Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lamborghini 350 GT “hồi sinh” như mới sau 53 năm

14/02/2017 19:25

(Kiến Thức) - Mẫu Lamborghini 350 GT sản xuất năm 1964 đã được phục dựng lại gần như nguyên vẹn bởi Trung tâm phục chế xe cổ Lamborghini Polo.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dù được thành lập từ năm 1963 nhưng phải tới năm 1964, tên tuổi của Lamborghini mới chính thức có mặt trên bản đồ siêu xe Thế giới với chiếc siêu xe Lamborghini 350 GT. Có thiết kế dạng siêu xe du lịch sang trọng (Gran Turismo - GT), 350 GT chính là mẫu xe đầu tiên được Lamborghini sản xuất hàng loạt.
Dù được thành lập từ năm 1963 nhưng phải tới năm 1964, tên tuổi của Lamborghini mới chính thức có mặt trên bản đồ siêu xe Thế giới với chiếc siêu xe Lamborghini 350 GT. Có thiết kế dạng siêu xe du lịch sang trọng (Gran Turismo - GT), 350 GT chính là mẫu xe đầu tiên được Lamborghini sản xuất hàng loạt.
Dù được sản xuất và kiểm tra chất lượng dưới một quy trình nghiêm ngặt cách đây 53 năm nhưng hiện nay, những chiếc 350 GT không thể tránh khỏi sự hao mòn theo thời gian. Để phục chế 350 GT và những dòng xe cổ khác, Lamborghini đã mở ra bộ phận đặc biệt PoloStorico và mới đây, bộ phận này đã "giật" lại thành công một chiếc 350 GT "đời đầu" về trạng thái như mới.
Dù được sản xuất và kiểm tra chất lượng dưới một quy trình nghiêm ngặt cách đây 53 năm nhưng hiện nay, những chiếc 350 GT không thể tránh khỏi sự hao mòn theo thời gian. Để phục chế 350 GT và những dòng xe cổ khác, Lamborghini đã mở ra bộ phận đặc biệt PoloStorico và mới đây, bộ phận này đã "giật" lại thành công một chiếc 350 GT "đời đầu" về trạng thái như mới.
Có số chassis #0121, chiếc 350 GT này là 1 trong số 15 chiếc đầu tiên được sản xuất bởi Lamborghini. Để phục chế lại chiếc xe, xưởng Lamborghini PoloStorico đã chỉ sử dụng những phụ tùng nguyên bản, mất tới 1150 giờ chỉ để hồi phục lại thân xe và 780 giờ nữa cho toàn bộ các chi tiết cơ khí cùng hệ thống điện của xe.
Có số chassis #0121, chiếc 350 GT này là 1 trong số 15 chiếc đầu tiên được sản xuất bởi Lamborghini. Để phục chế lại chiếc xe, xưởng Lamborghini PoloStorico đã chỉ sử dụng những phụ tùng nguyên bản, mất tới 1150 giờ chỉ để hồi phục lại thân xe và 780 giờ nữa cho toàn bộ các chi tiết cơ khí cùng hệ thống điện của xe.
Vốn là một siêu xe hạng sang, nội thất được phục chế lại của 350 GT vẫn lộ đầy vẻ xa hoa với các chi tiết được phủ kín từng ngóc ngách trong da cao cấp cùng tay lái, các pedal, cần số và những chi tiết ốp kim loại nguyên bản làm mới lại. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, thậm chí radio ngueyen bản của chiếc xe vẫn còn hoạt động bình thường.
Vốn là một siêu xe hạng sang, nội thất được phục chế lại của 350 GT vẫn lộ đầy vẻ xa hoa với các chi tiết được phủ kín từng ngóc ngách trong da cao cấp cùng tay lái, các pedal, cần số và những chi tiết ốp kim loại nguyên bản làm mới lại. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, thậm chí radio ngueyen bản của chiếc xe vẫn còn hoạt động bình thường.
Với những bộ phận không có sẵn, PoloStorico đã tìm tới những nhà cung cấp mà Lamborghini đã ký hợp đồng cách đây hơn nửa thế kỷ. Một ví dụ đó là bộ mâm bánh căm của xe đã được phục chế bởi hãng sản xuất ra chúng Ruote Borrani, sau đó bao quanh bởi những chiếc lốp Pirelli Cinturato 205/15. Riêng thân xe đã được sơn tới 22 lớp, giữa mỗi lớp đều được đánh giấy ráp ướt.
Với những bộ phận không có sẵn, PoloStorico đã tìm tới những nhà cung cấp mà Lamborghini đã ký hợp đồng cách đây hơn nửa thế kỷ. Một ví dụ đó là bộ mâm bánh căm của xe đã được phục chế bởi hãng sản xuất ra chúng Ruote Borrani, sau đó bao quanh bởi những chiếc lốp Pirelli Cinturato 205/15. Riêng thân xe đã được sơn tới 22 lớp, giữa mỗi lớp đều được đánh giấy ráp ướt.
Khối động cơ V12 3.5l nạp khí tự nhiên của 350 GT cũng trong tình trạng hoạt động hoàn hảo khi sở hữu các phụ tùng mới chính hãng Lamborghini. Động cơ này có công suất 270 mã lực và được nối với hộp số sàn 5 cấp ZF. Từ hơn nửa Thế kỷ trước, Lamborghini đã tìm cách giảm trọng lượng cho xe bằng cách sản xuất thân từ nhôm.
Khối động cơ V12 3.5l nạp khí tự nhiên của 350 GT cũng trong tình trạng hoạt động hoàn hảo khi sở hữu các phụ tùng mới chính hãng Lamborghini. Động cơ này có công suất 270 mã lực và được nối với hộp số sàn 5 cấp ZF. Từ hơn nửa Thế kỷ trước, Lamborghini đã tìm cách giảm trọng lượng cho xe bằng cách sản xuất thân từ nhôm.
Không chỉ là chiếc siêu xe đầu tiên của Lamborghini, 350 GT còn là "viên gạch" nền tảng để hãng tạo ra nhiều thế hệ siêu xe sau đó. Từ năm 1964 chiếc xe đã có hệ thống treo độc lập, trong khi khối động cơ V12 của nó tiếp tục được Lamborghini cải tiến và sử dụng cho tới chiếc Murcielago LP670-4 SV.
Không chỉ là chiếc siêu xe đầu tiên của Lamborghini, 350 GT còn là "viên gạch" nền tảng để hãng tạo ra nhiều thế hệ siêu xe sau đó. Từ năm 1964 chiếc xe đã có hệ thống treo độc lập, trong khi khối động cơ V12 của nó tiếp tục được Lamborghini cải tiến và sử dụng cho tới chiếc Murcielago LP670-4 SV.
53 năm trước, Lamborghini 350 GT đã "hiện thực hóa" giấc mơ "đánh bại" Ferrari của ông chủ Ferruccio Lamborghini. Sau khi được phục chế lại hoàn hảo, chiếc xe với số chassis #0121 đã trải qua quá trình thử nghiệm hơn 80 km trên đường đua mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Theo bộ phận PoloStorico, họ hiện có kho phụ tùng đầy đủ dành cho 70% những mẫu xe cổ của Lamborghini.
53 năm trước, Lamborghini 350 GT đã "hiện thực hóa" giấc mơ "đánh bại" Ferrari của ông chủ Ferruccio Lamborghini. Sau khi được phục chế lại hoàn hảo, chiếc xe với số chassis #0121 đã trải qua quá trình thử nghiệm hơn 80 km trên đường đua mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Theo bộ phận PoloStorico, họ hiện có kho phụ tùng đầy đủ dành cho 70% những mẫu xe cổ của Lamborghini.
Là "niềm tự hào" của Lamborghini PoloStorico, chiếc 350 GT số #0121 sẽ được đem đi khắp các triển lãm và lễ hội xe cổ danh giá trên Thế giới, sau khi đã nhận được sự đồng ý của chủ xe. Sắp tới, chiếc xe sẽ xuất hiện tại triển lãm xe cổ Retromobile ở "kinh đô ánh sáng" Paris-Pháp.
Là "niềm tự hào" của Lamborghini PoloStorico, chiếc 350 GT số #0121 sẽ được đem đi khắp các triển lãm và lễ hội xe cổ danh giá trên Thế giới, sau khi đã nhận được sự đồng ý của chủ xe. Sắp tới, chiếc xe sẽ xuất hiện tại triển lãm xe cổ Retromobile ở "kinh đô ánh sáng" Paris-Pháp.

Bạn có thể quan tâm

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status