Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lamborrghini Urus "tiến hoá" từ concept đến thương mại thế nào?

06/12/2017 20:42

(Kiến Thức) - Siêu xe Lamborrghini Urus concept trình làng từ năm 2012, tuy nhiên phải đến tận năm 2017 mới chính thức được phát triển thành phiên bản thương mại.

Lê Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Siêu SUV Lamborrghini Urus của hãng xe hơi Italy từng được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 dưới dạng concept và mới chính thức trình làng tại Sant’ Agata Bolognese, Ý vào 04/12/2017 vừa qua. Cái tên Urus, còn được biết tới với tên gọi Aurochs (bò rừng châu Phi).
Siêu SUV Lamborrghini Urus của hãng xe hơi Italy từng được giới thiệu tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 dưới dạng concept và mới chính thức trình làng tại Sant’ Agata Bolognese, Ý vào 04/12/2017 vừa qua. Cái tên Urus, còn được biết tới với tên gọi Aurochs (bò rừng châu Phi).
Nhìn lại từ khi ra mắt, có thể thấy phần cản trước của phiên bản 2012 mang đậm hơi hướng Aventador trong khi phiên bản Urus mới được cách tân với nhiều đường gân chạy ngang, cắt khe hút gió ở nhiều điểm. Đèn pha phiên bản thương mại (dưới) cũng được thiết kế thanh mảnh hơn kèm với việc bổ sung gương chiếu hậu, khác hoàn toàn so với việc sử dụng camera trên phiên bản concept (trên).
Nhìn lại từ khi ra mắt, có thể thấy phần cản trước của phiên bản 2012 mang đậm hơi hướng Aventador trong khi phiên bản Urus mới được cách tân với nhiều đường gân chạy ngang, cắt khe hút gió ở nhiều điểm. Đèn pha phiên bản thương mại (dưới) cũng được thiết kế thanh mảnh hơn kèm với việc bổ sung gương chiếu hậu, khác hoàn toàn so với việc sử dụng camera trên phiên bản concept (trên).
Phía sau chiếc xe được cho là một bước “đi lùi” về thiết kế bởi phần đuôi của phiên bản thương mại không thực sự ấn tượng như phiên bản concept. Ngoài thiết kế đèn hậu, kính sau và kiểu ống xả kép đối xứng thì phiên bản thương mại (dưới) không có sự quấn hút như phiên bản concept (trên).
Phía sau chiếc xe được cho là một bước “đi lùi” về thiết kế bởi phần đuôi của phiên bản thương mại không thực sự ấn tượng như phiên bản concept. Ngoài thiết kế đèn hậu, kính sau và kiểu ống xả kép đối xứng thì phiên bản thương mại (dưới) không có sự quấn hút như phiên bản concept (trên).
Bên trong nội thất của cả 2 phiên bản này cũng được hãng siêu xe Lamborghini thiết kế khác nhau hoàn toàn. Nếu như bản concept (trên) là sự tối giản mang phong cách của Reventon chỉ với 1 màn hình tiện ích duy nhất cùng 2 tông màu trắng và xám thì phiên bản thương mại (dưới) lại mang đậm hơi hướng của mẫu Aventador với màu sắc đa dạng hơn.
Bên trong nội thất của cả 2 phiên bản này cũng được hãng siêu xe Lamborghini thiết kế khác nhau hoàn toàn. Nếu như bản concept (trên) là sự tối giản mang phong cách của Reventon chỉ với 1 màn hình tiện ích duy nhất cùng 2 tông màu trắng và xám thì phiên bản thương mại (dưới) lại mang đậm hơi hướng của mẫu Aventador với màu sắc đa dạng hơn.
Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ vành hợp kim có kích thước tới 23 inch, bên trong là phanh gốm carbon hiệu suất cao. Cùng với thiết kế hông và nóc mái thì đây là những chi tiết duy nhất không thay đổi về phần ngoại thất. Với chiều dài 4,99m, rộng 1,99m và cao 1,66m, mẫu Urus concept (trên) có kích thước nhỏ hơn với phiên bản thương mại sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 5.112 x 2.016 x 1.638 mm (dưới).
Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ vành hợp kim có kích thước tới 23 inch, bên trong là phanh gốm carbon hiệu suất cao. Cùng với thiết kế hông và nóc mái thì đây là những chi tiết duy nhất không thay đổi về phần ngoại thất. Với chiều dài 4,99m, rộng 1,99m và cao 1,66m, mẫu Urus concept (trên) có kích thước nhỏ hơn với phiên bản thương mại sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 5.112 x 2.016 x 1.638 mm (dưới).
Thông số kĩ thuật của phiên bản concept (trên) không được tiết lộ trong khi phiên bản thương mại (dưới) được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động AWD giúp chiếc xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và vận tốc tối đa đạt 305 km/h.
Thông số kĩ thuật của phiên bản concept (trên) không được tiết lộ trong khi phiên bản thương mại (dưới) được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động AWD giúp chiếc xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và vận tốc tối đa đạt 305 km/h.
Video: Ngắm những hình ảnh thực tế và concept của mẫu SUV đình đám nhà Lamborghini – Nguồn : Youtube

Bạn có thể quan tâm

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status