Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kho tri thức

Lật lại thảm kịch Boeing 707 nổ tung khiến cả TG bàng hoàng

21/08/2021 14:45

Vụ máy bay Boeing 707 đâm vào núi ở Morocco năm 1975 đã khiến cả thế giới bàng hoàng, vì đây là thảm họa hàng không tồi tệ thứ tư trong lịch sử cho tới thời điểm đó.

T.B (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào 2h20 sáng ngày 3/8/1975, một chiếc máy bay Boeing 707 đã cất cảnh tại sân bay Le Bourget ở Paris để thực hiện hành trình tới Morocco. Chiếc mày bay này thuộc sở hữu của hãng hàng không Alia của Jordan và được hãng Royal Air Maroc của Morocco thuê lại.
Vào 2h20 sáng ngày 3/8/1975, một chiếc máy bay Boeing 707 đã cất cảnh tại sân bay Le Bourget ở Paris để thực hiện hành trình tới Morocco. Chiếc mày bay này thuộc sở hữu của hãng hàng không Alia của Jordan và được hãng Royal Air Maroc của Morocco thuê lại.
Ngoài 4 người châu Âu, tất cả hành khách trên máy bay đều là công dân Morocco làm việc ở Pháp. Những người nay đang trên đường về thăm nhà trong kỳ nghỉ hè.
Ngoài 4 người châu Âu, tất cả hành khách trên máy bay đều là công dân Morocco làm việc ở Pháp. Những người nay đang trên đường về thăm nhà trong kỳ nghỉ hè.
Chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar của sân bay Agadir (Morocco) vào lúc 4h28 sáng, chỉ hai phút trước thời điểm hạ cánh dự kiến. Ngay trước đó, một nhân viên sân bay đã trò chuyện qua radio với phi công nhưng không có dấu hiệu bất thưng nào.
Chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar của sân bay Agadir (Morocco) vào lúc 4h28 sáng, chỉ hai phút trước thời điểm hạ cánh dự kiến. Ngay trước đó, một nhân viên sân bay đã trò chuyện qua radio với phi công nhưng không có dấu hiệu bất thưng nào.
Khi đang hạ độ cao, cánh phải máy bay cùng với một động cơ đã va vào một đỉnh núi ở độ cao 731 mét. Nguyên nhân của cú va chạm này được cho là phi công đã không nhìn thấy ngọn núi ngại do sương mù dày đặc.
Khi đang hạ độ cao, cánh phải máy bay cùng với một động cơ đã va vào một đỉnh núi ở độ cao 731 mét. Nguyên nhân của cú va chạm này được cho là phi công đã không nhìn thấy ngọn núi ngại do sương mù dày đặc.
Phi công mất khả năng kiểm soát máy bay, và chiếc 707 lao xuống một khe núi, phát nổ, bốc cháy gần ngôi làng Imzizen hẻo lánh. Tất cả 188 người có mặt trên máy bay thiệt mạng, gồm 181 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.
Phi công mất khả năng kiểm soát máy bay, và chiếc 707 lao xuống một khe núi, phát nổ, bốc cháy gần ngôi làng Imzizen hẻo lánh. Tất cả 188 người có mặt trên máy bay thiệt mạng, gồm 181 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.
Vụ máy bay Boeing 707 đâm vào núi ở Morocco năm 1975 đã khiến cả thế giới bàng hoàng, vì đây là thảm họa hàng không tồi tệ thứ tư trong lịch sử cho tới thời điểm đó.
Vụ máy bay Boeing 707 đâm vào núi ở Morocco năm 1975 đã khiến cả thế giới bàng hoàng, vì đây là thảm họa hàng không tồi tệ thứ tư trong lịch sử cho tới thời điểm đó.
Đây cũng là vụ tai nạn Boeing 707 thứ hai xảy ra trong thập niên 1970. Trước đó, một chiếc 707 của Jordan đã bị rơi tại sân bay Kano của Nigeria vào tháng 1/1973, khiến 176 người thiệt mạng.
Đây cũng là vụ tai nạn Boeing 707 thứ hai xảy ra trong thập niên 1970. Trước đó, một chiếc 707 của Jordan đã bị rơi tại sân bay Kano của Nigeria vào tháng 1/1973, khiến 176 người thiệt mạng.
Bắt đầu đi vào hoạt động kể từ năm 1958, Boeing 707 được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các hãng hàng không (đặc biệt là Pan-American) về một máy bay phản lực xuyên Đại Tây Dương với sức chứa lớn.
Bắt đầu đi vào hoạt động kể từ năm 1958, Boeing 707 được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các hãng hàng không (đặc biệt là Pan-American) về một máy bay phản lực xuyên Đại Tây Dương với sức chứa lớn.
Trước khi xảy ra những sự cố chết chóc, chính nhờ việc Boeing 707 được các hãng hàng không quốc tế ưa chuộng, Boeing đã trở thành nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới.
Trước khi xảy ra những sự cố chết chóc, chính nhờ việc Boeing 707 được các hãng hàng không quốc tế ưa chuộng, Boeing đã trở thành nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới.
Đến năm 1978, Boeing chính thức chấm dứt sản xuất 707. Các hãng hàng không Mỹ đã bán phần lớn những chiếc 707 còn lại của mình cho các hãng vận tải thế giới thứ ba, một số có giá “rẻ như cho”...
Đến năm 1978, Boeing chính thức chấm dứt sản xuất 707. Các hãng hàng không Mỹ đã bán phần lớn những chiếc 707 còn lại của mình cho các hãng vận tải thế giới thứ ba, một số có giá “rẻ như cho”...
Mời quý độc giả xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm | VTV24.

Bạn có thể quan tâm

Phát hiện thanh kiếm Excalibur chôn thẳng đứng gây chấn động

Phát hiện thanh kiếm Excalibur chôn thẳng đứng gây chấn động

Cuộn giấy Tử vi sa mạc Judean hé lộ bí mật ngàn năm

Cuộn giấy Tử vi sa mạc Judean hé lộ bí mật ngàn năm

Phụ nữ sinh tháng Âm lịch này vượng phu, hậu vận rực rỡ

Phụ nữ sinh tháng Âm lịch này vượng phu, hậu vận rực rỡ

Tìm thấy thành phố "báo đốm trắng" bí ẩn của người Maya

Tìm thấy thành phố "báo đốm trắng" bí ẩn của người Maya

Vì sao chiến thần đệ nhất Tam Quốc Lữ Bố chết thảm?

Vì sao chiến thần đệ nhất Tam Quốc Lữ Bố chết thảm?

Trận công thành đỉnh nhất trong sự nghiệp cầm quân của Alexander Đại đế

Trận công thành đỉnh nhất trong sự nghiệp cầm quân của Alexander Đại đế

Rợn người quái vật 3 đầu, đuôi rắn canh giữ địa ngục

Rợn người quái vật 3 đầu, đuôi rắn canh giữ địa ngục

Xác tàu đắm gần 250 tuổi hé lộ bí ẩn lịch sử hàng hải

Xác tàu đắm gần 250 tuổi hé lộ bí ẩn lịch sử hàng hải

Vén màn bí mật phát minh đo động đất gần 2.000 tuổi

Vén màn bí mật phát minh đo động đất gần 2.000 tuổi

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Nhẫn vàng và bùa hộ mệnh pha lê thời Trung cổ hé lộ bí mật động Trời

Nhẫn vàng và bùa hộ mệnh pha lê thời Trung cổ hé lộ bí mật động Trời

Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

Bí ẩn tượng chiến binh 1.000 năm tuổi đội mũ rắn há miệng đe dọa

Top tin bài hot nhất

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

Sự thật gây sốc về dòng sông có lưu vực rộng nhất thế giới

30/07/2025 14:42
Trận công thành đỉnh nhất trong sự nghiệp cầm quân của Alexander Đại đế

Trận công thành đỉnh nhất trong sự nghiệp cầm quân của Alexander Đại đế

31/07/2025 06:42
Tìm thấy thành phố "báo đốm trắng" bí ẩn của người Maya

Tìm thấy thành phố "báo đốm trắng" bí ẩn của người Maya

31/07/2025 07:30
Vì sao chiến thần đệ nhất Tam Quốc Lữ Bố chết thảm?

Vì sao chiến thần đệ nhất Tam Quốc Lữ Bố chết thảm?

31/07/2025 07:12
Cuộn giấy Tử vi sa mạc Judean hé lộ bí mật ngàn năm

Cuộn giấy Tử vi sa mạc Judean hé lộ bí mật ngàn năm

31/07/2025 12:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status