ra mắt thế giới và dẫn đầu “cuộc đổ bộ” xe SUV của hãng xe Nhật.

Toyota Innova giảm 35 triệu tại Việt Nam, có đánh bại Xpander?

Mặc dù giảm tới 35 triệu đồng, doanh số Toyota Innova vẫn khó có thể đạt được như kỳ vọng để vượt mặt đàn em là mẫu MPV cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander tại Việt Nam.

 
Toyota Innova tại Việt Nam từng được biết đến là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV khi liên tục có doanh số đứng đầu trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, kể từ khi Mitsubishi Xpander ra mắt, vị trí của Innova đã không còn như trước đây.
Với thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ, cá tính, đồng thời sở hữu nhiều trang bị tiện ích, Xpander nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng và có doanh số vượt qua cả "lão làng" Innova.
Trong 9 tháng đầu năm 2021, doanh số Toyota Innova tụt dốc thê thảm với chỉ 1.950 xe bán ra, trong khi đó Xpander đạt 9.093 xe và doanh số XL7 đạt 2.899 xe.
Toyota Innova giam 35 trieu tai Viet Nam, co danh bai Xpander?
 Trong 9 tháng đầu năm 2021, doanh số Innova tụt dốc thê thảm.

Mazda CX-30 2.0L từ 802 triệu đồng tại Malaysia có về VN?

(Kiến Thức) - Mazda Malaysia đã bổ sung CX-30 vào danh mục sản phẩm, mẫu crossover 05 chỗ này được định vị nằm giữa dòng CX-3 và CX-5. Tại Malaysia, “tiểu CX-5” có giá bán bắt đầu từ 143.000 (tương đương với 802 triệu đồng).

Mazda CX-30 2.0L tu 802 trieu dong tai Malaysia co ve VN?

Cụ thể, Mazda CX-30 2.0L mới có tổng cộng 03 phiên bản được bán ra tại thị trường Malaysia bao gồm 02 phiên bản (Tiêu Chuẩn và High) máy xăng 2.0L và 01 phiên bản máy dầu 1.8L có giá cao nhất tương đương khoảng 917 triệu đồng.