Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Kinh hoàng “điểm nóng” đường sắt tại Hà Nam

15/02/2017 22:45

Đường sắt qua địa phận huyện Thanh Liêm – Hà Nam đang là điểm nóng, bừa bãi và nguy hiểm nhất trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Theo Sỹ Lực/Tiền Phong
Sáng 14/2, Cục Đường sắt, Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT và các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ GTVT kiểm tra tại điểm nóng về an toàn đường sắt tại xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Đây là điểm mới phát sinh ít nhất 26 lối đi dân sinh dịp trước Tết nguyên đán Đinh Dậu.
Sáng 14/2, Cục Đường sắt, Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT và các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ GTVT kiểm tra tại điểm nóng về an toàn đường sắt tại xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Đây là điểm mới phát sinh ít nhất 26 lối đi dân sinh dịp trước Tết nguyên đán Đinh Dậu.
Cục trưởng Đường sắt Vũ Quang Khôi (đứng giữa) ngán ngẩm nhìn hiện trường cung đường. Ông Khôi yêu cầu các cơ quan chuyên môn ghi nhận kỹ lưỡng hiện trường, thống kê các hiện tượng phát sinh mới.
Cục trưởng Đường sắt Vũ Quang Khôi (đứng giữa) ngán ngẩm nhìn hiện trường cung đường. Ông Khôi yêu cầu các cơ quan chuyên môn ghi nhận kỹ lưỡng hiện trường, thống kê các hiện tượng phát sinh mới.
Trong ảnh là một trong lối đi dân sinh trái phép rộng hơn 3 mét, ô tô có thể đi vào.
Trong ảnh là một trong lối đi dân sinh trái phép rộng hơn 3 mét, ô tô có thể đi vào.
Có những điểm chỉ vài mét đã có một lối đi qua đường sắt. Nhìn nền đường sắt như thế này, hành khách đi tàu khó có thể yên tâm. Theo Cục Đường sắt, 2 năm qua, nhờ nỗ lực của nhiều cơ quan, địa phương, toàn quốc chỉ mới xoá được 32 lối đi dân sinh (trong tống số hơn 4.000 lối đi được quản lý) nhưng chỉ riêng Hà Nam đã phát sinh thêm tổng cộng ít nhất 34 lối đi dân sinh trái phép.
Có những điểm chỉ vài mét đã có một lối đi qua đường sắt. Nhìn nền đường sắt như thế này, hành khách đi tàu khó có thể yên tâm. Theo Cục Đường sắt, 2 năm qua, nhờ nỗ lực của nhiều cơ quan, địa phương, toàn quốc chỉ mới xoá được 32 lối đi dân sinh (trong tống số hơn 4.000 lối đi được quản lý) nhưng chỉ riêng Hà Nam đã phát sinh thêm tổng cộng ít nhất 34 lối đi dân sinh trái phép.
Nhiều người trong đoàn công tác bất ngờ khi phát hiện nhiều tảng đá lớn, nặng hàng tấn được đặt ngay trong nền đường, sát mép đường tàu.
Nhiều người trong đoàn công tác bất ngờ khi phát hiện nhiều tảng đá lớn, nặng hàng tấn được đặt ngay trong nền đường, sát mép đường tàu.
Theo quy định, hành lang an toàn giao thông đường sắt đạt tiêu chuẩn phải cách đường ray hơn 5 m. Tuy nhiên, các tảng đá lớn này chỉ cách đường sắt có điểm chỉ vài chục cm.
Theo quy định, hành lang an toàn giao thông đường sắt đạt tiêu chuẩn phải cách đường ray hơn 5 m. Tuy nhiên, các tảng đá lớn này chỉ cách đường sắt có điểm chỉ vài chục cm.
Hiện nay, trách nhiệm chính trong giám sát không để phát sinh lối đi dân sinh, bảo vệ hàng lang an toàn giao thông đường sắt thuộc về chính quyền địa phương. Trong cuộc họp sau đó với đại diện Sở GTVT và các huyện trên địa bàn (lãnh đạo huyện Thanh Liêm – nơi xảy ra hiện tượng này vẫn không có mặt), ông Khôi đề nghị trong 24 giờ phải di dời các khối đá, nếu không có thể xảy ra tai nạn khó lường và thực hiện ngay việc rào chắn các lối đi dân sinh.
Hiện nay, trách nhiệm chính trong giám sát không để phát sinh lối đi dân sinh, bảo vệ hàng lang an toàn giao thông đường sắt thuộc về chính quyền địa phương. Trong cuộc họp sau đó với đại diện Sở GTVT và các huyện trên địa bàn (lãnh đạo huyện Thanh Liêm – nơi xảy ra hiện tượng này vẫn không có mặt), ông Khôi đề nghị trong 24 giờ phải di dời các khối đá, nếu không có thể xảy ra tai nạn khó lường và thực hiện ngay việc rào chắn các lối đi dân sinh.
Đây là điểm người dân kinh doanh non bộ, đá cảnh. Đoàn công tác cũng lo ngại, các tảng đá kê kích không vững sẽ dễ bị cuốn vào tàu khi tàu chạy qua.
Đây là điểm người dân kinh doanh non bộ, đá cảnh. Đoàn công tác cũng lo ngại, các tảng đá kê kích không vững sẽ dễ bị cuốn vào tàu khi tàu chạy qua.
Dù khu vực đất này thuộc hành lang an toàn đường sắt, đất không được phép xây dựng nhưng chính quyền địa phương vẫn để người dân xây dựng nhà cửa, cửa hàng và đặt đá non bộ với khối lượng lớn để kinh doanh.
Dù khu vực đất này thuộc hành lang an toàn đường sắt, đất không được phép xây dựng nhưng chính quyền địa phương vẫn để người dân xây dựng nhà cửa, cửa hàng và đặt đá non bộ với khối lượng lớn để kinh doanh.
Một trong những nguyên nhân được đoàn công tác đưa ra là do các đơn vị làm hộ lan đường bộ trên tuyến QL 21 đã dễ dàng chấp thuận để người dân mở lối đi dân sinh, không phối hợp chặt chẽ với ngành đường sắt khi thực hiện dự án.
Một trong những nguyên nhân được đoàn công tác đưa ra là do các đơn vị làm hộ lan đường bộ trên tuyến QL 21 đã dễ dàng chấp thuận để người dân mở lối đi dân sinh, không phối hợp chặt chẽ với ngành đường sắt khi thực hiện dự án.

Bạn có thể quan tâm

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Top tin bài hot nhất

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

12/10/2025 12:12
Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

12/10/2025 14:52
Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

12/10/2025 10:02
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12
Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

12/10/2025 09:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status