Lộ diện tân CEO của VNG

Ông Kelly Yin Hon Wong vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc VNG từ ngày 20/5/2025. Trước đó, ông Wong giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc VNG kiêm CEO VNGGames.

CTCP VNG (UPCoM: VNZ) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Kelly Yin Hon Wong giữ chức vụTổng Giám đốc trong nhiệm kỳ 2025-2030. Quyết định có hiệu lực từ ngày 20/5/2025.

Theo giới thiệu của VNG, ông Kelly Wong có quốc tịch Canada, đến Việt Nam từ năm 2004. Ông tốt nghiệp Đại học British Columbia và Viện Quản trị McRae (Canada). Năm 2019, ông gia nhập VNG với vai trò Phó Tổng Giám đốc VNG kiêm Tổng Giám đốc VNGGames.

Dưới sự lãnh đạo của ông, game, mảng kinh doanh cốt lõi và lâu đời nhất của VNG, đã đạt sự tăng trưởng vượt bậc cả về doanh thu và người dùng, chiếm tỷ trọng quan trọng trong bức tranh tài chính của công ty.

Trong thời gian ông dẫn dắt, VNGGames liên tục mở rộng chiến lược Go Global với các văn phòng mới tại Đài Bắc, Thượng Hải; hợp tác cùng nhiều đối tác quốc tế uy tín, khẳng định năng lực và vị thế của nhà phát hành game hàng đầu Đông Nam Á.

Với tư duy sắc bén và hơn 20 năm kinh nghiệm điều hành nhiều doanh nghiệp khác nhau như Phó Tổng Giám đốc của KIDO, Thành viên HĐQT Công ty Chứng khoán Rồng Việt, Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC), ông Kelly không chỉ nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường game toàn cầu, mà còn góp phần định hình chiến lược tổng thể, thúc đẩy đổi mới trên toàn hệ sinh thái của VNG.

Hiện ông Kelly Wong không sở hữu cổ phiếu VNZ.

anh-chup-man-hinh-2025-05-21-luc-110338-20250521110617232.png
Ông Kelly Yin Hon Wong

Về VNG, trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 11.069 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 150 tỷ đồng.

Kết thúc quý 1/2025, VNG ghi nhận doanh thu 2.232 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ. Mảng trò chơi trực tuyến vẫn đóng vai trò trụ cột với doanh thu 1.390 tỷ đồng nhưng giảm 19% so với năm trước. Ngược lại, dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và internet tăng trưởng mạnh 83%, đạt 550 tỷ đồng. Quảng cáo trực tuyến và nhạc số giữ ở mức ổn định.

Dù vậy, công ty tiếp tục báo lỗ ròng 15 tỷ đồng, đánh dấu quý thua lỗ thứ 7 liên tiếp. Điểm tích cực là khoản lỗ chỉ bằng phân nửa cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn đáng kể những quý cao điểm lỗ trên 400 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo VNG, quản lý chi phí hiệu quả giúp họ giảm lỗ. Nhìn rộng hơn, chuỗi lỗ liên tiếp 7 quý là do đẩy mạnh quảng cáo cho các sản phẩm mới và chiến lược.

Chia sẻ trong báo cáo thường niên 2024, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNG – ông Lê Hồng Minh – thẳng thắn thừa nhận ba năm gần đây là giai đoạn “thực sự đầy thử thách” đối với công ty. Ông dẫn chứng sự tăng trưởng chậm lại của ngành công nghiệp game toàn cầu cũng như sự cẩn trọng trong ngân sách quảng cáo tại thị trường Việt Nam là những yếu tố gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, người đứng đầu VNG cũng bày tỏ sự lạc quan, khi cho rằng công ty đang đi đúng lộ trình. “Chúng tôi duy trì được sự ổn định ở mảng game, đồng thời xây dựng và phát triển các mối quan hệ chiến lược dài hạn với các đối tác toàn cầu như Riot Games, Roblox và NCSOFT. Hệ sinh thái game toàn cầu của VNG hiện đã tiếp cận hơn 30 triệu người dùng hoạt động hàng tháng,” ông Minh khẳng định.

VNG có 11 công ty con trực tiếp và 37 công ty liên kết trực tiếp, gián tiếp hoạt động trong các mảng kinh doanh chính là trò chơi trực tuyến, thanh toán điện tử, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo. Tổng tài sản tính đến hết quý đầu năm nay đạt 9.150 tỷ đồng, trong đó gần 2.540 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VNZ giao dịch tại vùng giá 341.000 đồng/cp. Vốn hoá thị trường gần 9.799 tỷ đồng.

Hết quý 1, Xây dựng Hoà Bình mới đạt 1% mục tiêu lợi nhuận

(Vietnamdaily) - Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình ghi nhận lãi sau thuế 5,3 tỷ đồng trong quý 1 năm nay, giảm mạnh tới 90% so với cùng kỳ ở mức 56,5 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (UPCoM: HBC) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2025 với doanh thu thuần đạt 691 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhờ giá vốn giảm tương ứng xuống còn 639 tỷ đồng, lợi nhuận gộp được cải thiện, đạt 52 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ.

Mặc dù vậy, hoạt động kinh doanh của HBC vẫn lỗ 127 triệu đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi hơn 51 tỷ.

Giá heo neo cao, BAF lãi đậm quý 1 gần 134 tỷ đồng

(Vietnamdaily) - BAF báo lãi sau thuế hơn 133,5 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức lợi nhuận quý cao nhất trong lịch sử kinh doanh của công ty.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) đã công bố báo cáo tài chính quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.123 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân đến từ việc trong quý này, doanh thu chủ yếu của doanh nghiệp đều đến từ hoạt động chăn nuôi, BAF Việt Nam không còn ghi nhận doanh thu bán nông sản và các hoạt động khác.