Lý do Land Rover Defender và Range Rover bị triệu hồi toàn cầu?

Land Rover đang phải thực hiện 2 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe Defender và Range Rover do vấn đề liên quan đến thanh cân bằng và khung ghế.

Video: Xem thử nghiệm va chạm an toàn Range Rover 2023 mới.

Cụ thể, đợt triệu hồi Land Rover Defender đầu tiên do các thanh cân bằng quá nhỏ, điều này có thể làm giảm đặc tính lái xe va ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của xe trong các tình huống quan trọng.
Vấn đề này ảnh hưởng đến 98 chiếc Land Rover Defender trên toàn cầu, được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2016, các thanh cân bằng của trục trước trên xe thuộc diện triệu hồi sẽ được thay thế tại các đại lý để xử lý vấn đề này.
Ly do Land Rover Defender va Range Rover bi trieu hoi toan cau?
Land Rover đang phải thực hiện 2 đợt triệu hồi đối với Defender và Range Rover do vấn đề liên quan đến thanh cân bằng và khung ghế. 
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến mẫu xe Range Rover, do đường hàn của cơ cấu khóa khung hàng ghế thứ hai bị lỗi, điều này có thể làm giảm khả năng bảo vệ hành khách khi có tai nạn xảy ra.
Có tổng cộng 1.110 chiếc Range Rover dính lỗi và bị gọi triệu hồi này trên toàn cầu, được sản xuất từ năm 2022 đến 2023. Các xe này sẽ được kiểm tra khóa khung ghế bên trái của hàng ghế thứ hai và có thể được thay thế bộ phận liên quan nếu cần thiết.
Ly do Land Rover Defender va Range Rover bi trieu hoi toan cau?-Hinh-2
Có tổng cộng 1.110 chiếc Range Rover dính lỗi và bị gọi triệu hồi này trên toàn cầu, được sản xuất từ năm 2022 đến 2023. 
Vào tháng 7 vừa qua, Land Rover cũng phải thực hiện đợt triệu hồi trên toàn cầu đối với mẫu xe Range Rover do lỗi khung ghế của hàng ghế thứ hai. Cách đây ít ngày, nhà sản xuất Anh Quốc cũng phải triệu hồi mẫu Range Rover lỗi túi khí Takata trên toàn cầu.

VinFast mở rộng mạng lưới trạm sạc nhanh ôtô điện cỡ nào?

VinFast đã phủ sóng trạm sạc cho xe điện trên 106 tuyến quốc lộ và hàng loạt tuyến cao tốc tại khắp 63 tỉnh thành, dần hoàn thiện quy hoạch 150.000 cổng sạc trên toàn quốc.

Video: Hướng dẫn sạc xe ô tô điện tại trạm sạc VinFast.
Chiến lược hạ tầng đi trước
Chưa đầy 2 năm kể từ khi bàn giao mẫu ôtô thuần điện đầu tiên Vinfast VF e34 đến người tiêu dùng Việt Nam, hệ thống trạm sạc dành cho xe điện của VinFast đã phủ khắp 63 tỉnh thành. Riêng trong tháng 8/2023, đã có thêm 101 trạm sạc được đưa vào hoạt động, qua đó dần hoàn thiện quy hoạch 150.000 cổng sạc trên toàn quốc, gia tăng sự tiện lợi cho chủ xe và các khách hàng trong tương lai.
Đặt trong mối tương quan với hãng xe điện lớn nhất thế giới và các quốc gia trong khu vực, có thể thấy VinFast nói riêng và Việt Nam nói chung đang sở hữu hệ thống hạ tầng lý tưởng cho xe điện. Cụ thể, theo thống kê đến hết năm 2022, Tesla đang sở hữu 145.000 cổng sạc trên toàn nước Mỹ sau 14 năm ra mắt mẫu xe điện đầu tiên, trong khi tổng số km đường quốc lộ và cao tốc tại Mỹ là 6,6 triệu km, gấp 264 lần so với Việt Nam (25.000km).
Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan mới có khoảng 700 trạm sạc được lắp đặt tính đến hết năm 2021, và mục tiêu đến 2030, nước này sẽ có 13.000 cổng sạc nhanh trên toàn quốc. Indonesia - quốc gia đang có những chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho xe điện - tính đến cuối năm 2022 cũng mới có 430 trạm sạc được xây dựng, theo thống kê của Statista.
VinFast mo rong mang luoi tram sac nhanh oto dien co nao?
 

Honda Motocompacto chạy điện nhỏ như vali xách tay, chỉ 24 triệu đồng

Mẫu xe tay ga Honda Motocompacto chạy điện có kích thước chỉ ngang bằng chiếc vali xách tay và có phạm vi hoạt động 19km sau một lần sạc.

Honda Motocompacto chay dien nho nhu vali xach tay, chi 24 trieu dong

Honda là thương hiệu có lịch sử lâu đời về xe hai bánh và xe bốn bánh. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhà sản xuất ôtô Nhật Bản hồi sinh một trong những sản phẩm kinh điển của mình: Motocompo từ những năm 1980 - đó chính là mẫu xe ga mini Honda Motocompacto 2023 mới.