Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Logo "cổ lỗ sĩ" của những ông lớn

07/09/2014 19:00

(Kiến Thức) - Prudential, Johnson & Johnson, Shell Oil…là những công ty có logo lâu đời nhất thế giới.

Hà My (theo 247wallst)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
1. Stella Artois (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1366, năm thành lập: 1366, doanh thu công ty mẹ: 43,2 tỷ USD, lĩnh vực: nước giải khát). Nguồn gốc của thương hiệu bia Stella Artois xuất phát từ năm 1366 khi nhà máy ủ bia Dan Hoom được thành lập tại Leuve, Bỉ. Năm 1708, chuyên gia nấu bia Sebastian Artois đã mua nhà máy này và đặt lại tên theo tên của ông. Chữ “Stella”, trong tiếng Latinh có nghĩa là “ngôi sao” và được thêm vào tên thương hiệu cho đến khi công ty giới thiệu bia theo mùa đầu tiên, “Christmas Star” năm 1926. Mặc dù đã trải qua hơn 100 năm phát triển, hình ảnh chiếc tù và trên logo vẫn không thay đổi. Stella Artois là thương hiệu bia Bỉ bán chạy nhất thế giới.
1. Stella Artois (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1366, năm thành lập: 1366, doanh thu công ty mẹ: 43,2 tỷ USD, lĩnh vực: nước giải khát). Nguồn gốc của thương hiệu bia Stella Artois xuất phát từ năm 1366 khi nhà máy ủ bia Dan Hoom được thành lập tại Leuve, Bỉ. Năm 1708, chuyên gia nấu bia Sebastian Artois đã mua nhà máy này và đặt lại tên theo tên của ông. Chữ “Stella”, trong tiếng Latinh có nghĩa là “ngôi sao” và được thêm vào tên thương hiệu cho đến khi công ty giới thiệu bia theo mùa đầu tiên, “Christmas Star” năm 1926. Mặc dù đã trải qua hơn 100 năm phát triển, hình ảnh chiếc tù và trên logo vẫn không thay đổi. Stella Artois là thương hiệu bia Bỉ bán chạy nhất thế giới.
2. Twinings Tea (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1887, năm thành lập công ty: 1706, doanh thu công ty mẹ: 22,6 tỷ USD, lĩnh vực: nước giải khát). Thương hiệu trà Twinings Tea sử dụng duy nhất một logo với dòng chữ viết hoa bên dưới hình bờm sư tử trong suốt 227 năm qua và được coi là logo được sử dụng lâu đời nhất. Đặc biệt, công ty này luôn đóng quân tại một vị trí ở London kể từ khi được thành lập bởi Thomas Twining vào năm 1706. Trải qua hơn 10 thế hệ, Twinings đã được công nhận rộng rãi tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.
2. Twinings Tea (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1887, năm thành lập công ty: 1706, doanh thu công ty mẹ: 22,6 tỷ USD, lĩnh vực: nước giải khát). Thương hiệu trà Twinings Tea sử dụng duy nhất một logo với dòng chữ viết hoa bên dưới hình bờm sư tử trong suốt 227 năm qua và được coi là logo được sử dụng lâu đời nhất. Đặc biệt, công ty này luôn đóng quân tại một vị trí ở London kể từ khi được thành lập bởi Thomas Twining vào năm 1706. Trải qua hơn 10 thế hệ, Twinings đã được công nhận rộng rãi tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.
3. Bass Ale (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1876, năm thành lập công ty: 1777, doanh thu công ty mẹ: 43,2 tỷ USD, lĩnh vực: nước giải khát). Từ năm 1876, Bass Ale đã sử dụng logo hình tam giác đỏ. Tại thời điểm đó, đây là thương hiệu có bản quyền đầu tiên được cấp bởi chính phủ Anh. Chính thiết kế logo đơn giản này đã giúp Bass trở thành một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu của Anh trong những năm 1890. Logo này phổ biến đến nỗi nó xuất hiện trong các bức họa, tiểu thuyết và cả trong vụ đắm tàu Titanic.
3. Bass Ale (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1876, năm thành lập công ty: 1777, doanh thu công ty mẹ: 43,2 tỷ USD, lĩnh vực: nước giải khát). Từ năm 1876, Bass Ale đã sử dụng logo hình tam giác đỏ. Tại thời điểm đó, đây là thương hiệu có bản quyền đầu tiên được cấp bởi chính phủ Anh. Chính thiết kế logo đơn giản này đã giúp Bass trở thành một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu của Anh trong những năm 1890. Logo này phổ biến đến nỗi nó xuất hiện trong các bức họa, tiểu thuyết và cả trong vụ đắm tàu Titanic.
4. Shell Oil (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1904, năm công ty thành lập: 1833, doanh thu công ty mẹ: 451,2 tỷ đồng, lĩnh vực: năng lượng). Năm 1891, Marcus Samuel và công ty bắt đầu xuất khẩu dầu lửa từ London sang Ấn Độ và mang vỏ sò về bán tại trường châu Âu. Ban đầu, việc kinh doanh vỏ sò phổ biến đến mức doanh thu của nó chiếm phần lớn lợi nhuận của công ty. Do đó, năm 1897, Samuel đã thêm chữ “Shell” vào tên công ty và dùng hình ảnh chiếc vỏ sò làm logo. Hiện tại, công ty vẫn giữ hình ảnh vỏ sò 2 màu vàng và đỏ làm logo. Được biết, Shell là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới với giá trị trên thị trường lên tới 260 tỷ USD.
4. Shell Oil (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1904, năm công ty thành lập: 1833, doanh thu công ty mẹ: 451,2 tỷ đồng, lĩnh vực: năng lượng). Năm 1891, Marcus Samuel và công ty bắt đầu xuất khẩu dầu lửa từ London sang Ấn Độ và mang vỏ sò về bán tại trường châu Âu. Ban đầu, việc kinh doanh vỏ sò phổ biến đến mức doanh thu của nó chiếm phần lớn lợi nhuận của công ty. Do đó, năm 1897, Samuel đã thêm chữ “Shell” vào tên công ty và dùng hình ảnh chiếc vỏ sò làm logo. Hiện tại, công ty vẫn giữ hình ảnh vỏ sò 2 màu vàng và đỏ làm logo. Được biết, Shell là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới với giá trị trên thị trường lên tới 260 tỷ USD.
5. Levi Strauss & Co. (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1886, năm công ty thành lập: 1837, doanh thu công ty mẹ: 4,7 tỷ USD, lĩnh vực: may mặc). Logo của thương hiệu thời trang Levi’s với 2 chú ngựa. Levi’s đã sử dụng logo này lần đầu vào năm 1886. Trên thực tế, logo này phổ biến tới mức các khách hàng thường xuyên hỏi về “những chiếc quần có hình 2 chú ngựa”. Tính đến năm 2013, Levi’s có khoảng 16.000 công nhân trên toàn thế giới, chuyên sản xuất các loại quần jean, áo vét…
5. Levi Strauss & Co. (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1886, năm công ty thành lập: 1837, doanh thu công ty mẹ: 4,7 tỷ USD, lĩnh vực: may mặc). Logo của thương hiệu thời trang Levi’s với 2 chú ngựa. Levi’s đã sử dụng logo này lần đầu vào năm 1886. Trên thực tế, logo này phổ biến tới mức các khách hàng thường xuyên hỏi về “những chiếc quần có hình 2 chú ngựa”. Tính đến năm 2013, Levi’s có khoảng 16.000 công nhân trên toàn thế giới, chuyên sản xuất các loại quần jean, áo vét…
6. Sherwin-Williams (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1905, năm công ty thành lập: 1866, doanh thu công ty mẹ: 10,2 tỷ USD, lĩnh vực: hóa chất đặc biệt). Logo của Sherwin-Williams được thiết kế vào những năm 1890 bởi George Ford, nhà quảng cáo chính của công ty. Năm 1905, logo với dòng chữ “Cover the Earth” (phủ khắp hành tinh) đã thay thế hình ảnh con tắc kè hoa trước đó và trở thành logo chính thức của công ty. Sherwin-Williams, có trụ sở tại Cleveland, bang Ohio (Mỹ) là một trong những nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ sơn lớn nhất thế giới.
6. Sherwin-Williams (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1905, năm công ty thành lập: 1866, doanh thu công ty mẹ: 10,2 tỷ USD, lĩnh vực: hóa chất đặc biệt). Logo của Sherwin-Williams được thiết kế vào những năm 1890 bởi George Ford, nhà quảng cáo chính của công ty. Năm 1905, logo với dòng chữ “Cover the Earth” (phủ khắp hành tinh) đã thay thế hình ảnh con tắc kè hoa trước đó và trở thành logo chính thức của công ty. Sherwin-Williams, có trụ sở tại Cleveland, bang Ohio (Mỹ) là một trong những nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ sơn lớn nhất thế giới.
7. Heinz (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1869, năm công ty thành lập: 1869, doanh thu công ty mẹ: 11,5 tỷ USD, lĩnh vực: thực phẩm). Heinz lần đầu tiên gia nhập thị trường vào năm 1869. Năm 1867, Heinz giới thiệu nước sốt cà chua tới các khách hàng Mỹ. Kể từ đó, Heinz bán được khoảng 5.700 sản phẩm trên toàn thế giới. Logo của công ty bắt nguồn từ công ty Heinz & Noble Co. năm 1869. Phông chữ, kích cỡ hay hình dáng của logo gần như không thay đổi từ khi bắt đầu thành lập công ty.
7. Heinz (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1869, năm công ty thành lập: 1869, doanh thu công ty mẹ: 11,5 tỷ USD, lĩnh vực: thực phẩm). Heinz lần đầu tiên gia nhập thị trường vào năm 1869. Năm 1867, Heinz giới thiệu nước sốt cà chua tới các khách hàng Mỹ. Kể từ đó, Heinz bán được khoảng 5.700 sản phẩm trên toàn thế giới. Logo của công ty bắt nguồn từ công ty Heinz & Noble Co. năm 1869. Phông chữ, kích cỡ hay hình dáng của logo gần như không thay đổi từ khi bắt đầu thành lập công ty.
8. Prudential (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1896, năm công ty thành lập: 1875, doanh thu công ty mẹ: 41,5 tỷ USD, lĩnh vực: bảo hiểm). Chỉ một thời gian ngắn sau khi công ty được thành lập, Prudential đã giới thiệu logo với dòng chữ “Rock of Gibraltar” vào năm 1896. Biểu tượng này xuất hiện phía trên dòng chữ “Prudential có sức mạnh của Gibraltar” trên trang báo tuần. Theo trang web của công ty, đá là biểu tượng của “sức mạnh, sự ổn định, chuyên môn hóa và đổi mới”.
8. Prudential (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1896, năm công ty thành lập: 1875, doanh thu công ty mẹ: 41,5 tỷ USD, lĩnh vực: bảo hiểm). Chỉ một thời gian ngắn sau khi công ty được thành lập, Prudential đã giới thiệu logo với dòng chữ “Rock of Gibraltar” vào năm 1896. Biểu tượng này xuất hiện phía trên dòng chữ “Prudential có sức mạnh của Gibraltar” trên trang báo tuần. Theo trang web của công ty, đá là biểu tượng của “sức mạnh, sự ổn định, chuyên môn hóa và đổi mới”.
9. Peugeot (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1850, năm công ty thành lập: 1810, doanh thu công ty mẹ: 54,1 tỷ USD, lĩnh vực: máy móc tự động). Justin Blazer, một nhà chạm khắc đã thiết kế logo cho nhãn hiệu Peugeot vào năm 1847. Logo khắc họa hình ảnh con sư tử đứng trên một chiếc mũi tên. Tuy nhiên, nó đã được thay đổi nhiều lần, ví dụ như mũi tên bị xóa bỏ, tư thế của sư tử bị thay đổi. Thậm chí, công ty cũng trải qua nhiều sự thay đổi lớn. Trước đó, Peugeot là một công ty sản xuất thép. Trước khi trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Peugeot từng hoạt động trong thị trường xe đạp.
9. Peugeot (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1850, năm công ty thành lập: 1810, doanh thu công ty mẹ: 54,1 tỷ USD, lĩnh vực: máy móc tự động). Justin Blazer, một nhà chạm khắc đã thiết kế logo cho nhãn hiệu Peugeot vào năm 1847. Logo khắc họa hình ảnh con sư tử đứng trên một chiếc mũi tên. Tuy nhiên, nó đã được thay đổi nhiều lần, ví dụ như mũi tên bị xóa bỏ, tư thế của sư tử bị thay đổi. Thậm chí, công ty cũng trải qua nhiều sự thay đổi lớn. Trước đó, Peugeot là một công ty sản xuất thép. Trước khi trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Peugeot từng hoạt động trong thị trường xe đạp.
10. Johnson & Johnson (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1887, năm công ty thành lập: 1886, doanh thu công ty mẹ: 71,3 tỷ USD, lĩnh vực: dược phẩm). Johnson & Johnson, công ty đầu tiên ở Mỹ chuyên sản xuất quần áo vô trùng dùng trong phẫu thuật, được thành lập vào năm 1886 tại New Jersey, Mỹ. Logo độc đáo “Johnson & Johnson” bắt nguồn từ chữ ký của “cha đẻ” công ty, James Wood Johnson. Hiện Johnson & Johnson là công ty đại chúng, sản xuất các sản phẩm y tế và hàng tiêu dùng.
10. Johnson & Johnson (năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1887, năm công ty thành lập: 1886, doanh thu công ty mẹ: 71,3 tỷ USD, lĩnh vực: dược phẩm). Johnson & Johnson, công ty đầu tiên ở Mỹ chuyên sản xuất quần áo vô trùng dùng trong phẫu thuật, được thành lập vào năm 1886 tại New Jersey, Mỹ. Logo độc đáo “Johnson & Johnson” bắt nguồn từ chữ ký của “cha đẻ” công ty, James Wood Johnson. Hiện Johnson & Johnson là công ty đại chúng, sản xuất các sản phẩm y tế và hàng tiêu dùng.

Bạn có thể quan tâm

Giá vàng hôm nay 30/7: Quay đầu tăng?

Giá vàng hôm nay 30/7: Quay đầu tăng?

[INFOGRAPHIC] Tài sản các tỷ phú Việt tăng mạnh trong 1 tháng

[INFOGRAPHIC] Tài sản các tỷ phú Việt tăng mạnh trong 1 tháng

[INFOGRAPHIC] Top 10 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất

[INFOGRAPHIC] Top 10 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất

Lấn chiếm đất Nhà nước, Công ty Nhật Quang Kinh Bắc bị xử phạt 500 triệu đồng

Lấn chiếm đất Nhà nước, Công ty Nhật Quang Kinh Bắc bị xử phạt 500 triệu đồng

Chi phí tăng cao, Đường Quảng Ngãi hụt hơi 21% lợi nhuận quý 2

Chi phí tăng cao, Đường Quảng Ngãi hụt hơi 21% lợi nhuận quý 2

Nam Long báo lãi quý 2 sụt mạnh, tồn kho vẫn ngất ngưởng 17.902 tỷ đồng

Nam Long báo lãi quý 2 sụt mạnh, tồn kho vẫn ngất ngưởng 17.902 tỷ đồng

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Viglacera lãi 6 tháng tăng 105%, nợ phải trả gần 14.627 tỷ đồng

Viglacera lãi 6 tháng tăng 105%, nợ phải trả gần 14.627 tỷ đồng

BAF báo lãi 195 tỷ đồng trong quý 2 nhờ đẩy mạnh chăn nuôi heo

BAF báo lãi 195 tỷ đồng trong quý 2 nhờ đẩy mạnh chăn nuôi heo

Biến động trên sàn TMĐT: Hàng vạn shop phải dừng kinh doanh là do đâu?

Biến động trên sàn TMĐT: Hàng vạn shop phải dừng kinh doanh là do đâu?

Giá xăng hôm nay 05/6: Đồng loạt quay đầu?

Giá xăng hôm nay 29/7: Tăng giảm trái chiều?

Giá vàng hôm nay 29/7: Tiếp tục lao dốc?

Giá vàng hôm nay 29/7: Tiếp tục lao dốc?

Top tin bài hot nhất

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

29/07/2025 08:00
Lấn chiếm đất Nhà nước, Công ty Nhật Quang Kinh Bắc bị xử phạt 500 triệu đồng

Lấn chiếm đất Nhà nước, Công ty Nhật Quang Kinh Bắc bị xử phạt 500 triệu đồng

29/07/2025 11:35
[INFOGRAPHIC] Top 10 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất

[INFOGRAPHIC] Top 10 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất

29/07/2025 14:00
Biến động trên sàn TMĐT: Hàng vạn shop phải dừng kinh doanh là do đâu?

Biến động trên sàn TMĐT: Hàng vạn shop phải dừng kinh doanh là do đâu?

29/07/2025 07:06
Viglacera lãi 6 tháng tăng 105%, nợ phải trả gần 14.627 tỷ đồng

Viglacera lãi 6 tháng tăng 105%, nợ phải trả gần 14.627 tỷ đồng

29/07/2025 07:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status