Lãnh đạo Vinamilk nói gì về liên tiếp vinh danh Thương hiệu Quốc gia?

(Kiến Thức) - "Vinamilk rất tự hào khi 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Điều này giúp Vinamilk tiếp tục nâng cao lợi thế cạnh tranh - đó là năng lực cốt lõi của Vinamilk".

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).
Lanh dao Vinamilk noi gi ve lien tiep vinh danh thuong hieu quoc gia
 Lãnh đạo Vinamilk nói gì về liên tiếp vinh danh Thương hiệu Quốc gia?
Trong những năm vừa qua, với sứ mệnh là một thương hiệu Quốc gia Vinamilk đã có những bước tiến dài trên thị trường khu vực và Thế giới, trong đó có việc thành lập liên doanh tại Campuchia, đầu tư nhà máy tại New Zealand, thành lập công ty con ở châu Âu và đã mua lại một công ty sữa tại Mỹ... "Vinamilk sẽ tiếp tục mục tiêu kinh doanh với ngành nghề cốt lõi là sữa và các sản phẩm từ sữa, không chỉ trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài, để khi nhắc đến Vinamilk, người tiêu dùng quốc tế đều biết đó là thương hiệu Quốc gia của Việt Nam", ông Khánh cho biết thêm.
Được biết, việc lựa chọn Thương hiệu Quốc gia năm nay phải trải qua quá trình đấu thầu quốc tế, năm bước đánh giá, kiểm tra chặt chẽ với các tiêu chí chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong. Các doanh nghiệp được công nhận đều có tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận, doanh thu, giữ thị phần nội địa và mở rộng xuất khẩu. Ngoài ra còn nhiều yếu tố quan trọng khác như tốc độ phát triển, quy mô, thực hiện nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ xã hội, chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ với người lao động, trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ môi trường… “Chúng tôi sẽ tiếp tục mục tiêu kinh doanh với ngành nghề cốt lõi là sữa và các sản phẩm từ sữa, không chỉ trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài, để khi nhắc đến Vinamilk, người tiêu dùng quốc tế đều biết đó là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam”, ông Khánh xúc động chia sẻ.
Năm 2013, công ty Vinamilk khánh thành, đưa vào hoạt động hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước hiện đại với hệ thống tự động hoàn toàn điều khiển bằng Robot. Đây cũng là doanh nghiệp sữa đi đầu thế giới trong việc sử dụng hệ thống Robot vào kho thông minh xuất nhập hàng. Đặc biệt, hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao được đầu tư khắp cả nước nhằm đáp ứng mục tiêu nội địa hóa 50% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. Ngoài việc trải rộng đến 600 siêu thị, hơn 230.000 điểm bán lẻ, sản phẩm của công ty còn có mặt tới 31quốc gia. Trong những năm qua, Vinamilk luôn phát triển nhanh và bền vững với doanh thu năm 2013 là 31.586 tỉ đồng. Năm 2014, con số này ước đạt 36.000 tỉ đồng, tăng khoảng 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.500 tỉ đồng. Với chính sách đúng đắn, công ty đặt ra mục tiêu đạt doanh số 3 tỉ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Vinamilk lọt vào danh sách ASEAN 100

(Kiến Thức) - Tạp chí Nikkei Asian Review vừa chọn Vinamilk, Vietcombank, FPT, PVGas và Vingroup vào danh sách 122 công ty theo dõi tại khu vực ASEAN.

Top công ty giá trị nhất Đông Nam Á (ASEAN 100) bao gồm: 25 công ty Singapore, 22 công ty Malaysia, 25 công ty Indonesia, 22 công ty Phillipines, 25 công ty Thái Lan và 5 công ty của Việt Nam trong đó có Vinamilk.

Vinamilk tiếp tục được vinh danh thương hiệu quốc gia 2014

(Kiến Thức) - Vừa qua, tại lễ vinh danh Thương hiệu Quốc gia, Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam tiếp tục đươc vinh danh.

Chúc mừng và biểu dương 63 doanh nghiệp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đặc biệt có 48 doanh nghiệp tiếp tục giữ được danh hiệu từ những năm trước, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh đây là điều đáng tự hào. Đại diện Chính phủ cho rằng trong những năm qua, kinh tế Việt Nam cũng như thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng các thương hiệu vẫn duy trì, xây dựng và phát triển thị trường. Điều này chứng tỏ năng lực và bản lĩnh của doanh nghiệp Việt Nam.