Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Loạt ôtô cỡ nhỏ không đảm bảo an toàn cho khách ngồi ghế sau

30/05/2023 09:41

Mới đây, Viện Bảo hiểm và An toàn đường bộ (IIHS) Mỹ đã tiến hành bài thử nghiệm độ an toàn hàng ghế sau của những mẫu xe ôtô cỡ nhỏ.

Nguyễn Chung

Top xe sedan và hatchback an toàn nhất năm 2022

Toyota gian lận kiểm tra an toàn cho xe Vios và Wigo thế hệ mới

Những hạng mục xe ôtô cần quan tâm trong mùa nắng nóng

Mercedes-Benz GLS khoảng 11 tỷ “bỏ quên” gần 5 năm ở cảng Hải Phòng

Không thắt dây an toàn ghế sau xe ôtô nguy hiểm như thế nào?

Đây là một trong những bài test về độ va chạm mới sẽ được tổ chức này áp dụng từ năm 2023. Theo đó, tổ chức này đã tiến hành kiểm tra độ an toàn của những người ngồi ghế sau khi xe bị tác động mạnh. Bài test được thử nghiệm trên 5 mẫu xe ôtô cỡ nhỏ là: Honda Civic sedan, Toyota Corolla sedan, Kia K3, Nissan Sentra và Subaru Crosstrek.
Đây là một trong những bài test về độ va chạm mới sẽ được tổ chức này áp dụng từ năm 2023. Theo đó, tổ chức này đã tiến hành kiểm tra độ an toàn của những người ngồi ghế sau khi xe bị tác động mạnh. Bài test được thử nghiệm trên 5 mẫu xe ôtô cỡ nhỏ là: Honda Civic sedan, Toyota Corolla sedan, Kia K3, Nissan Sentra và Subaru Crosstrek.
Tuy nhiên, hầu hết các xe trong lần test này đều có hàng ghế sau không đạt an toàn. Cụ thể, hai mẫu sedan là Honda Civic và Toyota Corolla đều đạt những mức điểm tuyệt đối ở các hạng mục kiểm tra, nhưng ở bài test khả năng bảo vệ người ngồi hàng ghế sau lại bị đánh giá kém. Trong quá trình thử nghiệm, dây đai an toàn của người ngồi sau bị lệch lên gần cổ, khiến hành khách dễ bị chấn thương.
Tuy nhiên, hầu hết các xe trong lần test này đều có hàng ghế sau không đạt an toàn. Cụ thể, hai mẫu sedan là Honda Civic và Toyota Corolla đều đạt những mức điểm tuyệt đối ở các hạng mục kiểm tra, nhưng ở bài test khả năng bảo vệ người ngồi hàng ghế sau lại bị đánh giá kém. Trong quá trình thử nghiệm, dây đai an toàn của người ngồi sau bị lệch lên gần cổ, khiến hành khách dễ bị chấn thương.
Kia K3 bị đánh giá Kém về việc bảo vệ vùng đầu, cổ của người ngồi sau và “Trung bình” về việc bảo vệ các chấn thương ở vùng ngực. Subaru Crosstrek cũng gặp tình trạng tương tự K3 khi bị đánh giá “Kém” về bảo vệ vùng đầu và cổ của hành khách và cũng có kết quả đánh giá “Kém” cả về việc bảo vệ các chấn thương vùng ngực.
Kia K3 bị đánh giá Kém về việc bảo vệ vùng đầu, cổ của người ngồi sau và “Trung bình” về việc bảo vệ các chấn thương ở vùng ngực. Subaru Crosstrek cũng gặp tình trạng tương tự K3 khi bị đánh giá “Kém” về bảo vệ vùng đầu và cổ của hành khách và cũng có kết quả đánh giá “Kém” cả về việc bảo vệ các chấn thương vùng ngực.
Mẫu Nissan Sentra cũng bị đánh giá Kém khi không bảo vệ tốt cho phần đầu và cổ của người dùng ngồi hàng ghế trước. Theo IIHS, để đạt điểm tốt, vượt qua bài test, các xe phải tạo được độ an toàn cho những người ngồi hàng sau để họ không phải chịu thương tích nặng tại đầu, ngực, cổ, bụng hoặc đùi.
Mẫu Nissan Sentra cũng bị đánh giá Kém khi không bảo vệ tốt cho phần đầu và cổ của người dùng ngồi hàng ghế trước. Theo IIHS, để đạt điểm tốt, vượt qua bài test, các xe phải tạo được độ an toàn cho những người ngồi hàng sau để họ không phải chịu thương tích nặng tại đầu, ngực, cổ, bụng hoặc đùi.
Bên cạnh đó, túi khí đặt sau cũng phải ngăn đầu người dùng đập vào bất cứ bề mặt cứng nào như lưng ghế trước hay cửa sổ. Dây an toàn cũng phải giữ người dùng đủ chặt và tốt để tránh tình trạng khi gặp va chạm trang bị này bị kéo lệch đi có thể khiến chúng không đạt được hiệu quả vốn có.
Bên cạnh đó, túi khí đặt sau cũng phải ngăn đầu người dùng đập vào bất cứ bề mặt cứng nào như lưng ghế trước hay cửa sổ. Dây an toàn cũng phải giữ người dùng đủ chặt và tốt để tránh tình trạng khi gặp va chạm trang bị này bị kéo lệch đi có thể khiến chúng không đạt được hiệu quả vốn có.
Video: Xem Kia Forte (K3) thử nghiệm an toàn từ IIHS.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status