Mang dao, côn đi thu tiền “bảo vệ”

(Kiến Thức) - Đối tượng lợi dụng trời tối, khi một số xe đường dài đậu, đỗ hoặc bị hư hỏng thì dùng hung khí ra uy hiếp lấy tiền “bảo vệ” hàng hóa, phương tiện.

Ngày 22/8, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan Công an huyện Như Xuân vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thắng ( SN 1987), trú tại xã Bãi Trành, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) về tội cưỡng đoạt tài sản.
Đối tượng Nguyễn Văn Thắng bị bắt về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
  Đối tượng Nguyễn Văn Thắng bị bắt về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Chỉ tính từ đầu năm 2013, đối tượng Nguyễn Văn Thắng đã cùng đồng bọn liên tiếp gây ra hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản của lái xe tải, xe khách đường dài.
Được biết, thời điểm để tên Thắng cùng đồng bọn “hành nghề” là lợi dụng trời tối, khi một số xe đường dài đậu, đỗ hoặc bị hử hỏng dọc đường, bọn chúng ra thu tiền "bảo vệ" hàng hoá, phương tiện. Trung bình mỗi xe các đối tượng thu được 1 đến 3 triệu đồng. Nếu các lái xe hoặc chủ xe không nộp tiền thì bọn chúng đe dọa và rút dao, côn uy hiếp buộc phải đưa tiền.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Cty PouYuen lên báo Pháp

(Kiến Thức) - Chine Informations đưa tin về vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở công ty PouYuen, đã thiêu rụi 4000m2 nhà xưởng cùng toàn bộ thiết bị máy móc, nguyên liệu sản xuất.

Khoảng 4h40 ngày 21/8, Sở cảnh sát PCCC tiếp nhận tin báo cháy lớn xảy ra tại công Pou Yuen chuyên sản xuất giày da và hàng may mặc, có vốn 100% nước ngoài.
 Khoảng 4h40 ngày 21/8, Sở cảnh sát PCCC tiếp nhận tin báo cháy lớn xảy ra tại công Pou Yuen chuyên sản xuất giày da và hàng may mặc, có vốn 100% nước ngoài. 
Ngay lập tức, cảnh sát PCCC TPHCM đã huy động hơn 800 cán bộ, chiến sĩ cùng 70 xe nước, xe thang chuyên dụng… để tham gia khống chế vụ hỏa hoạn cực lớn trong thời gian hơn 5 tiếng đồng hồ.
Ngay lập tức, cảnh sát PCCC TPHCM đã huy động hơn 800 cán bộ, chiến sĩ cùng 70 xe nước, xe thang chuyên dụng… để tham gia khống chế vụ hỏa hoạn cực lớn trong thời gian hơn 5 tiếng đồng hồ. 

Vụ chìm canô ở Cần Giờ: Việt-Séc chịu trách nhiệm chính

(Kiến Thức) - Ngoài Công ty CP công nghệ Việt-Séc do tự ý cho mượn canô của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa phải chịu trách nhiệm trước tiên, 2 công ty Vũng Tàu Marina và PV Pipe cũng bị quy trách nhiệm.

Ngày 22/8, sau hơn 20 ngày tiến hành điều tra độc lập, Tổ điều tra đặc biệt Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết: Liên quan đến vụ tai nạn chìm ca nô thảm khốc xảy ra trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) vào tối ngày 2/8 làm 9 người thiệt mạng, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã hoàn tất điều tra ban đầu về nguyên nhân cũng như trách nhiệm trong vụ tai nạn này và sẽ cung cấp toàn bộ dữ liệu đến cơ quan Công an.
 
 
 
Vụ chìm canô thảm khốc làm 9 người tử nạn trên biển Cần Giờ ngày 2/8 gây bàng hoàng dư luận cả nước.
Vụ chìm canô thảm khốc làm 9 người tử nạn trên biển Cần Giờ ngày 2/8 gây bàng hoàng dư luận cả nước. 
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty Cổ phần công nghệ Việt-Séc do ông Vũ Văn Đảo làm giám đốc chịu trách nhiệm trước tiên trong vụ tai nạn nói trên. Công ty này đã tự ý cho mượn canô H29-BP để chở khách dù đây là phương tiện của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang gửi Việc-Séc sửa chữa.
 
Dù chiếc canô H29-BP của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa, chỉ có sức chở 12 người và chạy tuần tra trên sông, vịnh nhưng Giám đốc công ty Việt Séc vẫn cho Vũng Tàu Marina mượn...
Dù chiếc canô H29-BP của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa, chỉ có sức chở 12 người và chạy tuần tra trên sông, vịnh nhưng Giám đốc công ty Việt Séc vẫn cho Vũng Tàu Marina mượn...