Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Lật tẩy những chiêu siêu thị “móc túi” khách hàng

30/11/2014 19:00

(Kiến Thức) - Đôi khi bạn chi tiền mua những món đồ chưa thực cần thiết bởi vô tình mắc phải một trong những mánh khóe "móc túi" của siêu thị.

Thảo Nguyên (theo BI)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Các cửa hàng thường treo biển "SALE" (giảm giá) thật lớn và bắt mắt để thu hút khách hàng. Nhờ đó, họ đã đánh lừa được người tiêu dùng ghé thăm cửa hàng và mua các mặt hàng không hề được giảm giá.
Các cửa hàng thường treo biển "SALE" (giảm giá) thật lớn và bắt mắt để thu hút khách hàng. Nhờ đó, họ đã đánh lừa được người tiêu dùng ghé thăm cửa hàng và mua các mặt hàng không hề được giảm giá.
Một khi bạn bước vào bên trong, các cửa hàng hoặc siêu thị sẽ có các giỏ mua hàng. Sáng chế này được thiết kế vào cuối những năm 1930 để giúp khách chọn mua hàng hóa lớn một cách dễ dàng hơn.
Một khi bạn bước vào bên trong, các cửa hàng hoặc siêu thị sẽ có các giỏ mua hàng. Sáng chế này được thiết kế vào cuối những năm 1930 để giúp khách chọn mua hàng hóa lớn một cách dễ dàng hơn.
Trong các siêu thị, các mặt hàng có lợi nhuận cao như thực phẩm nướng và hoa tươi được đặt gần cửa trước. Do đó, bạn mới bước vào siêu thị, giỏ hàng của bạn vẫn trống rỗng và tinh thần mua sắm sẽ cao hơn.
Trong các siêu thị, các mặt hàng có lợi nhuận cao như thực phẩm nướng và hoa tươi được đặt gần cửa trước. Do đó, bạn mới bước vào siêu thị, giỏ hàng của bạn vẫn trống rỗng và tinh thần mua sắm sẽ cao hơn.
Hoa và bánh nướng thường được đặt phía trước của cửa hàng vì hương vị hấp dẫn của chúng sẽ kích hoạt tuyến nước bọt, làm cho bạn muốn mua hơn.
Hoa và bánh nướng thường được đặt phía trước của cửa hàng vì hương vị hấp dẫn của chúng sẽ kích hoạt tuyến nước bọt, làm cho bạn muốn mua hơn.
Các siêu thị thường sắp xếp các sản phẩm sữa và yếu tố cần thiết khác ở các gian hàng khuất hơn để buộc bạn phải đi qua toàn bộ cửa hàng mới có thể tiếp cận chúng.
Các siêu thị thường sắp xếp các sản phẩm sữa và yếu tố cần thiết khác ở các gian hàng khuất hơn để buộc bạn phải đi qua toàn bộ cửa hàng mới có thể tiếp cận chúng.
Hầu hết các cửa hàng thường bày hàng hóa từ phải sang trái. Điều này phù hợp với thực tế rằng nhiều nước vẫn lái xe bên phải, tạo thói quen cho nhiều người thường mua hàng trên kệ bên phải của lối đi.
Hầu hết các cửa hàng thường bày hàng hóa từ phải sang trái. Điều này phù hợp với thực tế rằng nhiều nước vẫn lái xe bên phải, tạo thói quen cho nhiều người thường mua hàng trên kệ bên phải của lối đi.
Các cửa hàng đều đặt những món đồ ở ngang tầm mắt để khuyến khích khách hàng mua. Đặc biệt là các mặt hàng được ưa chuộng thường được đặt ở cuối lối đi.
Các cửa hàng đều đặt những món đồ ở ngang tầm mắt để khuyến khích khách hàng mua. Đặc biệt là các mặt hàng được ưa chuộng thường được đặt ở cuối lối đi.
Ngoài ra, còn có những kệ hàng khá thấp ngang tầm mắt bé. Đây là nơi mà các cửa hàng đặt đồ chơi, trò chơi, ngũ cốc có đường, bánh kẹo và các mặt hàng khác mà một đứa trẻ có thể nhìn thấy và nài nỉ bố mẹ mua cho.
Ngoài ra, còn có những kệ hàng khá thấp ngang tầm mắt bé. Đây là nơi mà các cửa hàng đặt đồ chơi, trò chơi, ngũ cốc có đường, bánh kẹo và các mặt hàng khác mà một đứa trẻ có thể nhìn thấy và nài nỉ bố mẹ mua cho.
Những kệ hàng mẫu, hàng dùng thử cũng níu bước chân của khách hàng chậm lại để xem những sản phẩm mới.
Những kệ hàng mẫu, hàng dùng thử cũng níu bước chân của khách hàng chậm lại để xem những sản phẩm mới.
Các cửa hàng cũng cố gắng sắp xếp các mặt hàng trong tầm tay. Nghiên cứu cho thấy rằng việc được tận tay kiểm tra các mặt hàng sẽ làm tăng khả năng mua sắm của khách hàng.
Các cửa hàng cũng cố gắng sắp xếp các mặt hàng trong tầm tay. Nghiên cứu cho thấy rằng việc được tận tay kiểm tra các mặt hàng sẽ làm tăng khả năng mua sắm của khách hàng.
Màu sắc trang trí cửa hàng cũng ảnh hưởng tới lượng mua sắm. Mọi người thường thích kéo vào cửa hàng có màu sắc ấm áp như đỏ, cam và vàng. Thế nhưng bên trong cửa hàng có màu lạnh như xanh da trời và xanh lá cây khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm.
Màu sắc trang trí cửa hàng cũng ảnh hưởng tới lượng mua sắm. Mọi người thường thích kéo vào cửa hàng có màu sắc ấm áp như đỏ, cam và vàng. Thế nhưng bên trong cửa hàng có màu lạnh như xanh da trời và xanh lá cây khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm.
Nghiên cứu cho thấy rằng âm nhạc chậm rãi sẽ khuyến khích những người mua sắm di chuyển chậm lại và chi tiêu nhiều hơn. Trong khi đó, âm nhạc cổ điển khuyến khích người ta mua hàng hóa đắt tiền hơn.
Nghiên cứu cho thấy rằng âm nhạc chậm rãi sẽ khuyến khích những người mua sắm di chuyển chậm lại và chi tiêu nhiều hơn. Trong khi đó, âm nhạc cổ điển khuyến khích người ta mua hàng hóa đắt tiền hơn.
Khu vực có lợi nhuận nhất của cửa hàng là các quầy thanh toán. Quầy thanh toán luôn bày bán các loại bánh kẹo. Đây là chốt cuối cùng và nhiều khi, trong lúc xếp hàng chờ thanh toán, bạn có thể tiện tay mua một thanh kẹo gì đó.
Khu vực có lợi nhuận nhất của cửa hàng là các quầy thanh toán. Quầy thanh toán luôn bày bán các loại bánh kẹo. Đây là chốt cuối cùng và nhiều khi, trong lúc xếp hàng chờ thanh toán, bạn có thể tiện tay mua một thanh kẹo gì đó.
Cuối cùng, siêu thị thường cấp các loại thẻ mua sắm. Thẻ này thường dành cho các khách hàng thường xuyên mua sắm tại cửa hàng. Thông qua đó, các cửa hàng có được thông tin cá nhân của khách hàng và gửi các chương trình giảm giá nhằm kích cầu mua sắm.
Cuối cùng, siêu thị thường cấp các loại thẻ mua sắm. Thẻ này thường dành cho các khách hàng thường xuyên mua sắm tại cửa hàng. Thông qua đó, các cửa hàng có được thông tin cá nhân của khách hàng và gửi các chương trình giảm giá nhằm kích cầu mua sắm.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí tăng cao, Đường Quảng Ngãi hụt hơi 21% lợi nhuận quý 2

Chi phí tăng cao, Đường Quảng Ngãi hụt hơi 21% lợi nhuận quý 2

Nam Long báo lãi quý 2 sụt mạnh, tồn kho vẫn ngất ngưởng 17.902 tỷ đồng

Nam Long báo lãi quý 2 sụt mạnh, tồn kho vẫn ngất ngưởng 17.902 tỷ đồng

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Viglacera lãi 6 tháng tăng 105%, nợ phải trả gần 14.627 tỷ đồng

Viglacera lãi 6 tháng tăng 105%, nợ phải trả gần 14.627 tỷ đồng

BAF báo lãi 195 tỷ đồng trong quý 2 nhờ đẩy mạnh chăn nuôi heo

BAF báo lãi 195 tỷ đồng trong quý 2 nhờ đẩy mạnh chăn nuôi heo

Biến động trên sàn TMĐT: Hàng vạn shop phải dừng kinh doanh là do đâu?

Biến động trên sàn TMĐT: Hàng vạn shop phải dừng kinh doanh là do đâu?

Giá xăng hôm nay 05/6: Đồng loạt quay đầu?

Giá xăng hôm nay 29/7: Tăng giảm trái chiều?

Giá vàng hôm nay 29/7: Tiếp tục lao dốc?

Giá vàng hôm nay 29/7: Tiếp tục lao dốc?

Thứ tưởng bỏ đi hóa "đặc sản", có tiền chưa chắc mua được

Thứ tưởng bỏ đi hóa "đặc sản", có tiền chưa chắc mua được

Công ty hạ tầng Nghệ An bị phạt 120 triệu đồng do vi phạm phòng cháy

Công ty hạ tầng Nghệ An bị phạt 120 triệu đồng do vi phạm phòng cháy

[INFOGRAPHIC] 5 tỷ phú giàu nhất Thái Lan hiện nay

[INFOGRAPHIC] 5 tỷ phú giàu nhất Thái Lan hiện nay

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Tĩnh: Xe khách chạy tốc độ 99 km/giờ

Ông chủ xe khách Tân Kim Chi gây tai nạn kinh hoàng ở Hà Tĩnh là ai?

Top tin bài hot nhất

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

29/07/2025 08:00
Vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Tĩnh: Xe khách chạy tốc độ 99 km/giờ

Ông chủ xe khách Tân Kim Chi gây tai nạn kinh hoàng ở Hà Tĩnh là ai?

28/07/2025 12:22
Thứ tưởng bỏ đi hóa "đặc sản", có tiền chưa chắc mua được

Thứ tưởng bỏ đi hóa "đặc sản", có tiền chưa chắc mua được

28/07/2025 20:00
Công ty hạ tầng Nghệ An bị phạt 120 triệu đồng do vi phạm phòng cháy

Công ty hạ tầng Nghệ An bị phạt 120 triệu đồng do vi phạm phòng cháy

28/07/2025 16:42
[INFOGRAPHIC] 5 tỷ phú giàu nhất Thái Lan hiện nay

[INFOGRAPHIC] 5 tỷ phú giàu nhất Thái Lan hiện nay

28/07/2025 14:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status