Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kinh nghiệm “xương máu” khi lái ôtô gần xe container

06/08/2020 16:33

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container, với các phương tiện trên trường, để tránh những tình huống đáng tiếc mỗi lái xe cần lưu ý những điều sau đây.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, bạn nên giữ khoảng cách nhất định khi đi phía sau các loại xe có trọng lượng lớn. Việc này giúp các lái xe có thể quan sát rõ xung quanh, các biển báo giao thông và kịp thời xử lý những biến cố bất ngờ xảy đến khi lái ôtô gần xe container.
Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, bạn nên giữ khoảng cách nhất định khi đi phía sau các loại xe có trọng lượng lớn. Việc này giúp các lái xe có thể quan sát rõ xung quanh, các biển báo giao thông và kịp thời xử lý những biến cố bất ngờ xảy đến khi lái ôtô gần xe container.
Theo các nhà phân tích, khoảng cách an toàn khi chạy phía sau các xe container, xe tải nặng là 10m với vận tốc dưới 40km/h. Tuy nhiên, khi lưu thông trên đường cao tốc, bạn cần giữ khoảng cách từ 100 - 200m để đảm bảo an toàn.
Theo các nhà phân tích, khoảng cách an toàn khi chạy phía sau các xe container, xe tải nặng là 10m với vận tốc dưới 40km/h. Tuy nhiên, khi lưu thông trên đường cao tốc, bạn cần giữ khoảng cách từ 100 - 200m để đảm bảo an toàn.
Chạy sát xe container và xe tải cũng là một mạo hiểm vô cùng lớn. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn không mong muốn. Bởi trọng lượng và chiều dài của các xe container, xe tải là rất lớn. Trong trường hợp, xe container đánh lái tránh vật cản hoặc gặp sự cố khi đi trên đường khiến xe bị lật nghiêng, hậu quả sẽ rất khó lường.
Chạy sát xe container và xe tải cũng là một mạo hiểm vô cùng lớn. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn không mong muốn. Bởi trọng lượng và chiều dài của các xe container, xe tải là rất lớn. Trong trường hợp, xe container đánh lái tránh vật cản hoặc gặp sự cố khi đi trên đường khiến xe bị lật nghiêng, hậu quả sẽ rất khó lường.
Chính vì vậy, bạn không nên chạy sát hoặc chạy song song với các loại xe này để đảm bảo an toàn cho bản thân, cũng như tránh những điều đáng tiếc xảy đến.
Chính vì vậy, bạn không nên chạy sát hoặc chạy song song với các loại xe này để đảm bảo an toàn cho bản thân, cũng như tránh những điều đáng tiếc xảy đến.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn là đi vào điểm mù của xe. Xe càng to, càng dài thì điểm mù càng lớn. Do đó, bạn cần tìm hiểu và nhận biết các điểm mù của xe container, xe tải nặng để giữ an toàn khi lưu thông trên đường.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn là đi vào điểm mù của xe. Xe càng to, càng dài thì điểm mù càng lớn. Do đó, bạn cần tìm hiểu và nhận biết các điểm mù của xe container, xe tải nặng để giữ an toàn khi lưu thông trên đường.
Hiện nay, các loại xe container, xe tải nặng đời mới đã được bổ sung thêm các loại gương lớn, gương cầu, để thuận tiện cho việc quan sát của các tài xế. Dù vậy, điều này cũng không thể làm triệt tiêu hoàn toàn điểm mù của xe, vì nó còn phụ thuộc vào góc đánh lái của tài xế. Khi xe quay đầu hoặc rẽ thì điểm mù sẽ nằm toàn bộ phía thân xe.
Hiện nay, các loại xe container, xe tải nặng đời mới đã được bổ sung thêm các loại gương lớn, gương cầu, để thuận tiện cho việc quan sát của các tài xế. Dù vậy, điều này cũng không thể làm triệt tiêu hoàn toàn điểm mù của xe, vì nó còn phụ thuộc vào góc đánh lái của tài xế. Khi xe quay đầu hoặc rẽ thì điểm mù sẽ nằm toàn bộ phía thân xe.
Một điều đặc biệt lưu ý, khi vượt xe container, xe tải, bạn phải vững tay lái và nên dứt khoát. Trước khi vượt, bạn cần chú ý quan sát xung quanh thật kỹ lưỡng để tránh trường hợp tự đưa mình vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Ngoài đèn tín hiệu (xi nhan), bạn nên nháy đèn pha/cos hoặc còi để báo hiệu với tài xế xe container.
Một điều đặc biệt lưu ý, khi vượt xe container, xe tải, bạn phải vững tay lái và nên dứt khoát. Trước khi vượt, bạn cần chú ý quan sát xung quanh thật kỹ lưỡng để tránh trường hợp tự đưa mình vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Ngoài đèn tín hiệu (xi nhan), bạn nên nháy đèn pha/cos hoặc còi để báo hiệu với tài xế xe container.
Trong trường hợp, bạn thấy đuối đà, phải về số thấp hơn hoặc đạp thêm chân ga để nhanh chóng nhập vào làn đường theo đúng quy định. Để đảm bảo an toàn, tránh đi vào những điểm mù của xe container, bạn nên vượt phía bên trái, vì đây là khu vực có ít điểm mù nhất.
Trong trường hợp, bạn thấy đuối đà, phải về số thấp hơn hoặc đạp thêm chân ga để nhanh chóng nhập vào làn đường theo đúng quy định. Để đảm bảo an toàn, tránh đi vào những điểm mù của xe container, bạn nên vượt phía bên trái, vì đây là khu vực có ít điểm mù nhất.
Tuy nhiên, khi gặp khúc cua khuất tầm nhìn, bạn không nên vượt qua xe container, xe tải nặng. Vì loại xe này thường có góc cua rộng, cần khoảng không gian lớn, việc bạn vượt ngay lúc này, không chỉ gây nguy hiểm mà còn có thể bị cảnh sát giao thông thổi phạt khi phát hiện.
Tuy nhiên, khi gặp khúc cua khuất tầm nhìn, bạn không nên vượt qua xe container, xe tải nặng. Vì loại xe này thường có góc cua rộng, cần khoảng không gian lớn, việc bạn vượt ngay lúc này, không chỉ gây nguy hiểm mà còn có thể bị cảnh sát giao thông thổi phạt khi phát hiện.
Video: Những điểm mù của xe container.

Bạn có thể quan tâm

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

31/07/2025 08:55
Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

31/07/2025 19:05
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05
Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

31/07/2025 16:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status