Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lý do Maserati hủy bỏ kế hoạch ra mắt siêu xe điện MC20 Folgore?

16/03/2025 09:49

Chiếc siêu xe điện Maserati MC20 Folgore dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay trong kế hoạch thúc đẩy xe điện toàn phần của hãng xe sang nước Ý, tuy nhiên mọi thứ đã kết thúc.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Năm 2020, siêu xe Maserati MC20 Folgore thuần điện lần đầu tiên được công bố, năm ngoái Maserati vẫn giữ cam kết sẽ trình làng MC20 điện trong năm 2025. Tuy nhiên Maserati đã xác nhận hủy bỏ MC20 Folgore.
Năm 2020, siêu xe Maserati MC20 Folgore thuần điện lần đầu tiên được công bố, năm ngoái Maserati vẫn giữ cam kết sẽ trình làng MC20 điện trong năm 2025. Tuy nhiên Maserati đã xác nhận hủy bỏ MC20 Folgore.
Theo kế hoạch siêu xe Maserati MC20 Folgore trang bị ba động cơ điện sản sinh công suất 700 mã lực và sẽ là biến thể đầu bảng của dòng xe điện "nhà" Maserati, trong đó có Grecale Folgore – chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện, GranCabrio Folgore – chiếc mui trần chạy hoàn toàn bằng điện.
Theo kế hoạch siêu xe Maserati MC20 Folgore trang bị ba động cơ điện sản sinh công suất 700 mã lực và sẽ là biến thể đầu bảng của dòng xe điện "nhà" Maserati, trong đó có Grecale Folgore – chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện, GranCabrio Folgore – chiếc mui trần chạy hoàn toàn bằng điện.
Maserati từng ca ngợi những chiếc xe này cùng với MC20 Folgore là “xu hướng điện mới” của thương hiệu, “sẵn sàng thống trị và đại diện cho tương lai của thương hiệu trên toàn thế giới.”
Maserati từng ca ngợi những chiếc xe này cùng với MC20 Folgore là “xu hướng điện mới” của thương hiệu, “sẵn sàng thống trị và đại diện cho tương lai của thương hiệu trên toàn thế giới.”
Giờ đây, tương lai đó sẽ không còn MC20 Folgore, mẫu xe được kỳ vọng là biểu tượng điện xuất sắc nhất của hãng. Theo một số thông tin, việc Maserati ngừng sản xuất mẫu xe này bởi nhu cầu của khách hàng về chiếc siêu xe thuần điện thương mại không cao như kỳ vọng.
Giờ đây, tương lai đó sẽ không còn MC20 Folgore, mẫu xe được kỳ vọng là biểu tượng điện xuất sắc nhất của hãng. Theo một số thông tin, việc Maserati ngừng sản xuất mẫu xe này bởi nhu cầu của khách hàng về chiếc siêu xe thuần điện thương mại không cao như kỳ vọng.
Theo các nghiên cứu thị trường và đặc biệt là phân khúc siêu xe, xe hiệu năng và xe thể thao - trong đó có nhóm khách hàng của Maserati MC20, việc lái chiếc xe động cơ đốt trong với cấu hình mạnh mẽ vẫn hấp dẫn hơn rất nhiều so với siêu xe thuần điện (BEV) trong tương lai gần.
Theo các nghiên cứu thị trường và đặc biệt là phân khúc siêu xe, xe hiệu năng và xe thể thao - trong đó có nhóm khách hàng của Maserati MC20, việc lái chiếc xe động cơ đốt trong với cấu hình mạnh mẽ vẫn hấp dẫn hơn rất nhiều so với siêu xe thuần điện (BEV) trong tương lai gần.
Tạm gác "giấc mơ" MC20 Folgore, Maserati tập trung làm mới phiên bản MC20 sử dụng động cơ đốt trong V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất 621 mã lực. Bản nâng cấp có thể bổ sung thêm 10 mã lực, mức mà Maserati đã đạt được trên phiên bản GT2 Stradale.
Tạm gác "giấc mơ" MC20 Folgore, Maserati tập trung làm mới phiên bản MC20 sử dụng động cơ đốt trong V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất 621 mã lực. Bản nâng cấp có thể bổ sung thêm 10 mã lực, mức mà Maserati đã đạt được trên phiên bản GT2 Stradale.
Việc hủy bỏ Maserati MC20 Folgore có thể báo trước những điều không mấy sáng sủa cho phiên bản điện của chiếc SUV Levante của Maserati, cũng như kế hoạch chuyển toàn bộ dòng sản phẩm sang xe điện vào năm 2030.
Việc hủy bỏ Maserati MC20 Folgore có thể báo trước những điều không mấy sáng sủa cho phiên bản điện của chiếc SUV Levante của Maserati, cũng như kế hoạch chuyển toàn bộ dòng sản phẩm sang xe điện vào năm 2030.
Maserati từng tuyên bố rằng toàn bộ danh mục sản phẩm của họ sẽ được điện khí hóa – chạy hoàn toàn bằng pin hoặc hybrid vào năm 2028. Việc hủy bỏ MC20 Folgore có lẽ đã được báo trước vào đầu năm nay, khiStellantiss - công ty mẹ của Maserati, xóa sổ khoản đầu tư 1,6 tỷ USD vào thương hiệu này.
Maserati từng tuyên bố rằng toàn bộ danh mục sản phẩm của họ sẽ được điện khí hóa – chạy hoàn toàn bằng pin hoặc hybrid vào năm 2028. Việc hủy bỏ MC20 Folgore có lẽ đã được báo trước vào đầu năm nay, khiStellantiss - công ty mẹ của Maserati, xóa sổ khoản đầu tư 1,6 tỷ USD vào thương hiệu này.
Dự kiến phần lớn số tiền đầu tư cho MC20 Folgore sẽ được chi cho việc phát triển các mẫu xe điện mới.Bên cạnh đó, doanh số xe Maserati tăng trưởng chậm, điều này khiến hãng xe Ý đang phải đối mặt nhiều khó khăn.
Dự kiến phần lớn số tiền đầu tư cho MC20 Folgore sẽ được chi cho việc phát triển các mẫu xe điện mới.Bên cạnh đó, doanh số xe Maserati tăng trưởng chậm, điều này khiến hãng xe Ý đang phải đối mặt nhiều khó khăn.
Video: Giới thiệu siêu xe điện Maserati MC20 Folgore.

Bạn có thể quan tâm

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

 Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?

Xe máy tay ga Yamaha NVX 155 2025 có đáng để đi "phượt"?


Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

Bộ 3 Rolls-Royce siêu sang độc bản dành cho đại gia Trung Quốc

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

"Soi" Mercedes-Benz S55 AMG chạy 21 năm rao bán gần 1 tỷ đồng

"Soi" Mercedes-Benz S55 AMG chạy 21 năm rao bán gần 1 tỷ đồng

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE gần 1,3 tỷ đồng, sắp về Việt Nam?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE gần 1,3 tỷ đồng, sắp về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

Cường Đô la cầm lái Toyota 86 số sàn "độ khủng" phượt hơn 1.000km

27/07/2025 07:07
Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

Suzuki Fronx chốt về Việt Nam tháng 9/2025, "đấu" Toyota Raize

27/07/2025 09:05
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

BMW X3 2025 thế hệ mới bất ngờ tăng giá tại Việt Nam

27/07/2025 10:27
Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

27/07/2025 19:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status