Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Kỳ dị siêu trực thăng đắt nhất lịch sử Quân đội Mỹ

21/05/2018 11:21

(Kiến Thức) - Với giá ước tính vào khoảng 144 triệu USD cao hơn cả một chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35, trực thăng CH-53K vừa xác lập kỷ lục trở thành mẫu trực thăng đắt nhất lịch sử Quân đội Mỹ và có lẽ là cả thế giới. 

Trà Khánh

Trực thăng hạng nặng CH-53 có xứng danh “Taxi bay“?

Phiến quân Jaysh al-Izza khoe xe tăng chiến lợi phẩm của Quân đội Syria

Dù có 6 tàu sân bay Trung Quốc vẫn không thể bằng Mỹ

Bất ngờ trang bị lính trinh sát đặc nhiệm Quân khu 7

Vì sao Quân đội Nga trọng dụng lại đạn AK-47?

The Business Insider, trong tuần vừa qua Thủy quân Lục chiến Mỹ vừa đưa vào trang bị chiếc CH-53K King Stallion tại căn cứ không quân của lực lượng này tại Bắc Carolina. Được biết, trước khi CH-53K xuất hiện các biến thể của dòng trực thăng vận tải quân sự hạng nặng CH-53 Sea Stallion đã phục vụ trong Quân đội Mỹ suốt 50 năm. Nguồn ảnh: Business Insider.
The Business Insider, trong tuần vừa qua Thủy quân Lục chiến Mỹ vừa đưa vào trang bị chiếc CH-53K King Stallion tại căn cứ không quân của lực lượng này tại Bắc Carolina. Được biết, trước khi CH-53K xuất hiện các biến thể của dòng trực thăng vận tải quân sự hạng nặng CH-53 Sea Stallion đã phục vụ trong Quân đội Mỹ suốt 50 năm. Nguồn ảnh: Business Insider.
Theo Đại tá Hank Vanderborght – Trưởng chương trình phát triển CH-53 của Quân đội Mỹ cho biết, "Đây là chiếc trực thăng uy lực nhất mà Quân đội Mỹ từng có. Không chỉ uy lực nhất mà nó còn hiện đại nhất và thông minh nhất". Nguồn ảnh: Business Insider.
Theo Đại tá Hank Vanderborght – Trưởng chương trình phát triển CH-53 của Quân đội Mỹ cho biết, "Đây là chiếc trực thăng uy lực nhất mà Quân đội Mỹ từng có. Không chỉ uy lực nhất mà nó còn hiện đại nhất và thông minh nhất". Nguồn ảnh: Business Insider.
Tuy nhiên, để đổi lấy các tính năng kỹ chiến thuật trong mơ trên Quân đội Mỹ phải trả cái giá không hề rẻ cho CH-53K King Stallion khi nó có giá trị ước tính lên đến 144 triệu USD, đắt hơn cả tiêm kích tàng hình F-35A biến thể dành cho Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: Business Insider.
Tuy nhiên, để đổi lấy các tính năng kỹ chiến thuật trong mơ trên Quân đội Mỹ phải trả cái giá không hề rẻ cho CH-53K King Stallion khi nó có giá trị ước tính lên đến 144 triệu USD, đắt hơn cả tiêm kích tàng hình F-35A biến thể dành cho Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: Business Insider.
CH-53K King Stallion thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2015. Mới đây, tập đoàn Lockheed Martin thông báo nó đã nâng thử thành công khối hàng hóa nặng 16 tấn ở trạng thái treo lơ lửng và tiếp tục hành trình bay. Nguồn ảnh: Business Insider.
CH-53K King Stallion thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2015. Mới đây, tập đoàn Lockheed Martin thông báo nó đã nâng thử thành công khối hàng hóa nặng 16 tấn ở trạng thái treo lơ lửng và tiếp tục hành trình bay. Nguồn ảnh: Business Insider.
Với sức mạnh như vậy, siêu trực thăng vận tải quân sự này có thể được sử dụng để vận chuyển lính và trang thiết bị trong các chiến dịch đổ bộ. Khoang chứa hàng của CH-53K King Stallion có thể chứa được 2 chiếc Humvee hoặc một xe bọc thép hạng nhẹ. Nguồn ảnh: Business Insider.
Với sức mạnh như vậy, siêu trực thăng vận tải quân sự này có thể được sử dụng để vận chuyển lính và trang thiết bị trong các chiến dịch đổ bộ. Khoang chứa hàng của CH-53K King Stallion có thể chứa được 2 chiếc Humvee hoặc một xe bọc thép hạng nhẹ. Nguồn ảnh: Business Insider.
Hiện tại chương trình phát triển CH-53K vẫn do công ty chế tạo máy bay Sikorsky phát triển nhưng ở thời điểm hiện tại nó đã là công ty con của Tập đoàn Lockheed Martin, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất ở Mỹ. Nguồn ảnh: Business Insider.
Hiện tại chương trình phát triển CH-53K vẫn do công ty chế tạo máy bay Sikorsky phát triển nhưng ở thời điểm hiện tại nó đã là công ty con của Tập đoàn Lockheed Martin, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất ở Mỹ. Nguồn ảnh: Business Insider.
Về thiết kế của CH-53K, nó có chiều dài tổng thể hơn 30 mét, cao hơn 8.5 mét. Chiếc trực thăng này được trang bị tới ba động cơ T408-GE-400 với công suất mỗi chiếc lên đến 230 mã lực. Nguồn ảnh: Business Insider.
Về thiết kế của CH-53K, nó có chiều dài tổng thể hơn 30 mét, cao hơn 8.5 mét. Chiếc trực thăng này được trang bị tới ba động cơ T408-GE-400 với công suất mỗi chiếc lên đến 230 mã lực. Nguồn ảnh: Business Insider.
Theo thiết kế, CH-53K có trọng lượng cất cánh tối đa lên đến 39 tấn và có thể mang theo 12 tấn hàng hóa ở móc treo bên ngoài máy bay. Thông số này gấp ba lần so với người tiện nhiệm CH-53E. Nguồn ảnh: Business Insider.
Theo thiết kế, CH-53K có trọng lượng cất cánh tối đa lên đến 39 tấn và có thể mang theo 12 tấn hàng hóa ở móc treo bên ngoài máy bay. Thông số này gấp ba lần so với người tiện nhiệm CH-53E. Nguồn ảnh: Business Insider.
So với CH-53E, biến thể CH-53K có thiết kế buồng lái hoàn toàn mới cho phép phi công quan sát dễ dàng hơn cùng với đó là hệ thống thiết bị điện tử hàng không tiên tiến cùng phi hành đoàn 4 người. Cánh quạt của CH-53K sử dụng vật liệu composite cùng thiết kế mới hình học mới cho hiệu suất hoạt động cao hơn. Nguồn ảnh: Business Insider.
So với CH-53E, biến thể CH-53K có thiết kế buồng lái hoàn toàn mới cho phép phi công quan sát dễ dàng hơn cùng với đó là hệ thống thiết bị điện tử hàng không tiên tiến cùng phi hành đoàn 4 người. Cánh quạt của CH-53K sử dụng vật liệu composite cùng thiết kế mới hình học mới cho hiệu suất hoạt động cao hơn. Nguồn ảnh: Business Insider.
Thủy quân Lục chiến Mỹ kỳ vọng trong tương lai gần họ có thể đưa vào trang bị 200 chiếc CH-53K King Stallion. Được biết, hầu hết các biến thể CH-53 Sea Stallion trước đó của lực lượng này đều bị loại biên từ năm 2012 và được thay thế bởi dòng máy bay vận tải tiên tiến MV-22 Osprey. Nguồn ảnh: Business Insider.
Thủy quân Lục chiến Mỹ kỳ vọng trong tương lai gần họ có thể đưa vào trang bị 200 chiếc CH-53K King Stallion. Được biết, hầu hết các biến thể CH-53 Sea Stallion trước đó của lực lượng này đều bị loại biên từ năm 2012 và được thay thế bởi dòng máy bay vận tải tiên tiến MV-22 Osprey. Nguồn ảnh: Business Insider.
Mời độc giả xem video: Kinh ngạc khả năng tải hàng của siêu trực thăng CH-53K của Thủy quân Lục chiến Mỹ. (nguồn Military Notes)

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status