Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda BT-50 2022 tại Malaysia từ 677 triệu đồng, rẻ hơn Việt Nam

15/12/2021 07:38

Mazda BT-50 2022 vừa ra mắt tại Malaysia, nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, BT-50 mới tại Malaysia có phiên bản máy dầu 3.0L mạnh mẽ đi kèm giá bán khá mềm.

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mặc dù ra mắt chậm hơn thị trường Việt khoảng 4 tháng, nhưng Mazda BT-50 thế hệ mới tại thị trường Malaysia lại đa dạng phiên bản động cơ, đi cùng với mức giá khởi điểm hấp dẫn hơn.
Mặc dù ra mắt chậm hơn thị trường Việt khoảng 4 tháng, nhưng Mazda BT-50 thế hệ mới tại thị trường Malaysia lại đa dạng phiên bản động cơ, đi cùng với mức giá khởi điểm hấp dẫn hơn.
Theo Paultan, Mazda BT-50 2022 tại Malaysia được phân phối tổng cộng 5 phiên bản, nhập khẩu từ Thái Lan bao gồm: 1.9L MT cabin đơn, bên cạnh 4 phiên bản cabin đôi gồm 1.9L Mid MT, 1.9L Mid AT, 1.9L High AT và bản cao nhất là 3.0L High Plus AT. Trong đó, phiên bản BT-50 1.9L High AT sẽ có giá 124.179 RM (677 triệu đồng), trong khi bản 3.0L High Plus AT cao cấp nhất có giá 143.218 RM (781 triệu đồng).
Theo Paultan, Mazda BT-50 2022 tại Malaysia được phân phối tổng cộng 5 phiên bản, nhập khẩu từ Thái Lan bao gồm: 1.9L MT cabin đơn, bên cạnh 4 phiên bản cabin đôi gồm 1.9L Mid MT, 1.9L Mid AT, 1.9L High AT và bản cao nhất là 3.0L High Plus AT. Trong đó, phiên bản BT-50 1.9L High AT sẽ có giá 124.179 RM (677 triệu đồng), trong khi bản 3.0L High Plus AT cao cấp nhất có giá 143.218 RM (781 triệu đồng).
Do chính sách thuế và nhà phân phối khác nhau giữa các quốc gia, có thể thấy giá xe Mazda BT-50 2022 tại Malaysia hấp dẫn hơn so với thị trường Việt Nam (659 – 849 triệu đồng). Trong đó bản cao cấp nhất của Mazda BT-50 sử dụng máy dầu 1.9L 4x4 AT tại Việt Nam có giá lên đến 849 triệu đồng, đắt hơn cả bản máy dầu 3.0L High Plus AT cao cấp nhất ở Malaysia.
Do chính sách thuế và nhà phân phối khác nhau giữa các quốc gia, có thể thấy giá xe Mazda BT-50 2022 tại Malaysia hấp dẫn hơn so với thị trường Việt Nam (659 – 849 triệu đồng). Trong đó bản cao cấp nhất của Mazda BT-50 sử dụng máy dầu 1.9L 4x4 AT tại Việt Nam có giá lên đến 849 triệu đồng, đắt hơn cả bản máy dầu 3.0L High Plus AT cao cấp nhất ở Malaysia.
Bên cạnh phiên bản động cơ Dầu 4cyl 1.9L, VGS Turbo (RZ4E-TC; chia sẻ với Isuzu D-Max) cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Phiên bản máy Dầu 4cyl 3.0L, VGS Turbo của Mazda BT-50 2022 mang công suất mạnh mẽ hơn động cơ 1.9L.
Bên cạnh phiên bản động cơ Dầu 4cyl 1.9L, VGS Turbo (RZ4E-TC; chia sẻ với Isuzu D-Max) cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Phiên bản máy Dầu 4cyl 3.0L, VGS Turbo của Mazda BT-50 2022 mang công suất mạnh mẽ hơn động cơ 1.9L.
Động cơ Dầu 3.0L này sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều sử dụng kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp (tùy phiên bản), đi cùng với hệ dẫn động 1 cầu (4x2) và 2 cầu (4x4) với khoá vi sai cầu sau.
Động cơ Dầu 3.0L này sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều sử dụng kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp (tùy phiên bản), đi cùng với hệ dẫn động 1 cầu (4x2) và 2 cầu (4x4) với khoá vi sai cầu sau.
Về trang bị, phiên bản 1.9L MT cabin đơn đi kèm với mâm thép 16 inch, đèn pha LED và đèn sương mù phía trước, gạt mưa tự động, màn hình cụm đồng hồ đơn sắc 3,5 inch, trang bị 2 loa, điều hòa chỉnh tay, ghế chỉnh tay, bọc vải, nút xoay chuyển cầu (4WD), khóa vi sai cầu sau, 2 túi khí, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, loạt phanh ABS, EBD.
Về trang bị, phiên bản 1.9L MT cabin đơn đi kèm với mâm thép 16 inch, đèn pha LED và đèn sương mù phía trước, gạt mưa tự động, màn hình cụm đồng hồ đơn sắc 3,5 inch, trang bị 2 loa, điều hòa chỉnh tay, ghế chỉnh tay, bọc vải, nút xoay chuyển cầu (4WD), khóa vi sai cầu sau, 2 túi khí, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, loạt phanh ABS, EBD.
Ở phiên bản máy dầu 3.0L High Plus AT cao cấp nhất, sử dụng bộ mâm hợp kim 18 inch, chức năng khởi động động cơ từ xa. Ghế ngồi bọc da màu Nâu, 8 loa giải trí. Bên cạnh nhiều “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái đáng kể - hơn cả bản full ở Việt Nam như: Kiểm soát hành trình thích ứng, đèn gầm tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động khẩn cấp.
Ở phiên bản máy dầu 3.0L High Plus AT cao cấp nhất, sử dụng bộ mâm hợp kim 18 inch, chức năng khởi động động cơ từ xa. Ghế ngồi bọc da màu Nâu, 8 loa giải trí. Bên cạnh nhiều “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái đáng kể - hơn cả bản full ở Việt Nam như: Kiểm soát hành trình thích ứng, đèn gầm tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động khẩn cấp.
Quay trở lại Việt Nam, Mazda BT-50 thế hệ mới hiện đang là mẫu xe kén khách trong phân khúc bán tải cỡ trung. Lý do số đông khách Việt mua bán tải không chuộng BT-50 thế hệ mới nằm ở thiết kế của mẫu xe này thiếu mạnh mẽ và nam tính. Bên cạnh động cơ dầu 1.9L là lựa chọn duy nhất, mang công suất khiêm tốn hơn nhiều so với động cơ 2.0L biturbo của Ford Range hay động cơ 2.8L của Toyota Hilux.
Quay trở lại Việt Nam, Mazda BT-50 thế hệ mới hiện đang là mẫu xe kén khách trong phân khúc bán tải cỡ trung. Lý do số đông khách Việt mua bán tải không chuộng BT-50 thế hệ mới nằm ở thiết kế của mẫu xe này thiếu mạnh mẽ và nam tính. Bên cạnh động cơ dầu 1.9L là lựa chọn duy nhất, mang công suất khiêm tốn hơn nhiều so với động cơ 2.0L biturbo của Ford Range hay động cơ 2.8L của Toyota Hilux.
Để kéo khách, hiện tại Mazda Việt Nam đang ưu đãi “bao” trọn 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe BT-50. Theo đó, Mazda BT-50 hiện đang là mẫu bán tải nhập khẩu duy nhất trong phân khúc có ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.
Để kéo khách, hiện tại Mazda Việt Nam đang ưu đãi “bao” trọn 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe BT-50. Theo đó, Mazda BT-50 hiện đang là mẫu bán tải nhập khẩu duy nhất trong phân khúc có ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.
Video: Chi tiết xe bán tải Mazda BT-50 2022 thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status