CTCP VNG (UPCoM: VNZ) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Kelly Yin Hon Wong giữ chức vụTổng Giám đốc trong nhiệm kỳ 2025-2030. Quyết định có hiệu lực từ ngày 20/5/2025.
Theo giới thiệu của VNG, ông Kelly Wong có quốc tịch Canada, đến Việt Nam từ năm 2004. Ông tốt nghiệp Đại học British Columbia và Viện Quản trị McRae (Canada). Năm 2019, ông gia nhập VNG với vai trò Phó Tổng Giám đốc VNG kiêm Tổng Giám đốc VNGGames.
Dưới sự lãnh đạo của ông, game, mảng kinh doanh cốt lõi và lâu đời nhất của VNG, đã đạt sự tăng trưởng vượt bậc cả về doanh thu và người dùng, chiếm tỷ trọng quan trọng trong bức tranh tài chính của công ty.
Trong thời gian ông dẫn dắt, VNGGames liên tục mở rộng chiến lược Go Global với các văn phòng mới tại Đài Bắc, Thượng Hải; hợp tác cùng nhiều đối tác quốc tế uy tín, khẳng định năng lực và vị thế của nhà phát hành game hàng đầu Đông Nam Á.
Với tư duy sắc bén và hơn 20 năm kinh nghiệm điều hành nhiều doanh nghiệp khác nhau như Phó Tổng Giám đốc của KIDO, Thành viên HĐQT Công ty Chứng khoán Rồng Việt, Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC), ông Kelly không chỉ nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường game toàn cầu, mà còn góp phần định hình chiến lược tổng thể, thúc đẩy đổi mới trên toàn hệ sinh thái của VNG.
Hiện ông Kelly Wong không sở hữu cổ phiếu VNZ.

Về VNG, trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 11.069 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 150 tỷ đồng.
Kết thúc quý 1/2025, VNG ghi nhận doanh thu 2.232 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ. Mảng trò chơi trực tuyến vẫn đóng vai trò trụ cột với doanh thu 1.390 tỷ đồng nhưng giảm 19% so với năm trước. Ngược lại, dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và internet tăng trưởng mạnh 83%, đạt 550 tỷ đồng. Quảng cáo trực tuyến và nhạc số giữ ở mức ổn định.
Dù vậy, công ty tiếp tục báo lỗ ròng 15 tỷ đồng, đánh dấu quý thua lỗ thứ 7 liên tiếp. Điểm tích cực là khoản lỗ chỉ bằng phân nửa cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn đáng kể những quý cao điểm lỗ trên 400 tỷ đồng.
Theo ban lãnh đạo VNG, quản lý chi phí hiệu quả giúp họ giảm lỗ. Nhìn rộng hơn, chuỗi lỗ liên tiếp 7 quý là do đẩy mạnh quảng cáo cho các sản phẩm mới và chiến lược.
Chia sẻ trong báo cáo thường niên 2024, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNG – ông Lê Hồng Minh – thẳng thắn thừa nhận ba năm gần đây là giai đoạn “thực sự đầy thử thách” đối với công ty. Ông dẫn chứng sự tăng trưởng chậm lại của ngành công nghiệp game toàn cầu cũng như sự cẩn trọng trong ngân sách quảng cáo tại thị trường Việt Nam là những yếu tố gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, người đứng đầu VNG cũng bày tỏ sự lạc quan, khi cho rằng công ty đang đi đúng lộ trình. “Chúng tôi duy trì được sự ổn định ở mảng game, đồng thời xây dựng và phát triển các mối quan hệ chiến lược dài hạn với các đối tác toàn cầu như Riot Games, Roblox và NCSOFT. Hệ sinh thái game toàn cầu của VNG hiện đã tiếp cận hơn 30 triệu người dùng hoạt động hàng tháng,” ông Minh khẳng định.
VNG có 11 công ty con trực tiếp và 37 công ty liên kết trực tiếp, gián tiếp hoạt động trong các mảng kinh doanh chính là trò chơi trực tuyến, thanh toán điện tử, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo. Tổng tài sản tính đến hết quý đầu năm nay đạt 9.150 tỷ đồng, trong đó gần 2.540 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VNZ giao dịch tại vùng giá 341.000 đồng/cp. Vốn hoá thị trường gần 9.799 tỷ đồng.