Lỗi xe máy không gương bị xử phạt ra sao trong năm 2021?

(Kiến Thức) - Người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông nhưng không có gương chiếu hậu bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng sẽ bị phạt tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng.

 
Theo quy định tại điều 53 Luật giao thông đường bộ 2008 thì xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh, xe gắn máy phải bảo đảm có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển.
Gương chiếu hậu xe máy không có tác dụng là gương không đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại quy chuẩn Việt Nam QCVN 28:2010/BGTVT về gương chiếu hậu môtô xe gắn máy.
Loi xe may khong guong bi xu phat ra sao trong nam 2021?
 Người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông nhưng không có gương chiếu hậu bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng sẽ bị phạt tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng.
Trong đó, có những chi tiết có thể dễ dàng xác định mà không cần đo bằng phương tiện kỹ thuật như gương có tác dụng phản xạ và phải điều chỉnh được vùng quan sát. Diện tích của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 69 cm2. Trong trường hợp gương cầu, đường kính của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94 mm và không được lớn hơn 150 mm.
Như vậy, trường hợp người điều khiển xe máy tham gia giao thông mà không có gương hậu ở phía bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng thì sẽ bị xử phạt tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng.
Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng;

Lộ trình bảo dưỡng xe máy người dùng nên nhớ

(Kiến Thức) - Lộ trình bảo dưỡng xe máy cần thiết sẽ giúp chiếc xe của bạn vận hành tốt, an toàn trong thời gian lâu dài. Sau đây sẽ là lịch trình bảo dưỡng xe máy bỏ túi, giúp bạn an tâm khi sử dụng.

 
Nên bảo dưỡng xe máy định kỳ vì sao?
Theo chuyên gia, có 4 lý do quan trọng để chủ xe nên bảo dưỡng xe máy định kỳ, gồm:
Thứ nhất, để đảm bảo xe hoạt động tốt nhất bởi sau một thời gian hoạt động, nhiều bộ phận trên xe máy dần trở nên hao mòn, không đảm bảo chức năng. Để tránh tình trạng xe “chết máy” hoặc phát sinh trục trặc khi đang đi đường, chủ xe nên bảo dưỡng xe máy định kỳ 4 tháng/lần (đối với những xe sử dụng ở mức độ bình thường).
Lo trinh bao duong xe may nguoi dung nen nho
Có 4 lý do quan trọng để chủ xe nên bảo dưỡng xe máy định kỳ gồm: để xe hoạt động tốt nhất, tăng tuổi thọ sử dụng xe, đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe, giúp xe có giá trị cao khi chuyển nhượng.

Cách xử lý "bệnh" cho xe máy vào mùa Đông

(Kiến Thức) - Khó nổ, tay phanh cứng, xe đi giật cục,... là những tình huống người đi xe máy tại miền Bắc Việt Nam thường hay gặp phải khi thời tiết giá lạnh, rét đậm. Vậy cách xử lý những bệnh này như thế nào?

 
Thời tiết tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang chìm trong đợt rét đậm, rét hại lớn nhất năm tính đến thời điểm hiện tại khiến đời sống sinh hoạt của người dân gặp khó khăn. Thời tiết lạnh cũng là nguyên nhân gây ra một số tình huống, "căn bệnh" của các phương tiện xe máy.
Vậy đó là những bệnh nào và cách xử lý ra sao?
Xe máy khó khởi động vào buổi sáng
Có lẽ đây là tình huống thường gặp nhất của những người sử dụng xe máy, đặc biệt là xe máy số. Chỉ cần thời tiết lạnh, xe để qua đêm, không sử dụng từ 6 - 8 tiếng, sẽ khó khởi động và có tiếng nổ không đều.
Cach xu ly
Trời lạnh là nguyên nhân khiến xe máy khó nổ vào mỗi buổi sáng